Top 5 tuyển thủ đáng chú ý nhất tại Valorant Champions 2021

Giải đấu vô địch thế giới đầu tiên của Valorant đang chuẩn bị khởi tranh, hứa hẹn sẽ mang đến sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt giữa các đội tuyển.

Valorant Champions 2021 sẽ là giải đấu lớn nhất từ trước đến giờ với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 triệu USD.  VCT Champions là giải đấu cuối cùng của năm 2021, quy tụ những đội tuyển hàng đầu thế giới cùng thi đấu để tìm ra chủ nhân của danh hiệu Vô Địch Valorant.

Trước khi bước vào những trận tranh tài căng thẳng nhất, hãy cùng điểm qua 5 tuyển thủ đáng chú ý nhất, những ngôi sao hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại Valorant Champions 2021:

Ayaz “nAts” Akhmetshin

NAts đã trở thành tuyển thủ được chú ý nhiều nhất tại VCT Masters Berlin diễn ra hồi tháng 9. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, anh chính là chìa khoá thành công của Gambit Esports tại sân chơi Valorant quốc tế.

Ayaz “nAts” Akhmetshin

Nổi tiếng với bộ kỹ năng độc nhất vô nhị cùng hai đặc vụ Viper và Cypher, chàng trai người Nga được coi là một trong những tuyển thủ Valorant hiệu quả nhất thế giới. Không chỉ để lại dấu ấn với những thống kê đáng kinh ngạc hay những lần top frag, nAts còn cho thấy khả năng kiểm soát bản đồ, lối chơi cực kỳ thông minh và tinh quái cũng như việc thích ứng rất nhanh với những thay đổi trong meta.

Đối với tuyển thủ 19 tuổi này, Cypher chính là Đặc vụ sinh ra dành cho anh. Ngay từ khi bắt đầu chơi Valorant, nAts đã hăng say luyện tập Cypher, anh cho rằng khi bản thân mình sử dụng Cypher thì mọi thứ trong trận đấu anh đều có thể kiểm soát được. Anh được biết đến là Cyher số 1 thế giới vào thời điểm hiện tại.

Jacob “yay” Whiteaker

Vào tháng 8 vừa rồi, Envy đã kí hợp đồng với tuyển thủ Jacob "yay" Whiteaker để xây dựng lại đội hình Valorant của mình và đưa MummAy xuống ghế dự bị. Tuyển thủ này đã gia nhập tổ chức vào tháng 7 năm ngoái và đã cùng với những người đồng đội của mình tạo nên một đội hình cực kì tuyệt vời.

Jacob “yay” Whiteaker

7/10 chiến thắng gần nhất của Envy đã có đóng góp to lớn yay, tuyển thủ trẻ này đã gây chú ý sau trận Bán Kết trước 100T, người đã đưa NV tới tận chung kết với hiệu số K/D cao nhất giải và xếp thứ 2 về chỉ số ACS. Thậm chí, HLV của 100T còn gọi anh là "một con quái vật".

Nếu như Envy có thể làm nên bất ngờ tại Valorant Champions 2021, yay chắc chắn sẽ là nhân tố chủ chốt để tạo nên bất ngờ đó. Anh là một trong những Playmaker xuất sắc nhất ở bộ môn Valorant vào thời điểm hiện tại. Chắc chắn các đối thủ của Envy sẽ phải đề phòng con bài Jett của yay.

Nikita “Derke” Sirmitev

Fnatic những mảnh ghép hoàn hảo để có thể kết hợp với nhau, tuy nhiên nhân tố được kỳ vọng hơn cả chắc chắn phải là Derke. Chỉ mới 18 tuổi, tuyển thủ người Phần Lan đã có màn trình diễn mãn nhãn tại Valorant Masters 2 với lối chơi máu lửa, đặc biệt là với đặc vụ Jett.

Nikita “Derke” Sirmitev

Derke sở hữu tổng cộng 298 điểm hạ gục, trong đó có 78 điểm chiến công đầu và ván đấu nhiều điểm hạ gục nhất của anh lên tới con số 34. Ngoài ra, tổng điểm giao tranh của Derke cũng là 260.4. Mới gia nhập đội từ tháng 4/2021, nhưng Derke đã trở thành con át chủ bài của đội, đưa Fnatic trở thành đội tuyển số 2 tại châu Âu.

Adil “ScreaM” Benrlitom

 Sau khi bị “đày ải” khỏi CS:GO, ScreaM đã tìm thấy cơ hội thứ hai cùng VALORANT. Tuyển thủ này đã tìm đến tựa game bắn súng của Riot Games và nhận ra bản năng sát thủ của mình chưa hề bị mai một.

Adil “ScreaM” Benrlitom

Adil Benrlitom “ScreaM” trở nên nổi bật trong đấu trường Counter-Strike nhờ khả năng headshot đỉnh cao của mình, dù vũ khí sở trường của anh không phải là súng ngắm mà là AK-47. Thương hiệu "headshot" của ScreaM tiếp tục được khẳng định mình tại bộ môn Valorant.

Theo dữ liệu từ runitback.gg, ScreaM là cầu thủ có nhiều cú đánh đầu nhất trong giải Reykjavik Masters, giải đấu trực tiếp và quốc tế đầu tiên của VALORANT. Người chơi Team Liquid có tỷ lệ bắn trúng đích là 33,12. Juan Pablo López “NagZ” (KRÜ Esports), Seo Jae-young “Suggest” và Kim Jong-min “Lakia” (NUTURN Gaming) là những tuyển thủ theo dõi cầu thủ người Bỉ. NagZ và Suggest lần lượt vượt 30% với 30,93 và 30,31 trong khi Lakia vẫn ở mức 29,61%.

Tyson “TenZ” Ngo

Bắt đầu sự nghiệp Valorant tại Cloud9 nhưng TenZ lại không thể nào gồng gánh C9 đến với thành công và đã quyết định từ bỏ thi đấu chuyên nghiệp để theo đuổi lĩnh vực Streaming. Mọi thứ chỉ thực sự thay đổi khi Sentinels kéo anh trở lại với đấu trường chuyên nghiệp và kể từ đó TenZ đã vươn mình, giành chức vô địch Masters 2 Reykjavik - giải đấu onLan đầu tiên của VALORANT và đánh bại mọi ý kiến nghi ngờ về phong độ của mình.

Tyson “TenZ” Ngo

Phong độ ấn tượng tại giải đấu trên đất Iceland đã khẳng định vị thế thống trị của "TenZ" ở tựa game Valorant. Game thủ 20 tuổi vượt trội KDA so với phần còn lại tại VTC 2021 Masters Stage 2 (Giải Valorant toàn cầu). Game thủ Canada gốc Việt dẫn đầu giải đấu với 206 mạng hạ gục, 139 hỗ trợ và 55 lần bị hạ gục. KDA của "TenZ" là 1,87. Trong 7 ngày diễn ra giải đấu, "TenZ" dẫn dắt Sentinels toàn thắng trước các đối thủ.

Không chỉ nổi bật ở bộ môn Valorant, Tenz còn là một trong những tuyển thủ Esports thành công nhất trong năm 2021. Tại giải thưởng danh giá bậc  nhất trong làng thể thao điện tử Esports Awards, TenZ đã được đưa vào danh sách đề cử ở 2 hạng mục "Tuyển thủ Esports PC của năm" và “Tân binh Esports PC của năm.