Top các công ty tổ chức sự kiện Esports nổi tiếng trên thế giới

Hãy cùng Mọt Game điểm qua top những công ty chuyên tổ chức sự kiện Esports nổi tiếng trên thế giới trong bài viết này.

Đứng sau mỗi một sự kiện hay giải đấu Esports lớn trên thế giới đều là những công ty sở hữu năng lực tổ chức cùng đội ngũ cực kì hùng hậu và chuyên nghiệp. Với việc tiếp quản nhiều phạm trù khác nhau, những đơn vị này góp phần tạo nên thành công của sự kiện cũng như mang đến cho khán giả những trải nghiệm tốt nhất. Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua top những công ty tổ chức sự kiện Esports nổi tiếng nhé!

ESL – Châu Âu

ESL có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ đối với cộng đồng game thủ Châu Âu khi đây chính là công ty đứng ra tổ chức nhiều sự kiện và giải đấu lớn (cả online và offline). Được thành lập từ năm 1996, ESL sở hữu kinh nghiệm dày dặn trong việc vận hành những sự kiện Esports lớn, đơn cử có thể kể đến ESL One, Intel® Extreme Masters,.. Đặc biệt, những fan của tựa game CS:GO hẳn không còn quá xa lạ với ESL khi đây chính là đơn vị tổ chức giải đấu ESL Pro League với nhiều đội tuyển nổi tiếng tham dự.

Top các công ty tổ chức sự kiện Esports nổi tiếng trên thế giới

Ngoài CS:GO, ESL cũng là đơn vị đứng sau nhiều giải đấu lớn của các tựa game khác nhau như  StarCraft II, League of Legends, Dota 2, Call of Duty, Battlefield 4, FIFA hay World of Tanks. 

VSPN – Trung Quốc

Nếu như ESL là cái tên nổi tiếng ở khu vực Châu Âu thì VSPN lại là đơn vị luôn được nhắc đến đằng sau những giải đấu Esports lớn tại Trung Quốc. Được thành lập vào năm 2016 và có trụ sở tại thành phố Thượng Hải, VSPN hiện đang là công ty chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức giải đấu thể thao điện tử, vận hành địa điểm, thương mại hóa, ươm tạo và quản lý tài năng cũng như sản xuất nội dung. Hiện tại, VSPN chiếm 70% thị phần cho các sự kiện thể thao điện tử hàng đầu ở Trung Quốc. Cho đến nay, đơn vị này đã huy động được hơn 250 triệu USD trong các vòng gọi vốn Series A và B.

Top các công ty tổ chức sự kiện Esports nổi tiếng trên thế giới

Không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc, VSPN còn vươn tầm ảnh hưởng của mình sang nhiều quốc gia khác như Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Thị trường Đông Nam Á cũng đang được phía VSPN hướng đến, trong đó có cả Việt Nam. Một số giải đấu nổi tiếng được VSPN tổ chức có thể kể đến như King Pro League (Honor of Kings), PUBG Asia Invitational (PUBG) hay Crown Championship Global Series (Clash Royal).

Mineski – Đông Nam Á

Mineski là đơn vị tiên phong trong việc mang đến dịch vụ tổ chức các sự kiện thể thao điện tử tại khu vực Đông Nam Á. Được thành lập từ năm 2004, cho đến nay Mineski đã sở hữu quy mô ấn tượng với hơn 200 nhân sự cùng hệ thống văn phòng đại diện khắp Đông Nam Á. Với kinh nghiệm cùng năng lực thuộc top đầu, Mineski hiện tại đang là đơn vị đứng sau nhiều giải đấu thể thao điện tử lớn tại khu vực Đông Nam Á trong đó có cả Việt Nam.

Top các công ty tổ chức sự kiện Esports nổi tiếng trên thế giới

Không những vậy, Mineski còn là cái tên sở hữu mạng lưới quan hệ với nhiều nhãn hàng và nhà phát hành game lớn như Riot Games, Moonton, One Esports,Tencent Games, EA, Blizzard. Điều này giúp ích rất nhiều trong công tác tổ chức cũng như mang lại cho khán giả và VĐV những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Top các công ty tổ chức sự kiện Esports nổi tiếng trên thế giới

Về năng lực thiết kế đồ họa, Mineski sở hữu đội ngũ thiết kế với 40 người, pitching và thực hiện hơn hàng trăm dự án khác nhau. Khả năng thiết kế toàn diện về mặt hình ảnh cho sự kiện giải đấu, nâng cao trải nghiệm người xem với những motion và hình ảnh ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR, AR) bắt mắt giúp Mineski trở thành cái tên sừng sỏ trong lĩnh vực tổ chức và vận hành các sự kiện Esports. Một số sản phẩm của Mineski có thể kể đến:

  • Thiết kế 2D: Key Visual, Logo, Branding Design, Social Media Posts, Merchandise Design, …
  • Thiết kế 3D: Thiết kế sân khấu, Talk show set design, Booth design, Final Artwork (FA), Technical drawing, Trophy, Merchandise design,…
  • Thiết kế đồ họa chuyển động: Broadcast Assets, Studio ảo, Broadcast assets 3D OBB, LED Show Motion,…

Top các công ty tổ chức sự kiện Esports nổi tiếng trên thế giới

Top các công ty tổ chức sự kiện Esports nổi tiếng trên thế giới00

Cho đến nay, Mineski đã tổ chức thành công nhiều sự kiện Esports lớn nhỏ trong khu vực Đông Nam Á. Đơn cử có thể kể đến M4 World Championship;  MPL: MLBB Professional League; Valorants Champion Tours; EACC Summer Cup 2022, VCS Mùa Hè 2022 và mới đây nhất là SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam.

Top các công ty tổ chức sự kiện Esports nổi tiếng trên thế giới

Top các công ty tổ chức sự kiện Esports nổi tiếng trên thế giới