Top 5 tài năng trẻ “càng đá càng khỏe” trong FIFA Online 4

Với một đội hình ổn định ở các vị trí chính thức trong FIFA Online 4 (FO4), tiếp đến bạn sẽ làm gì đây? Tất nhiên là thi đấu qua các cấp độ phù hợp với năng lực của bạn, trong từng giải đấu online và offline. Tuy vậy, thường người chơi mới tiếp cận FO4 bỏ qua vai trò ở hàng ghế dự bị (sub), nhờ vậy những nhân tố trẻ, được xem là tài năng có thể kế thừa lớp cầu thủ 8x, 9x đời đầu, ngay chính vị trí sub.

Nào, hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 gương mặt đủ khả năng đáp ứng vị trí dự bị trong FIFA Online 4, và tất nhiên, nếu nội lực tài chính của bạn cho phép hãy chuyển nhượng về đội, nâng cấp thẻ, và trải nghiệm tối đa hiệu năng thi đấu của họ, ngay lúc này, càng sớm càng tốt.

Tiền đạo: Juan Camilo Hernández (17)

Sinh năm 1999, Juan Camilo Hernández để lại ấn tượng với đội chủ quản Watford F.C, với tốc độ di chuyển cao, sức mạnh sung mãn, độ xông xáo, cùng lối chơi hiện đại và tuân thủ chiến thuật cao tựa như ngôi sao Alexis Sánchez ở MU. Tuy nhiên, Hernández được giới chuyên gia trong nước đánh giá cao về mặt tốc độ phát triển, về kỹ năng cũng như tài năng chơi bóng. Không có gì lạ, khi tiền đạo người Colombua có tên trong kế hoạch mùa bóng 2017-2018 của Watford F.C.

Top 5 tài năng trẻ “càng đá càng khỏe” trong FIFA Online 4 - Ảnh 1.

“Cucho” là biệt danh của Hernández.

Trong FIFA Online 4, Juan Camilo Hernández (17) khá phù hợp với vai trò dự bị, trong đội hình chuyên xoay tua để thi đấu giải quốc gia, từ đây người chơi có thể lựa chọn Hernandez như một mảnh ghép hoán đổi chiến thuật, từ vị trí trung phong (ST) hoặc vị trí tiền vệ cánh (RM). Bên cạnh đó, Hernández sở hữu nền tảng thể lực tương khá kém, dễ bị hụt sức và dính chấn thương. Bù lại, bức tốc ở tốc độ cao là điểm mạnh ở cầu thủ Colombia, cho nên người chơi cần phân phối di chuyển tiếp nhận bóng hợp lý, để tăng hiệu quả khi trải nghiệm Hernández.

Mặt khác, Hernández đang trong giai đoạn tiềm năng, nếu chuyển nhượng về đội hình, chắc hẳn bạn cần thời gian để dung hòa với lối đá đang theo, và phát triển trong game. Tuy vậy, Hernández sẽ phù hợp với những pha quấy phá hàng hậu vệ đối phương trong thời gian ngắn (vì nền tảng thể lực không dồi dào, phù hợp vào sân ở phút 75-80). Mặt khác, điểm hạn chế khi trải nghiệm Hernández nằm ở khả năng không chiến còn kém, và tâm lý thi đấu khá yếu, điển hình như đá phạt góc, phạt đền ở cầu thủ này không hiệu quả.

Tiền đạo: Alexander Isak (17)

Sinh năm 1999, tuy nhiên sở hữu chiều cao đáng kinh ngạc 1m90 và chơi vị trí trung phong (ST), Alexander Isak đang dần chiếm lòng tin của HLV trưởng CLB Dortmund, ở góc nhìn nhân lực trẻ và giàu khát khao thi đấu, thì tiền đạo người Thủy Điển sẽ là một trong những tài năng đáng giá ở trời Âu trong tương lai. Tất nhiên, với mức phí 9 triệu euro khi chuyển về “Die Schwarz-Gelben” (biệt danh CLB Dortmund), càng chứng tỏ giá trị tương lai mà Isak đang có, sẽ có, và phải có.

Top 5 tài năng trẻ “càng đá càng khỏe” trong FIFA Online 4 - Ảnh 2.

Lối chơi của Isak khá giống với Pierre-Emerick Aubameyang.

Trong FO4, Alexander Isak (17) di chuyển khá thanh thoát, dựa vào thể hình cân đối, đặc biệt với chiều cao 1m90 và vị trí sở trường là trung phong (ST), thì tiền đạo người Thủy Điển đang được số ít người chơi trong game săn đón, và rèn luyện mỗi ngày - đặc biệt với người chơi theo sát nền bóng đá Thủy Điển. Bên cạnh đó, điểm mạnh của Isak nằm ở sự khéo léo khi rê dắt các pha bóng ở tốc độ cao, cũng như phù hợp với vai trò chiến thuật làm tường (cho tuyến hai), cách di chuyển bóng và xử lý bóng khá giống với Zlatan Ibrahimović thời còn khoác áo Ajax - giai đoạn đầu.

Mặt khác, những pha tranh chấp cá nhân là điểm hạn chế của Isak, vì lối đá sức mạnh không thuộc nội tại và sở trường ở cầu thủ người Thủy Điển. Bù lại, những pha không chiến, hỗ trợ chống bóng bổng là điểm cộng khi sử dụng Isak. Chưa kể, Isak khá thích hợp cho những pha ngẫu hứng vô-lê, đây cũng là một sở trường ẩn khi người chơi trải nghiệm Isak với thẻ cộng 6 (+) trở lên.

