Top 5 vị tướng LMHT đường giữa cực mạnh người chơi Rank bậc trung nên tận dụng tối đa

Vẫn có những vị tướng cực mạnh ở vị trí này mà người chơi Rank bậc trung nên tận dụng tối đa trước khi phiên bản 8.7 cập bến với nhiều biến động mới.

Sau những thay đổi lớn về trang bị SMPT ở phiên bản 8.4, khu vực đường giữa có vẻ như trầm lắng đi khá nhiều. Tuy nhiên, vẫn có những vị tướng cực mạnh ở vị trí này mà người chơi Rank bậc trung nên tận dụng tối đa trước khi phiên bản 8.7 cập bến với nhiều biến động mới.

Anivia

Anivia hiện tại đang có một phong độ khá ổn định ở khu vực đường giữa khi mà tỉ lệ thắng của Phượng Hoàng Băng cao thứ 5 khu vực này (52,17%). Ở các bậc rank cao, Anivia thường ít được trọng dụng hơn bởi chất tướng thụ động, khó trong việc đi roam giải tỏa áp lực cho các làn đường khác.

Top 5 vị tướng LMHT đường giữa cực mạnh người chơi Rank bậc trung nên tận dụng tối đa

Tuy vậy, ở các Rank bậc trung và cả bậc thấp, nếu chơi chắc tay thì Anivia có thể trở thành vị tướng gánh team cực kì hiệu quả. Ở giai đoạn đầu game, hầu như không có vị tướng nào có khả năng băng trụ gank Anivia một khi vị tướng này quyết chơi theo lối ôm trụ farm lính. Khả năng làm choáng nhiều mục tiêu cũng là một trong những ưu điểm chính góp phần làm nên sự bá đạo cho vị tướng này.

Hơn cả, đây là vị tướng pháp sư siêu late khi mà lượng sát thương gây ra bởi Anivia giai đoạn cuối game có thể shock damage chết bất cứ vị tướng máu giấy nào của đối phương. Sát thương khủng, khả năng khống chế cứng, kiểm soát đám đông kết hợp nội tại không khác gì một Giáp Thiên Thần khiến Anivia xứng đáng để bạn tận dụng leo Rank trong thời điểm này.

Fizz

Fizz có khả năng counter khá nhiều vị tướng nhờ kĩ năng E – Tung Tăng Nhảy Múa của mình. Bởi vậy dù có tầm đánh ngắn, khá khó farm lính thời gian đầu game, dễ bị đối phương cấu rỉa máu nếu không giữ được vị trí, đây vẫn là đề cử hiệu quả cho những người chơi “only mid”.

Top 5 vị tướng LMHT đường giữa cực mạnh người chơi Rank bậc trung nên tận dụng tối đa

Bỏ qua một vài nhược điểm đã nêu ở trên (thực tế không một vị tướng LMHT nào không có nhược điểm), Fizz đang khá mạnh ở thời điểm hiện tại khi có tỉ lệ thắng lên tới 52.27%. Ở giai đoạn đi đường, nếu để Fizz đạt cấp độ 6 trước thì khả năng nằm xuống của người đi đường giữa team kia là vô cùng cao. Không chỉ vậy, đối thủ của Fizz còn phải chịu áp lực rất nhiều trong việc liên tục phải đẩy cao lính nếu không muốn tạo khoảng trống cho Chú Cá Tinh Nghịch này thoải mái đi gank các lane khác. Với lượng sát thương cực lớn, Fizz còn có thể phối hợp với nhiều chiến thuật chơi đa dạng ở cuối game như mở combat tổng với chiêu cuối Triệu Hồi Thủy Quái, đi bắt lẻ sát thương chủ lực đối phương hoặc thậm chí là đi đẩy lẻ vô cùng hiệu quả.

Swain

Sau khi được làm mới, Swain đang thể hiện sức mạnh vô cùng đáng gờm của mình trong phiên bản hiện tại. Khả năng kiểm soát đám đông tuyệt hảo kết hợp với lượng sát thương khủng khiếp cuối game là những lý do chính để người chơi LMHT nên tận dụng trước khi hắn bị nerf trong các phiên bản sắp tới.

Top 5 vị tướng LMHT đường giữa cực mạnh người chơi Rank bậc trung nên tận dụng tối đa

Ở phiên bản 8.6 này, với sự trỗi dậy quá mạnh mẽ của meta sát thủ thì việc lựa chọn Swain lại càng trở nên hợp lý. Khả năng chống chịu tốt nhờ độ trâu bò bẩm sinh kết hợp với chiêu cuối Hóa Quỷ khiến vị Nguyên Soái Noxus gần như trở thành bất tử khi đối đầu với những tướng dồn sát thương khác. Với tỉ lệ thắng 52,63% ở Rank Bạch Kim trên toàn máy chủ, bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào vị tướng này.

Zed

Từ trước tới nay dù ở bất cứ meta nào, bất cứ mùa giải nào thì Zed vẫn luôn là vị tướng đường giữa được yêu thích nhất với lối chơi ảo diệu, có khả năng tạo ra những pha highlight vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt, ở phiên bản 8.6 với sự ra mắt của ngọc siêu cấp mới Chinh Phục, Zed lại được mở ra một lối chơi mới vô cùng hiệu quả.

Top 5 vị tướng LMHT đường giữa cực mạnh người chơi Rank bậc trung nên tận dụng tối đa

Là một tướng dồn sát thương, việc phải đợi tới 4 giây trong giao tranh mới kích hoạt được ngọc Chinh Phục có vẻ không phù lợp lắm với Zed, song nếu trong trường hợp team đối phương quá nhiều tướng Đỡ Đòn thì đây lại là sự lựa chọn hợp lý. Với khả năng biến ảo của mình, Zed hoàn toàn có thể cò cưa 4 giây để phát huy được sức mạnh mà ngọc Chinh Phục đem lại. Đặc biệt, việc chuyển 20% sát thương lên tướng thành sát thương chuẩn giúp Zed có thể tự tin hơn rất nhiều khi phải đối mặt với các tướng Đỡ Đòn, điều mà hắn gặp khó khăn trước đây vì ít khi lên đồ xuyên giáp. Dù là kết hợp với Sốc Điện như cũ hay lối chơi mới với Chinh Phục, Zed vẫn là đề cử hàng đầu cho vị trí đường giữa hiện tại.

Kayle

Thiên Sứ Phán Quyết đang trở thành một hiện tượng, không chỉ ở khu vực đường trên mà ngay cả với vai trò Pháp Sư đường giữa. Với lối chơi đơn giản, không màu mè hoa mĩ song lại có hiệu quả cực lớn, Kayle đang nắm giữ tỉ lệ thắng cao nhất hiện nay ở cả trên Top (53,53%) hay ở Mid (54,87%).

Top 5 vị tướng LMHT đường giữa cực mạnh người chơi Rank bậc trung nên tận dụng tối đa

Kayle có khả năng đi đường an toàn, đẩy đường cực nhanh bằng chiêu E – Công Lý Thịnh Nộ, thậm chí có cả khả năng hồi phục nhờ W – Ban Phước. Điểm đáng sợ nhất của Kayle là bộ chiêu thức đơn giản, không có kĩ năng định hướng trong khi lại có sát thương hỗn hợp cực mạnh trên diện rộng. Chiêu cuối Bất Tử Hộ Thân giúp Kayle trở thành một con quái vật trong giao tranh tổng, có khả năng cân 2 cân 3 thoải mái. Đặc biệt, với những thay đổi trong trang bị Cuồng Đao Guinsoo, giờ đây sức mạnh của vị tướng này lại càng trở nên khủng khiếp.