Top 5 vị tướng Xạ Thủ LMHT sẽ rất tệ vì những thay đổi trong phiên bản 8.11 sắp tới

Dưới đây là top 5 vị tướng Xạ Thủ sẽ tệ đi khá nhiều so với hiện tại vì những thay đổi trong phiên bản 8.11

LMHT phiên bản 8.11 sắp tới sẽ mang đến rất nhiều thay đổi cho nhóm tướng Xạ Thủ, điều này sẽ tạo nên meta cho những sự lựa chọn hàng đầu. Nhìn chung, những thay đổi này sẽ là một cú nerf khá đáng kể cho những vị Xạ Thủ phổ biến hiện tại, đồng thời cũng giúp những ADC đang rất yếu được trở lại sân chơi nhờ những món trang bị mới.

Top 5 – Jinx

Khá ngạc nhiên là cô nàng Xạ Thủ siêu carry giai đoạn cuối game này lại có tên trong danh sách này. Hiện tại, Jinx đang nằm trong nhóm tướng Xạ Thủ hàng đầu với tỉ lệ chơi (6.30%) và tỉ lệ thắng (51.18%) đều ở mức chấp nhận được. Tuy nhiên, với những thay đổi trong nhóm tướng Xạ Thủ phiên bản 8.11, Jinx sẽ không còn được ưa chuộng như trước nữa. Bởi lẽ phiên bản này tập trung ưu tiên khá nhiều vào giai đoạn đầu và giữa trận đáu của các ADC, do đó về cuối game chọ cũng có khả năng gánh team mạnh mẽ nhờ vào những trang bị mới.

Top 5 vị tướng Xạ Thủ LMHT sẽ rất tệ vì những thay đổi trong phiên bản 8.11 sắp tới

Jinx rơi vào nhóm tướng bị ảnh hưởng khá nhiều do bộ trang bị của cô đều bị nerf theo nhiều cách, trong đó có Vô Cực Kiếm và Song Kiếm. Có những thay đổi trang bị mới khiến Jinx mất một khoảng thời gian khá vô lý để có thể đạt được ngưỡng sức mạnh của mình, điều này khiến cô yếu hơn khá nhiều so với các ADC trong Top Tier meta mới.

Top 4 – Tristana

Tristana bị ảnh hưởng tương tự như Jinx do ó chung phong cách lên đồ. Cả Vô Cực Kiếm và Song Kiếm đều là những trang bị quan trọng để Tristana gây sát thương. Những nerf liên quan tới các vật phẩm này khiến Tristana nhìn chung yếu đi khá nhiều, may mắn bù lại là giá của Gươm Của Vua Vô Danh lại được giảm đi đôi chút.

Top 5 vị tướng Xạ Thủ LMHT sẽ rất tệ vì những thay đổi trong phiên bản 8.11 sắp tới

Tristana vẫn có thể gánh team giai đoạn cuối trận đấu, trong khi cô vẫn có giai đoạn giữa game khá ổn, điều này giúp cô có khả năng vươn lên trước ở giai đoạn đầu game. Vấn đề ở đây là Tristana sẽ cần rất nhiều sự trợ giúp từ người chơi Hỗ Trợ cũng như người đi rừng để có thể đạt được tới ngưỡng sức mạnh của mình. Hiện tại Tristana có tỉ lệ thắng chỉ đạt mức 48.80%, thuộc nhóm Xạ Thủ trung bình, do đó người chơi Tristana sẽ cần rất nhiều nỗ lực và trợ giúp của đồng đội mới có thể cải thiện được trong phiên bản sắp tới.

