Top đội hình mạnh nhất DTCL 11.17 TFT

Cùng đi tìm những đội hình mạnh nhất trong meta DTCL 11.17 TFT, bản cập nhật mới nhất của Đấu Trường Chân Lý mùa 5.5.

Đội hình Jax (Đội hình Chiến Binh Hiệp Sĩ)

Trong khi các đội hình mạnh khác bị nerf, đội hình Chiến Binh hầu như không có nhiều thay đổi về các đơn vị chủ lực, thậm chí họ còn được buff sát thương/giây. Ở phiên bản DTCL 11.17, người chơi có thể sử dụng đội hình 3 Chiến Binh 4 Hiệp Sĩ hoặc 6 Chiến Binh 2 Hiệp Sĩ và 3 Thiết Giáp, với carry chính vẫn là Jax.

Jax sẽ rất mạnh nếu nếu có được Áo Choàng Hoàng Kim cùng với các vật phẩm quen thuộc như Huyết Kiếm, Cuồng Cung Runaan. Nếu không, bạn có thể Đại Bác Liên Thanh để tăng khả năng tấn công hoặc Quyền Năng Khổng Lồ để tăng thêm sức chống chịu.

Đội hình Vel'koz Thây Ma

Đội hình Ma Pháp Sư Thây Ma

Vel'koz vẫn là một vị Tướng rất mạnh trong meta hiện tại, và những thay đổi ở bản cập nhật DTCL 11.17 càng khiến vị Tướng này trở nên nguy hiểm hơn, hay thậm chí còn là vị Tướng gây sát thương phép mạnh và ổn định nhất vào thời điểm hiện tại.

Vel'koz rất mạnh trong đội hình Thiên Thần, ngoài ra, các Thây Ma cũng là một lựa chọn rất tốt để phát huy sức mạnh của Vel'koz.  Sức mạnh của Thâ Ma là rất đáng sợ ở giai đoạn đầu và giữa game, nhưng sẽ yếu đi khá nhiều ở cuối trận, và người chơi sẽ cần một vị Tướng gây sát thương ổn định như Vel'koz. Để chơi đội hình Vel'koz Thây Ma, người chơi sẽ kết hợp 4 Thây Ma và 3 Thiên Thần, sau đó sẽ thêm các Tướng Tà Thần vào để hoàn thiện đội hình. 

Đội hình Thiên Thần 

Đội hình 6 Thiên Thần kết hợp với Fiddlesticks

Đội hình Thiên Thần vẫn có khả năng công thủ rất toàn diện khi chơi xoay quanh Lux ở giai đoạn đầu. Còn đến late game, Vel'koz sẽ quét sạch đội hình đối phương khi có những trang bị phù hợp. 

Ở dàn chắn phía trước, người chơi sẽ đưa vào các Tướng Tà Thần, bao gồm: Fiddlesticks, Volibear và Ivern để gia tăng sức mạnh cho hàng chống chịu. Ấn Thiên Thần cho Fiddlesticks sẽ giúp người chơi đạt sức mạnh tối đa với đội hình Thiên Thần.

Đội hình Sát Thủ

Đội hình Sát Thủ Tà Thần

Ưu tiên hàng đầu của đội hình này sẽ là nâng cấp Nocturne lên 3 sao và các trang bị mạnh nhất cho vị Tướng này. Ở phiên bản mới DTCL 11.16, Nocturne sẽ rất mạnh ở giai đoạn giữa trận và vẫn có sức ảnh hưởng lớn ở giai đoạn cuối trận nếu nâng cấp Nocturne lên được 3 sao.

Đến cuối trận, bạn sẽ cần Ấn Sát Thủ cho Fiddlesticks cùng 1 số trang bị như Quỷ Thư Morello và Găng Bảo Thạch cho vị Tướng này. Combo của Diana và Fiddlesticks sẽ vô cùng nguy hiểm, có thể dễ dàng kết liễu dàn tướng phía sau của đối phương.

Đội hình Suy Vong Draven

Đội hình Suy Vong Draven DTCL 5.5

Draven vẫn luôn có một chỗ đứng tương đối vững chắc trong meta của DTCL, việc gia tăng tốc độ đánh cho vị Tướng này ở DTCL 11.17 khiến Draven trở nên đáng sợ hơn khá nhiều.

Draven sẽ đóng vai trò nguồn sát thương chủ lực của đội hình Suy Vong. Ngoài ra, Miss Fortune cũng sẽ hỗ trợ giúp tăng một lượng sát thương lớn với kỹ năng của mình. Đây sẽ là 2 vị Tướng mà người chơi cần dồn trang bị. Nếu có các trang bị phòng ngự, bạn có thể đưa chúng cho Hecarim.

Đội hình Aphelios

Đội hình Cung Thủ

Aphelios ở DTCL 5.5 sẽ không còn phụ thuộc nhiều vào đội hình Ma Sứ. Thay vào đó, người chơi có thể dùng Aphelios kết hợp với nhiều vị Tướng mạnh về cuối trận. Người chơi có thể khởi đầu bằng đội hình Cung Thủ hoặc Ma Sứ, sau đó đem về các vị Tướng mạnh về cuối trận để kết hợp với Aphelios như Volibear, Fiddlesticks, Gwen và Akshan.

Huyết Kiếm vẫn là trang bị rất cần thiết đối với Aphelios. Tuy nhiên, trong phiên bản mới, Aphelios sẽ cần gia tăng sức mạnh cho kỹ năng của mình, do đó, những trang bị như Bàn Tay Công Lý hay Lời Nhắc Tử Vong sẽ thích hợp với Aphelios trong phiên bản hiện tại.