Top 5 đội hình thống trị meta Đấu Trường Chân Lý phiên bản 10.14 - eSports

Nếu bạn vẫn chưa bắt kịp với các thay đổi ở phiên bản 10.14 này thì Mọt xin được giới thiệu 5 đội hình đủ mạnh để leo rank trong đợt meta mới.

Phiên bản 10.14 đã được cập nhật một thời gian, và hẳn mọi người đã có cho mình những đội hình chất lượng để leo rank rồi. Riêng với những bạn vẫn chưa bắt kịp với phiên bản này thì mình xin được giới thiệu 5 đội hình Đấu Trường Chân Lý đủ mạnh để leo rank trong đợt meta mới này.

Vệ binh tinh tú

Trong phiên bản 10.14 này, tuy Pháp sư đã bị giảm một chút sức mạnh kĩ năng theo các mốc nhưng chúng vẫn còn rất mạnh. Dù khả năng sốc sát thương đã không còn quá bá như trước, nhưng phần thiếu hụt đó đã được bù trừ phần nào, thông qua việc Vệ binh tinh tú đã được thay đổi về cơ chế phân phối năng lượng. Cộng với việc một số tướng đã được giảm lượng năng lượng tổng cần thiết để tung chiêu khiến cho Vệ binh tinh tú hiện đang mạnh hơn bao giờ hết.

Top 5 đội hình thống trị meta Đấu Trường Chân Lý bản 10.14Top 5 đội hình thống trị meta Đấu Trường Chân Lý bản 10.14

Đội hình Vệ Binh Tinh Tú – Hộ Vệ với chủ lực Syndra.

Với chủ lực là hai pháp sư Syndra và Xerath, đội hình Vệ binh Tinh tú đang đứng đầu về tỉ lệ thắng ở phiên bản này. Khả năng “bắn bi” cực đau của Syndra khi có Găng Bảo thạch kèm với việc lượng mana tổng của cô ta chỉ còn 50 nên chỉ cần có Bùa xanh và Găng bảo thạch là mọi chuyện hãy để Syndra lo. Còn Xerath thì chỉ cần được bảo kê, hắn có thể bắn hàng loạt cơn mưa thiên thạch với lượng sát thương cực kỳ ảo.

Đầu trận, hãy cố gắng lấy cho mình Nước mắt hoặc Gậy phép từ sớm phòng trường hợp nếu có thêm Nước mắt ở vòng đánh quái để gắn cho Syndra. Khởi đầu bằng 2 Tiên Phong giá rẻ như Poppy và Nautilus (hoặc Leona) đầu trận cùng 4 Pháp sư gồm Twisted Fate, Annie, Ahri và Zoe. Đồ đạc thì bạn cứ gắn trước cho Annie là được, bạn có thể chơi theo chuỗi thắng hay chuỗi thua đều ổn cả, miễn sao bạn có thể lấy được đồ chuẩn cho Syndra mạnh là ổn. Về sau thì thay dần các tướng quan trọng vào là được.

Tuy vậy, điểm yếu cố hữu của đội hình này là vẫn rất sợ các quân cờ có thể khiến chúng không được tự do như đám Mật thám hoặc 4 Bí ẩn. Vì vậy, đội hình này cần sự tính toán và sắp xếp hợp lý, và nếu bạn làm được điều đó thì top 1 sẽ không quá xa vời với bạn đâu.

Đội hình hắc tinh – hộ vệ

Bên cạnh việc Vệ Binh tinh tú được buff một cách gián tiếp, Hắc Tinh lẫn Hộ vệ đã được Riot buff một cách mạnh mẽ vào những quân cờ chủ lực như Jhin, Mordekaiser. Đặc biệt là quân cờ “trước đây chỉ dùng để buff hệ” như Jarvan lại được buff rất mạnh mẽ, bao gồm việc tăng toàn bộ các chỉ số từ Máu, năng lượng tổng, sát thương đến lượng tốc độ đánh trong chiêu thức của mình.

Top 5 đội hình thống trị meta Đấu Trường Chân Lý bản 10.14Top 5 đội hình thống trị meta Đấu Trường Chân Lý bản 10.14

Đội hình Hắc Tinh – Hộ vệ với chủ lực Jarvan và Jhin.

Trong đội hình này, sát thương chính vẫn là Jhin với những phát bắn thứ 4 mang lượng sát thương cực ảo, bên cạnh đó không phải Neeko hay Rakan mà Jarvan sẽ là quân bài chúng ta sẽ dồn đồ chống chịu vào. Với việc toàn bộ chỉ số được buff, khả năng chống chịu vốn là điểm yếu của Jarvan sẽ giảm đi đáng kể. Hơn nữa Jarvan chỉ là tướng 1 vàng, sẽ rất dễ để các bạn có thể lên được Jarvan 3 sao nhanh chóng. Đây là đội hình khá mạnh ở thời điểm hiện tại, hãy tranh thủ leo rank trước khi bị Riot sờ gáy nhé!

Đấu trường chân lý đang “tắc” và tương lai nào cho những sản phẩm mới của Riot Games?
Đấu trường chân lý đang "kẹt" mặc dù mới ra mắt chưa đầy một năm, một dấu hiệu không khả quan cho Riot Games khi muốn mở rộng thị trường của mình.