Top 3 – Caitlyn

Xạ Thủ đáng ngạc nhiên nhất trong danh sách này chắc chắn là Caitlyn. Sự thống trị của Caitlyn trong liên tiếp các phiên bản gần đây có thể nói là vô song. Caitlyn được đánh giá là một trong những Xạ Thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại (mặc dù tỉ lệ thắng khá thấp chủ yếu bị kéo xuống do tỉ lệ chơi vị tướng này quá cao), đặc biệt là khi kết hợp với Morgana. Sải tay siêu dài cho phép Caitlyn cấu máu vô cùng khó chịu và kiểm soát lane cực tốt, tất cả sẽ tạo tiền đề cho cô trở thành cỗ máy giết người chí mạng giai đoạn cuối game.

Top 5 vị tướng Xạ Thủ LMHT sẽ rất tệ vì những thay đổi trong phiên bản 8.11 sắp tới

Như xu hướng cho thấy, Vô Cực Kiếm và những thay đổi về chí mạng của các trang bị nhìn chung ảnh hưởng không tốt tới Caitlyn. Không còn được tăng tỉ lệ chí mạng, lượng sát thương gây ra của Caitlyn sẽ bị sụt giảm đi khá nhiều so với trước đây bởi cô phụ thuộc rất nhiều vào nó. Tuy nhiên, về cuối Caitlyn vẫn có khả năng trở thành một con quái vật cuối game, chỉ là đỡ bá đạo hơn so với trước nhờ vào việc Vô Cực Kiếm có nội tại cho nhân đôi tỉ lệ chí mạng.

Top 2 – Vayne

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Vayne có tên trong danh sách bởi đã từ khá lâu rồi, Vayne vẫn luôn nằm trong nhóm tướng Xạ Thủ yếu kém, nhất là với sự ra mắt của Kai’Sa. Những thay đổi về tỉ lệ chí mạng chắc chắn là không giúp cô cải thiện được tình hình mà thậm chí còn có chiều hướng tệ đi rất nhiều. Mặc dù lượng sát thương đầu ra của Vayne không phụ thuộc hoàn toàn vào chí mạng như Caitlyn, song nó vẫn tác động tới Vayne khá nhiều. Không chỉ thế, giai đoạn đi đường của Vayne vốn dĩ đã khá chật vật và rất cần snowball, giờ đây lối lên đồ còn khiến cô khó thở hơn trước khá nhiều.

Top 5 vị tướng Xạ Thủ LMHT sẽ rất tệ vì những thay đổi trong phiên bản 8.11 sắp tới

Trong phiên bản 8.11 sắp tới, Vayne sẽ có một giai đoạn đầu game sáng sủa hơn trước đôi chút. Tuy nhiên, người chơi Vayne sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều trong giai đoạn giữa game và cuối trận đấu.

Top 1 – Kalista

Kalista có lẽ là vị Xạ Thủ đáng thương nhất trong nhóm tướng Xạ Thủ khi mà tỉ lệ chơi cũng như tỉ lệ thắng của cô luôn vững vàng ở vị trí thấp nhất. Qua rất nhiều phiên bản với nhiều thay đổi, đến phiên bản 8.11 với việc chỉnh sửa toàn bộ nhóm tướng Xạ Thủ và các trang bị STVL, Kalista vẫn chưa có chút dấu hiệu khởi sắc nào. Vấn đề Kalista gặp phải không chỉ là về lối lên trang bị mà còn ở bản thân bộ chiêu thức của cô. Kalista rất cần chỉnh sửa lại bộ kĩ năng của mình bởi các ADC khác đều mạnh hơn cô ta rất nhiều. Việc giảm chi phí trang bị Gươm Của Vua Vô Danh sẽ đem lại cho Kalista một chút lợi thế song hoàn toàn không quá đáng kể.

Top 5 vị tướng Xạ Thủ LMHT sẽ rất tệ vì những thay đổi trong phiên bản 8.11 sắp tới

Một món trang bị khác Kalista cần mua cho mình là Cuồng Đao Guinsoo cũng liên tục bị nerf trong thời gian gần đây. Chắc chắn Kalista sẽ không có bất cứ vị trí đứng nào trong meta sắp tới trong một thời gian khá dài.