Top 4 vị tướng có tầm hoạt động xa nhất DOTA 2 – Gây hàng tấn sát thương dù team địch không thấy mặt

Có một điều gần như là đặc trưng của DOTA 2 đó là item Blink Dagger cực kì độc đáo giúp cho các vị tướng có thể áp sát combat cực nhanh và kết liễu đối thủ, tuy nhiên cũng có những hero sinh ra để counter lại lối chơi này khi tầm hoạt động là cực kì xa và gần như không thể áp sát.

Zeus

Zeus là hero cực kì đặc biệt khi sở hữu khả năng gây sát thương cực kì mạnh với việc cả 4 skill đều có thể gây damage và 2 skill đầu đều có cooldown khá là ngắn. Tuy nhiên điểm mạnh nhất của Zeus đó là việc các skill của Zeus đều có tầm cast cực kì xa với việc 2 skill đầu đều có tầm cast là 850 điểm, nếu sở hữu thêm Aether lens nữa thì con số này sẽ được tăng lên tới 1100 tầm xa. 

Con số này chỉ thấp hơn tầm hoạt động tối đa của Blink Dagger một chút, tuy nhiên đa phần người chơi đều không căn ke được tầm xa tối đa của Blink mà thường chỉ Blink được khoảng 960 range mà thôi.

Top 4 vị tướng có tầm hoạt động xa nhất DOTA 2 – Gây hàng tấn sát thương dù team địch không thấy mặt - Ảnh 1.

Zeus gây quá nhiều sát thương ở khoảng cách an toàn.

Chính tầm xa này giúp cho Zeus gây ra hàng tấn sát thương dù cho đối phương không thấy mặt, hơn nữa khi sở hữu Aghanim’s Scepter cùng skill Nimbus, đôi khi Zeus không cần có mặt trong combat mà chỉ cần đặt Nimbus và sử dụng Ultimate của mình là đối phương đã phải náo loạn đội hình bởi lượng sát thương quá khổng lồ. 

Một lời khuyên dành cho các player sử dụng Zeus đó là khi có dấu hiệu đối thủ chuẩn bị vào combat, hãy mở Ultimate ngay lập tức để cản bước các hero mở combat của đối phương lại và sử dung Nimbus vào hàng sau để có thể disable cũng như zone out các hero gây sát thương chủ chốt của team bạn.

Sniper

Trong số các hero dạng Carry thì quả thật khó ai có thể so với Sniper về tầm đánh với việc skill Take Aim của Sniper cung cấp cho hero này 400 tầm đánh, cộng với việc Dragon Lance là item thiết yếu của hero này thì Sniper có thể sở hữu tầm đánh lên tới 1080 từ rất sớm. Bên cạnh tầm đánh xa của một xạ thủ, thì 2 skill chủ động của Sniper cũng sở hữu tầm xa lớn khi mà Shrapnel có range cast lên tới 1800 còn Assasinate là 3000 điểm.

Chính tầm đánh lẫn tầm cast skill lớn giúp cho Sniper có thể giữ vị trí cực kì tốt khi mà lượng sát thương ở giữa trận tới chủ yếu từ Shrapnel và Assasinate còn cuối game khi có nhiều trang bị hỗ trợ gây sát thương tay tốt thì những đòn bắn đau đớn từ khoảng cách xa là cực kì khó chịu. Có một lưu ý dành cho các bạn độc giả đó là không nên lên những item hiệu ứng đòn đánh như Eye of Skadi hay Desolator vì nó phần nào làm lộ vị trí của bạn, hãy lên những item tăng sát thương vật lí đơn thuần, tốc đánh hay chỉ số Agi để tăng tính khó chịu dành cho Sniper.

Top 4 vị tướng có tầm hoạt động xa nhất DOTA 2 – Gây hàng tấn sát thương dù team địch không thấy mặt - Ảnh 2.

Núp lùm bắn tỉa là những gì miêu tả chân thực nhất về Sniper.

Tinker

Tinker lọt vào danh sách này bởi độ khó chịu cùng cực của hero này gây ra khi mà bạn dường như không thể bắt một người chơi Tinker cứng tay khi họ sở hữu Blink Dagger lẫn Aether lens được. Tinker được xem là ông hoàng của những game đấu kéo dài khi hero này có khả năng farm và đẩy lính ở cả 3 lane, khả năng phòng thủ highground cực kì tốt nhờ March of Machine lẫn Heatseeking Missle, đặc biệt là khi hero này sở hữu Aghanim’s Scepter với khả năng bắn tên lửa lên tất cả các hero trong tầm nhìn của Tinker khiến cho đối thủ không thể tấn công lên highground được.

Top 4 vị tướng có tầm hoạt động xa nhất DOTA 2 – Gây hàng tấn sát thương dù team địch không thấy mặt - Ảnh 3.

Đuổi theo Tinker mà đi vào bãi March of Machine thì chả có nước tự sát.

Với việc cứ thả một đàn March of the Machine cùng với khả năng tìm vị trí của Heatseeking Missle lên tới 2500 khoảng cách, đối đầu với Tinker thật chả dễ dàng gì khi mà bạn chả còn thấy mặt hero này nhưng vẫn ăn hàng tấn sát thương và phải nhanh chóng tìm cách regen rồi.

Ancient Apparition

AA hiện tại không phải là một hero quá hot ở vị trí hỗ trợ, tuy nhiên nếu xét về khả năng hoạt động tầm xa thì quả thật hero này cũng không kém bất kì hero này. Bộ skill cực kì mạnh về khoản tầm cast khi Coldfeet có tầm cast là 1000 điểm còn Ice Vortex có tầm cast lên tới 1500 điểm giúp cho hero này có khả năng kiểm tra tầm nhìn cực kì tốt, hơn nữa Ice Vortex còn giảm tới 30% kháng phép của đối thủ nên hero này rất thích hợp với đội hình nhiều damage phép.

Và cuối cùng không thể không nhắc tới Ultimate IceBlast làm nên thương hiệu của hero này khi mà nó triệt tiêu tất cả khả năng hồi máu của nạn nhân dính phải và kết liễu đối thủ khi nạn nhân xuống dưới một lượng máu nhất định. AA dường như không phải là một hero gây sát thương chủ lực nhưng với việc thường xuyên chơi ở vị trí Support, lượng sát thương và tầm xa của hero này quá là khó chịu khi phải đối đầu.

Top 4 vị tướng có tầm hoạt động xa nhất DOTA 2 – Gây hàng tấn sát thương dù team địch không thấy mặt - Ảnh 4.

AA là một support cực mạnh nhưng cũng rất khó chơi.