Top những giọng rap "đi vào lòng đất" của streamer Việt: Người được khen vì "tấu hài", kẻ lại viral bởi quá thảm họa?

Simmy, Cô Ngân TV, Zeros hay Thầy giáo Ba là những streamer có khả năng giải tán đám đông bằng giọng rap "đặc biệt".

Trong những năm gần đây, cộng đồng eSports Việt đã có nhiều thay đổi. Streamer không chỉ đơn thuần chơi game và tương tác với fan, họ còn lấn sân sang diễn xuất, tham gia gameshow… và phổ biến nhất có lẽ là lĩnh vực âm nhạc. Bên cạnh một số tên tuổi thành công, được khán giả ủng hộ thì cũng có không ít những cái tên trở thành thảm họa.

Cô Ngân TV

Cô Ngân TV là streamer quen thuộc của cộng đồng Free Fire. Cô nàng đặc biệt được cộng đồng mạng chú ý mạnh mẽ sau MV Free Fire Đại Chiến Rap Battle. Nhờ khả năng bắn rap như... đọc bài, hát không ra giai điệu, chữ này dính với chữ kia… Cô Ngân TV đã khiến giới rap game chú ý từ đó.

Top những giọng rap đi vào lòng đất của streamer Việt: Người được khen vì tấu hài, kẻ lại viral bởi quá thảm họa? - Ảnh 1.

Mặt khác, cũng có một số ít khán giả cho rằng, vì đấy là MV đầu tiên cô nàng tham gia với vai trò rapper nên còn mắc nhiều lỗi.

Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh, cô nàng thực sự không hợp với ca hát, đặc biệt là rap. Bằng chứng là MV tiếp theo Đại Chiến Rap khả năng nhả chữ của cô nàng vẫn đem đến tràng cười cho khán giả. Cộng đồng mạng đánh giá rằng, giọng hát trong cả 2 MV của cô nàng đều thảm họa và không chút tiến bộ.

Simmy

"Xin tự giới thiệu mình là Simmy, dễ thương hoạt bát là phong cách của chị…". Với những ai thường lướt TikTok hoặc fan của tựa game Free Fire từng một thời gian bị ám ảnh bởi giọng hát này. Cô nàng thể hiện đoạn này là Simmy - streamer cũng khá có tiếng. Tuy nhiên, cộng đồng mạng chỉ thực sự chú ý đến cô nàng sau MV Hero Đại Chiến Free Fire.

Top những giọng rap đi vào lòng đất của streamer Việt: Người được khen vì tấu hài, kẻ lại viral bởi quá thảm họa? - Ảnh 2.

Có vẻ như cô nàng cũng ý thức được về khả năng rap của mình nên cũng dành thời gian đi luyện tập. Bằng chứng là quản lý Hero Team đã tung vài bức ảnh cô nàng đang luyện tập ở phòng thu.

Thế nhưng, thực tế Simmy cũng chẳng cải thiện được bao nhiêu. Từ Đại Chiến Rap với Cô Ngân TV hay Bài Ca Gút Chóp (nhân dịp mừng sinh nhật Free Fire)... những sản phẩm liên quan tới rap của nữ streamer đều được đánh giá thảm họa và được cộng đồng mạng tích cực "ném đá".

Phát âm không rõ từ, đôi lúc còn hát đớt, giọng ngang… là những gì mọi người nói về giọng của cô nàng. Mặc dù nàng streamer chỉ hát ở phòng thu và có hỗ trợ rất nhiều từ auto-tune nhưng điều đó cũng chẳng giúp cô nàng "bớt thảm họa".

Zeros

Zeros là cái tên đã quá quen thuộc với cộng đồng của tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Nhờ kỹ năng chơi game điêu luyện, anh chàng gặt hái được không ít thành tựu đáng ngưỡng mộ. Thế nhưng, sau loạt scandal liên quan đến công ty cũ cũng như những phát ngôn thiếu chuẩn mực nên anh chàng rất khó để tiếp tục con đường thi đấu chuyên nghiệp.

Do vậy, hiện nay anh chàng tập trung chính vào công việc livestream. Tuy vậy, cũng thông qua những buổi tương tác này, các fan đã phát hiện anh chàng có giọng rap… thảm họa. Cụ thể trong buổi livestream hát cho fan cùng Mina Young, nam game thủ đã có màn thể hiện đoạn rap trong bài Đường Một Chiều. Với giọng nói đớt, ngắt nghỉ không đúng nhịp… không ít fan của anh chàng đã bình luận rằng: "Đúng là Zeros chỉ nên chơi game thôi, đừng hát hò gì cả."

Rambo

Là thành viên quen thuộc của Team Refund, Rambo được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi kỹ năng chơi game của cựu tuyển thủ, tính cách hài hước và tài ăn nói hóm hỉnh. Rất nhiều lần streamer sinh năm 1996 đã không màng đến hình tượng, thể hiện khả năng rap trên sóng để phục vụ cho fan hâm mộ.

Nếu đánh giá về mặt chuyên môn, có lẽ anh chàng không được điểm cao nhưng chính sự nhiệt tình và đam mê của anh thì người xem stream sẵn sàng cho điểm 10. Còn nhớ trong những lần livestream, rapper Cao Lãnh đã cống hiến những giây phút âm nhạc ấn tượng, liveshow đắt giá qua những bản cover của Bigcityboi, Thủ đô Cypher… và nhận được phản ứng tương đối tốt từ phía khán giả vì khá hài hước.

Thầy giáo Ba

Thầy giáo Ba - một cái tên quá quen thuộc trong cộng đồng Liên Minh, ngoài đi theo con đường game thủ chuyên nghiệp, "thầy" còn là streamer có tiếng trên YouTube với những giáo án đi vào lòng người. Ngoài khả năng tấu hài của mình, thầy Ba còn thường xuyên gây ấn tượng mỗi khi "on the mic" thể hiện tài năng "bắn rap" của mình.

Video không chỉ được lan truyền trong cộng đồng fan của Thầy Ba mà còn được chia sẻ rộng rãi trên nhiều nền tảng. Tuy một số đoạn thầy rap không rõ lời cũng như không khớp với con beat, thế nhưng với sự hài hước và chất giọng đặc trưng, các fan vẫn vỗ tay ầm ầm. Nhiều fan còn đùa nhau rằng, nếu chỉnh tốc độ lên 1.25 thì nghe giọng thầy chẳng khác nào rapper chuyên nghiệp.

Ảnh: Internet