Top 1 Nữ Thần VALORANT Du "Remind" Phong Linh - "Chị đại cao thủ" tài sắc vẹn toàn của Esports Việt

Không chỉ sở hữu cái tên vô cùng ấn tượng, Du "Remind" Phong Linh còn tạo sức hút trong cộng đồng VALORANT Việt Nam nhờ nhan sắc và tài năng hiếm có của một nữ streamer.

"Hãy yêu một cô gái mê game, sẵn sàng chơi game cùng bạn. Nhưng nếu cô ấy mê game bắn súng, thì cưới ngay và luôn chứ còn đợi chờ gì?". Đây được xem là "khẩu quyết" chống ế của dân FPS trong thời đại Esports nở rộ hiện nay. Trên thực tế, trong các bộ môn thể thao điện tử, dòng game bắn súng chiến thuật 5vs5 (FPS chiến thuật 5vs 5) luôn là thể loại "khó nuốt" bậc nhất đối với khán giả.

Tại sao ư? Về mặt gameplay, các tựa game bắn súng chiến thuật (bao gồm cả FPS và TPS) đều đòi hỏi một phản xạ nhanh nhạy, kỹ năng ứng biến cao và độ chính xác tuyệt đối trong từng pha xử lý. Về mặt hình ảnh, đa phần các tựa game này đều có vẻ ngoài tương đối "khô khan", nào thì khói lửa, súng ống, đạn dược... Và quan trọng là một khi đã vào trận, thì não của bạn lúc nào cũng trong trạng thái căng như dây đàn. Giải trí đâu không thấy, chơi vài trận "đặt bom" đã cảm giác đầu óc quay cuồng, miệng thì chỉ muốn "gửi ngàn lời yêu" tới đồng đội. (Không tin ư? Hỏi ông anh trong ảnh là rõ).

Top 1 Nữ Thần VALORANT Du Remind Phong Linh - Chị đại cao thủ tài sắc vẹn toàn của Esports Việt - Ảnh 1.

Khó nhằn là vậy, nhưng đối với những ai đã trót yêu thể loại "bùm chíu" này thì đúng là khó mà dứt ra được. Vì phàm tựa game nào càng có độ khó cao, thì càng kích thích cái bản tính thích chinh phục của nhiều game thủ. Và cũng chính vì điều đó, những cô nàng có sở thích đặc biệt với dòng game bắn súng lại trở thành "của hiếm", là bông hoa mọc giữa rừng gươm giáo. Vì đã là một game thủ FPS, thì chắc người đó phải sở hữu một cá tính mạnh mẽ, quyết đoán (thêm chút nhẫn nại). Mà một cô gái có cho mình những nét tính cách đó thì nghiễm nhiên sẽ khiến không ít đấng mày râu phải đổ gục rồi.

Hôm nay, hãy cùng chúng tôi gặp gỡ một "chị đại" khét tiếng của làng Esports Việt - Nữ streamer/cựu tuyển thủ Du "Remind" Phong Linh, một cao thủ game MOBA nhưng lại trót say đắm VALORANT - Tựa game FPS chiến thuật 5vs5 của Riot Games vừa được xác nhận phát hành tại Việt Nam bởi VNG.

Chẳng những chơi game giỏi, Remind mới đây còn xuất sắc giành ngôi vị top 1 cuộc thi nhan sắc Nữ Thần VALORANT do cộng đồng VALORANT Việt Nam tổ chức. Vẹn toàn cả tài lẫn sắc, Remind chính là minh chứng cho câu nói: "Có thể bạn rất xinh, nhưng team địch vẫn ngại đối đầu".

Top 1 Nữ Thần VALORANT Du Remind Phong Linh - Chị đại cao thủ tài sắc vẹn toàn của Esports Việt - Ảnh 2.

Du Phong Linh và Nguyễn Thị Hoàng Ngọc - 2 nữ xạ thủ đứng top đầu trong cuộc thi Nữ Thần Valorant

PV: Xin chào Remind, bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân được không?