Đầu trận hãy chơi theo hướng “ 2 Vũ trụ – 2 Hộ Vệ” để giữ máu đầu game, ưu tiên lấy các món như Giáp lưới, Găng đấu tập hoặc Kiếm BF ở vòng đi chợ. Tích cực tiết kiệm để slow roll khi bạn đạt cấp 6, lúc này sẽ có phần trăm cao hơn để bạn lên được Jhin 2 sao. Về sau thì thêm dần các tướng như Ashe, Neeko, Lulu,… vào đội hình để bảo kê cho các chủ lực. Nếu lên được cấp 9, hãy kiếm thêm Xerath để có được 4 Hắc Tinh và thêm một chủ lực nữa trong đội hình, bạn sẽ dễ lấy top cao hơn.

Đội hình hoàng kim kiếm khách phiên bản 2.0

Hẳn nhiều người sẽ nghĩ đây là đội hình liên quan tới Master Yi Bluetooth nhỉ? Nhưng không, đây sẽ là phiên bản 2.0 của nó và sẽ không có gì liên quan đến Yi hay “quốc tướng” Yasuo cả.

Top 5 đội hình thống trị meta Đấu Trường Chân Lý bản 10.14Top 5 đội hình thống trị meta Đấu Trường Chân Lý bản 10.14

Đội hình Hoàng kim kiếm khách 2.0 với chủ lực Xayah.

Như các bạn đã thấy, chủ lực của chúng ta không còn là Yi nữa mà sẽ là Xayah. Trong phiên bản 10.14 này, tốc độ đánh của cô nàng này đã được buff một chút từ 0.8 lên 0.9. Việc Xayah quay trở lại là điều đã được dự đoán, cộng với việc Vũ trụ được buff khả năng hút máu rất mạnh thì đội hình này đang làm mưa làm gió ở các bậc Xếp hạng. Chỉ cần Xayah được bắn, tỉ lệ thua của bạn gần như bằng 0 ( Nếu gặp Mật thám thì 50:50 nhé).

Ưu tiên lấy Kiếm BF, Găng đấu tập và Cung gỗ ở các vòng đi chợ để có đồ đẹp cho các chủ lực. Đội hình này sẽ thiên về Hyperoll các quân 1 tiền như Jarvan, Fiora và đặc biệt là Xayah lên 3 sao. Hãy cố gắng tích lợi tức và hyperoll khi bạn đang có chuỗi thắng hoặc không bạn có thể ECO tiền bằng cách dùng chuỗi thua, vừa có lợi tức thua vừa có khả năng lấy đồ ngon được dễ dàng hơn.

Đội hình hắc tinh – xạ thủ

Thêm một đội hình chất lượng nữa của Hắc Tinh mà các bạn nên dùng để leo rank, mà nếu nói là mới cũng không phải vì nó chỉ là sự thay đổi một tí mà thôi.

Top 5 đội hình thống trị meta Đấu Trường Chân Lý bản 10.14Top 5 đội hình thống trị meta Đấu Trường Chân Lý bản 10.14

Đội hình Xạ Thủ – Hắc Tinh với chủ lực là Ashe và Jhin.

Vẫn như trên, nếu các bạn có đồ đẹp như Kiếm BF, Cung gỗ hay Nước mắt từ sớm thì bạn có thể cân nhắc chơi đội hình này. Với hai họng súng tầm xa chủ lực như Ashe và Jhin, việc thiếu sát thương gần như là không có (hoặc nếu gặp Mật thám quá mạnh hay Syndra 3 sao đồ thế giới thì do bạn đen quá thôi). Đội hình này chỉ mạnh khi bạn lên cấp 8 nên hãy cố gắng lên cấp nhanh nhất có thể rồi lên 2 sao, hay thậm chí là 3 sao với các cờ rẻ như Jarvan hay Mordekaiser. Bạn sẽ dễ dàng chiếm lợi thế về giữa và cuối ván đấu. Nếu lên được 9, hãy thêm Thresh vào và chọn các quân mạnh như Urgot, Aurelion Sol hay cả Ekko vào để ý đông hiếp yếu nhé.

Đội hình rồng rắn lên mây – Cassiopeia hộ vệ

Đội hình cuối cùng trong bài viết lần này sẽ là về dàn Hộ vệ cổ điển với chủ lực bao gồm Xin Zhao và Cassiopeia gắn buff Hộ Vệ.

Top 5 đội hình thống trị meta Đấu Trường Chân Lý bản 10.14Top 5 đội hình thống trị meta Đấu Trường Chân Lý bản 10.14

Đội hình Rồng Rắn lên mây – Cassiopeia Hộ Vệ.

Việc vận hành đội hình này được hay không đều sẽ phụ thuộc vào nhân phẩm mà bạn đã tích lũy, với việc bắt buộc phải có Xẻng Vàng. Nếu có được thì xin chúc mừng, bạn có thể tiếp tục chơi đội hình này, còn không thì chúng ta có thể chuyển hướng qua đội hình Tiên Phong – Bí Ẩn để xoay bài dễ hơn, tránh chày cối để rồi đi sớm cả hội.

Còn khi đã có Xẻng Vàng, hãy ưu tiên gắn Hộ vệ cho Cassiopeia từ sớm. Bằng cách này bạn sẽ có thể giữ cho mình chuỗi thắng hoặc thua cần thiết. Bên cạnh việc có thể lấy được đồ chuẩn cho Cassiopeia thì hãy tính toán thật hợp lý trước khi làm nhé! Kẻo bán máu quá lố không đường về thì ăn cái top 8 trước khi hoàn thiện đội hình đấy.

Trên đây là top 5 đội hình meta vô cùng hiệu quả có thể giúp bạn leo rank trong phiên bản 10.14 này. Chúc các bạn leo rank thành công.