Top sơ đồ ưa chuộng nhiều nhất tại chế độ giả lập xếp hạng FIFA Online 4

Dưới đây là sơ đồ giả lập xếp hạng được ưa chuộng nhất sau bản cập nhất 01/08 vừa qua tại FIFA Online 4.

Chế độ giả lập xếp hạng trong FIFA Online 4 (FO4) là chế độ chơi game giúp cho người chơi có thể tập luyện, rèn luyện kỹ năng và đánh giá trình độ của mình thông qua các trận đấu giả lập (đá tự động) với các đối thủ có trình độ tương đương hoặc cao hơn. Trong chế độ này, người chơi sẽ được tham gia vào các trận đấu giả lập với những người chơi khác trên toàn server thông qua hệ thống kết nối trực tuyến của trò chơi.

Khi kết thúc trận đấu, hệ thống sẽ dựa trên kết quả để xếp hạng người chơi. Sau 10 trận đấu, những người chơi đạt đủ số điểm yêu cầu sẽ được thăng hạng, trong khi những người chơi không đủ điểm có thể bị giảm hạng hoặc trụ hạng nếu đạt ngưỡng nhất định.

Với chế độ giả lập xếp hạng, người chơi sẽ có cơ hội trải nghiệm những trận đấu căng thẳng, đầy tính cạnh tranh và học hỏi chiến thuật từ những đối thủ mạnh.

Sơ-đồ-nào-đang-đưa-ưa-chuộng-nhiều-nhất-ở-chế-độ-giả-lập-xếp-hạng-FIFA-Online-4.jpg

Tuy nhiên, bản cập nhật gần đây đã thay đổi hệ thống chiến thuật của game đã kéo theo một hệ quả tất yếu không thể tránh khỏi đó là GLXH cũng có những bước chuyển mình. Sau 5 năm người chơi chỉ biết đến một sơ đồ 523 thì giờ đây sơ đồ này đang lỗi thời và không còn phù hợp với hệ thống mới nữa.

Đầu tiên chính là việc không thể chỉnh được tỷ lệ sút như trước nữa, ở chiến thuật cũ bạn có thể đẩy tỷ lệ sút xa lên rất cao qua đó ghi bàn từ những cầu thủ tuyến 2 với tỷ lệ sút xa bách phát bách trúng như Gullit, Ballack. Tuy nhiên giờ đây điều này đã thay đổi, các cầu thủ trong GLXH  sẽ không còn sút xa mà thay vào đó là có xu hướng dẫn bóng vào vòng cấm để ghi bàn. 

Sơ-đồ-nào-đang-đưa-ưa-chuộng-nhiều-nhất-ở-chế-độ-giả-lập-xếp-hạng-FIFA-Online-4-2.jpg

Ngoài ra, chế độ GLXH xuất hiện tạt bóng rất nhiều, nếu để ý bạn bạn sẽ nhận ra là hình như các cầu thủ trong GLXH giờ đây rất thích tạt, xuống biên là tạt và ít có xu hướng đột phá vào trong. Tuy nhiên, bạn cần thiết lập trong phần chiến thuật cá nhân. Điều này làm cho tỷ lệ ghi bàn tất nhiên bị ảnh hưởng khá khá trong thời gian gần đây. Đồng thời, nếu sở hữu một tiền đạo không biết chơi đầu trong GLXH, bạn sẽ tương đối khó khăn để tận dụng những cơ hội mà đội nhà tạo ra.

Đặc biệt hơn, Hậu vệ chính là yếu tố cho thấy 523 đã lỗi thời, việc sử dụng sơ đồ 5 cầu thủ phòng ngự và chỉ có 2 tiền vệ ở giữa sân bạn gần như nhường toàn bộ sân cho đối thủ. Theo đóm, hai tiền vệ ở khu vực giữa sân giờ đây là quá mỏng manh, trong khi 5 cầu thủ phòng ngự lại quá đông và không thể dân cao. 

Sơ-đồ-nào-đang-đưa-ưa-chuộng-nhiều-nhất-ở-chế-độ-giả-lập-xếp-hạng-FIFA-Online-4-1.jpg

Thế nhưng, một thời gian sau khi trải nghiệm bản “Siêu cập nhật chiến thuật”, thống kê của Nexon (Nhà phát hành FO4) thì 4-1-2-3 đang là sơ đồ được 79% người chơi lựa chọn để thi đấu trong GLXH, trong khi 5-2-3 chỉ còn có 7%. Nguyên do rất đơn giản vì 4-1-2-3 là sơ đồ mang thiên hướng tấn công và đồng đều nhất ở 3 tuyến

Sau cùng, hệ thống chiến thuật mới đòi hỏi bạn cần phải có cân bằng trong các phương án tấn công, từ đánh biên cho đến trung lộ và 4-1-2-3 hoàn toàn phù hợp với yêu cầu này. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế dựa vào chiến thuật bóng bổng hay chơi bóng sệt nếu như không muốn nhận thất bại trong trận đấu đó.

Để nắm được những thông tin quan trọng hơn về FIFA Online 4, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại Kênh Tin Game nhé!