Remind: Chào các bạn độc giả của KenhTinGame, mình là Remind và hiện hiện tại mình đang là một streamer. Mình rất mê game nên hiện đang stream rất nhiều dạng game khác nhau, ngoài ra mình cũng rất thích cover nhạc, nhất là nhạc tiếng Nhật.

PV: Trước đây, Remind được biết đến nhiều hơn với tư cách là một "nữ cao thủ" của LMHT, bạn tự đánh giá kỹ năng chơi game của mình là do thiên phú hay có được nhờ luyện tập?

Remind: Mình nghĩ là do luyện tập bởi vì trải nghiệm của mình lúc vừa bắt đầu chơi LMHT là ăn hành sấp mặt mà. Nhưng qua những trận... ngậm hành đáng nhớ đó, mình đã quyết tâm chinh phục cho bằng được tựa game khó nhằn này để mai mốt bán hành ngược lại cho người khác trả thù…

Top 1 Nữ Thần VALORANT Du Remind Phong Linh - Chị đại cao thủ tài sắc vẹn toàn của Esports Việt - Ảnh 3.

PV: Remind từng là đội trưởng của một team LMHT (EVOS Valkyrie), bạn có thể chia sẻ về trải nghiệm trong quãng thời gian được tiếp xúc với LMHT chuyên nghiệp không?

Remind: Cũng đã qua một khoảng thời gian khá lâu khi mình quyết định thoái lui và không tham gia đấu trường chuyên nghiệp nữa, với mình trải nghiệm được hòa mình cùng với đam mê Esports và cống hiến cho điều mà mình yêu thích vẫn là thứ mà mình không thể nào quên được. LMHT là tựa game đã gắn bó với mình 5 - 6 năm trời cho nên nếu được quay lại lúc đó thì mình nghĩ cảm giác chắc chắn vẫn sẽ vẹn nguyên như lần đầu.

PV: Không chỉ nổi tiếng trong làng LMHT, mà mới đây, bạn còn giành ngôi vị top 1 trong cuộc thi cộng đồng Nữ Thần VALORANT, có vẻ như Remind đích thực là hình mẫu nữ game thủ "tài sắc vẹn toàn" mà các đấng mày râu hay ao ước?

Remind: Mình thật ra chỉ vì đam mê giàu sang (skin súng trong game) nên mới tham gia cuộc thi lần này thôi, lúc đầu mình khá e dè và hơi lo là với cái lý do khá củ chuối kia, thì sẽ không được sự ủng hộ của mọi người. Nhưng mình nghĩ là mình cũng khá may mắn khi được các bạn yêu quý, mình rất cảm ơn những người đã ủng hộ mình.

Top 1 Nữ Thần VALORANT Du Remind Phong Linh - Chị đại cao thủ tài sắc vẹn toàn của Esports Việt - Ảnh 4.

PV: Trong rất nhiều thể loại game, tại sao bạn lại trở nên yêu thích bộ môn "bắn súng"? Và trong vô vàn tựa game bắn súng, tại sao bạn lại chọn VALORANT?

Remind: Thật ra thì mình vốn dĩ là một người chơi hệ game MOBA, mình bỏ qua khá nhiều tựa game bắn súng đình đám lúc nó vừa được ra mắt. Nhưng mình nghĩ mình bị thu hút bởi lối chơi của VALORANT, bản thân nó là một game bắn súng với mức độ cạnh tranh và chiến thuật cực kì cao, không chỉ so về trình độ aim (nhắm) của bạn mà còn so về tầm nhìn chiến thuật game sense của các bạn qua những bộ skill và vị trí từng tướng.

PV: Bạn kỳ vọng gì ở tựa game này nếu nó được phát hành tại Việt Nam?