Tiền đạo: Moise Kean (17)

Sinh năm 2000, Moise Kean đang có một mùa giải khởi đầu thành công và đang là nhân lực trọng yếu của CLB Hellas Verona. Khả năng ghi bàn trong những tình huống quyết định, cũng như chọn điểm rơi bóng khá tốt. Ngoài ra, Kean đang thuộc biên chế của Juventus, hy vọng trong quá trình "du học" ở Verona, với phong độ hiện tại thì Kean sẽ là cái tên sáng giá ở giải quốc nội lớn nhất Italy, Serie A.

Top 5 tài năng trẻ “càng đá càng khỏe” trong FIFA Online 4 - Ảnh 3.

Khả năng khoác áo ở Juve của Kean là rất cao trong tương lai gần.

Trong FIFA Online 4, Moise Kean (17) vẫn chưa toát lên những tố chất của một tài năng trẻ so với thực tế mà cầu thủ này đang chứng tỏ trên sân. Tuy nhiên, với những “ông bầu” FO4, đây cũng là một kho báu có giá trị tương lai gần, vì Kean thuộc mẫu tiền đạo hiện đại, tập trung săn bàn, và có khả năng di chuyển linh hoạt, phù hợp với những đường bóng quyết định từ hàng tiền vệ, hoặc tiền đạo hộ công.

Mặt khác, Kean có khả năng nhấn mạnh những pha phát động tấn công từ thủ môn, hoặc tiền đạo trung tâm khi đảm nhiệm vai trò tiền đạo ảo, hoặc vị trí sở trường là trung phong. Bên cạnh đó, nền tảng thể lực của Kean cũng tương đối ổn, so với độ tuổi và giá trị chuyển nhượng ở tiền đạo này.

Thủ môn: Alban Lafont (17)

Sinh năm 1999, thủ thành người Pháp Alban Lafont đang được giới chuyên gia trong nước đánh giá rất cao, là một trong những thủ môn có kỹ năng tốt, khả năng thi đấu hiệu quả theo thời gian, cũng như sở hữu phong độ tương đối tốt trong màu áo Toulouse FC. Ngoài ra, Alban Lafont là thủ thành trẻ nhất góp mặt ở sân chơi Ligue 1 (năm 22015), khi mới 16 tuổi.

Top 5 tài năng trẻ “càng đá càng khỏe” trong FIFA Online 4 - Ảnh 4.

Thủ thành Lafont đang thuộc tầm ngắm của CLB Arsenal.

Trong FIFA Online 4, Alban Lafont (17) thuộc mẫu thủ môn hiện đại, tất là có xu hướng trám vị trí trung vệ trong trường hợp trung vệ dâng cao hỗ trợ tấn công - được minh chứng qua chỉ số ẩn Thủ môn quét. Tuy nhiên, sự ấn tượng khi trải nghiệm Lafont lại nằm ở những pha phản xạ từ những cú dứt điểm kỹ thuật từ tiền đạo đối phương.

Mặt khác, những pha phát động tấn công để tạo lợi thế về tình huống, là điểm hạn chế ở Lafont - được minh chứng rõ nét qua chỉ số hiện TM bắt bóng +68, Bình tĩnh +44, Chuyền dài +38. Bên cạnh đó, những pha bắt phạt đền không phải là sở trường của Lafont, nhất là khi thủ thành người Pháp chỉ mới 20 tuổi.

Tiền vệ cánh: Diego Lainez (17)

Sinh năm 2000, Diego Lainez đang được người hâm mộ bóng đá nước nhà kỳ vọng rất cao, với khả năng chơi bóng thiên về kỹ thuật, tốc độ, khéo léo, và giữa thăng bằng cực tốt khi kiểm soát bóng - là số ít điểm mạnh khi nhìn Lainez chơi bóng trên sân. Điều đáng nói, Lainez được thi đấu thường xuyên ở cấp CLB để duy trì độ nhạy bóng, và được ví như "Messi của Mexico" với lối chơi na ná, cũng như dáng vóc.

Top 5 tài năng trẻ “càng đá càng khỏe” trong FIFA Online 4 - Ảnh 5.

Diego Lainez đang trong tầm ngắm của nhiều CLB hàng đầu tại châu Âu, đặc biệt là ở Laliga.

Trong FO4, Diego Lainez (17) là một ẩn số với nhiều người chơi, bởi cái tên và độ tuổi quá trẻ và lạ, so với các vị trí mà cầu thủ này đang thi đấu, đó là vai trò tiền vệ cánh, chơi tốt cả hai cánh - bao gồm RM, LM. Từ đây cũng dễ nhận thấy, điểm mạnh của Lainez nằm ở kỹ năng xử lý bóng, cùng với khả năng di chuyển bóng ở tốc độ cao, cũng như nhãn quan chiến thuật ở mức tương đối.

Điểm mạnh khi trải nghiệm Lainez không nằm ở những pha tạt bóng để lật cánh khi đảm trách vai trò tiền vệ cánh, mà ngược lại, Lainez có khả năng rê dắt lắt léo để ức chế người chơi đối phương phải phạm lỗi, cũng như tạo lợi thế với những pha ban bật cự lý ngắn rút về trung tâm sân. Chưa kể, Lainez có lối chơi tương ứng như Messi thời còn 19 tuổi. Nào, nếu bạn đang muốn chọn một "con ma tốc độ" ở vai trò tiền vệ, đặc biệt là dạt cánh, hãy thử Lainez, dù đó chỉ là một vị trí (slot) dự bị trong đội hình.

- Nếu bạn quan tâm về FIFA Online 4, và muốn kết nối thông qua thảo luận trên mạng xã hội tại địa chỉ group: https://www.facebook.com/groups/fifao4vietnam.