Remind: Mình nghĩ là cổng nạp tiền sẽ rộng mở hơn cho game thủ Việt Nam? Đùa chứ thật ra mình khá là mong rằng khi VALORANT được ra mắt tại Việt Nam thì anh em game thủ sẽ được tận hưởng nhiều giải đấu hơn nè, cũng như những sự kiện lớn tại Việt Nam và do Việt Nam tổ chức, với sự hỗ trợ của nhà phát hành thì chắc chắn là tương lai VALORANT tại Việt Nam sẽ còn rộng mở hơn nữa.

PV: Bạn có hâm mộ phong cách thi đấu của tuyển thủ/streamer VALORANT nào hay không? Tại sao?

Remind: Thật ra mình đa phần là xem stream cũng như là theo dõi những giải đấu VALORANT của nước ngoài và đặc biệt rất hay xem stream của một streamer nữ với biệt danh là Ploo, ngoài việc xinh đẹp, ngắm... "đã con mắt" ra thì cô bạn này tay cũng rất to (kỹ năng) nữa, mình cũng học được rất nhiều điều khi xem stream của bạn ấy.

PV: Try-hard LMHT đã đời rồi, Remind có ý định "go-pro" với VALORANT không?

Remind: Với mình thì VALORANT là một tựa game có tính cạnh tranh vô cùng mãnh liệt và mình không phải là một game thủ được tôi luyện với game bắn súng từ đầu. Cho nên chắc chắn sẽ rất khó mà chịu được nhiệt của các game thủ tràn đầy nhiệt huyết ngoài kia. Đương nhiên mình vẫn sẽ tận hưởng VALORANT theo cách mà mình thích và là nó cũng là một tựa game gây nghiện của mình.

Top 1 Nữ Thần VALORANT Du Remind Phong Linh - Chị đại cao thủ tài sắc vẹn toàn của Esports Việt - Ảnh 5.

PV: Là một streamer nữ, Remind có đồng tình với quan điểm "ngoại hình là một thế mạnh"?

Remind: Mình khá đồng tình với quan điểm này nhưng không có nghĩa "không có ngoại hình là không được", vì bạn luôn luôn có những thế mạnh riêng của mình. Việc có lợi thế ngoại hình sẽ bổ sung cũng như giúp đỡ cho hình ảnh của các bạn rất nhiều, nhưng chỉ có ngoại hình không thì đương nhiên cũng sẽ không thành công được rồi. Hãy cân bằng đầu tư cho ngoại hình và những mặt tốt khác của bạn nữa.

PV: Trong một cuộc trò chuyện trước đây với độc giả KenhTinGame, Remind từng tiết lộ rằng việc trở thành một streamer đối với bạn không chỉ là niềm vui, mà còn là hành trình "mưu sinh với đời", vậy sự khác biệt giữa một công việc "làm vì đam mê" và "làm vì cơm áo gạo tiền" là gì? Liệu có một thời điểm nào đó, vì mục đích mưu sinh trở thành gánh nặng mà bạn cảm thấy game… bớt vui không?

Remind: Với mình thì việc biến đam mê trở thành thứ kiếm ra tiền nó vốn dĩ đã là một giấc mơ, dù mình chưa thực sự có được điều gì trong tay. Nhưng với việc được sống với những điều mình yêu thích đã khá may mắn rồi. Cho nên nếu bạn hỏi về sự khác biệt, mình nghĩ sẽ rất khó chỉ ra được, bởi vì ngay cả khi mình làm vì gánh nặng mưu sinh thì mình cũng rất đam mê, cho nên mình luôn cống hiến hết mình. Đôi khi quên cả mục đích kiếm tiền luôn đó chứ. Dù là vậy nhưng đương nhiên có một vài thời điểm cuộc sống không như những gì ta mong muốn, mình có thể buồn bã không stream, nhưng đối với game, mình sẽ không bao giờ cảm thấy kém vui khi gắn bó cùng chúng.

Top 1 Nữ Thần VALORANT Du Remind Phong Linh - Chị đại cao thủ tài sắc vẹn toàn của Esports Việt - Ảnh 6.

Cảm ơn Remind về những chia sẻ rất thú vị vừa rồi, chúc bạn gặt hái được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp sắp tới.