Toxic thế này thì chịu: Chỉ vì kết quả bốc thăm không như ý, Tian - Ning cùng gia đình bị xúc phạm, chửi rủa thậm tệ

Có lẽ Tian cũng không ngờ rằng bản thân lại phải hứng chịu những chỉ trích nặng nề và vô lý đến vậy.

Ngày hôm nay, sau khi lượt trận cuối cùng của bảng D kết thúc, Ban tổ chức CKTG 2020 đã tiến hành buổi lễ bốc thăm lựa chọn các cặp đấu Tứ kết với sự góp mặt của Ning và Tian - 2 tuyển thủ sở hữu danh hiệu MVP của CKTG 2018 và CKTG 2019.

Toxic thế này thì chịu: Chỉ vì kết quả bốc thăm không như ý, Tian - Ning cùng gia đình bị xúc phạm, chửi rủa thậm tệ - Ảnh 1.

Tuy nhiên, kết quả bốc thăm của 2 tuyển thủ này lại đi ngược lại sự mong đợi của fan hâm mộ LPL, khi cả 3 đội tuyển Trung Quốc là TOP Esports, Suning và JD Gaming đều nằm chung một nhánh đấu, Suning và JD Gaming thậm chí sẽ phải loại nhau ngay ở Tứ kết.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nếu không có bất ngờ xảy ra từ vị trí của Fnatic, thì cục diện CKTG 2020 sẽ là 3 đội hạt giống LPL phải tự loại lẫn nhau và chỉ có duy nhất 1 đội có thể tiến vào Chung kết.

Toxic thế này thì chịu: Chỉ vì kết quả bốc thăm không như ý, Tian - Ning cùng gia đình bị xúc phạm, chửi rủa thậm tệ - Ảnh 2.

Dĩ nhiên, đây là kịch bản mà chẳng người hâm mộ nào của cộng đồng Trung Quốc mong đợi, tuy nhiên, những gì xảy ra sau đó mới là điều khiến người ta phải ngỡ ngàng. Tian - người đã bốc trung 2 lá thăm đưa TES và SN về cùng một nhánh đấu, hiện đang trở thành tâm điểm... chỉ trích của người hâm mộ LMHT Trung Quốc.

Từ khóa "Ning Tian" thậm chí còn lọt top 5 hot search của Weibo, và trang cá nhân của tuyển thủ Đi rừng hiện đang khoác áo FPX thậm chí còn phải đón nhận hàng chục ngàn lời bình luận tiêu cực, lăng mạ cá nhân và thậm chí là chửi rủa gia đình anh.

Toxic thế này thì chịu: Chỉ vì kết quả bốc thăm không như ý, Tian - Ning cùng gia đình bị xúc phạm, chửi rủa thậm tệ - Ảnh 3.

Weibo cá nhân của Tian phải đón nhận hàng chục ngàn bình luận tiêu cực từ cộng đồng LMHT Trung Quốc

Hầu hết những lời bình luận đều chửi rủa Tian là "bàn tay thối", và thậm chí nhiều đối tượng còn chửi bới tuyển thủ này "làm nhục quốc thể", "tay trong của LCK", hay "sự ô nhục của gia đình"... và vô vàn những lời lẽ khó nghe khác.

Ning dĩ nhiên cũng chẳng khá khẩm hơn là bao, nhưng may cho anh chàng này, vì là người bốc thăm sau nên tạm "né" được làn sóng chỉ trích của người hâm mộ. Trong khi Tian thì cũng không thể giữ im lặng mãi được, anh đăng tải bài viết mới nhất trên Weibo yêu cầu khán giả không vào bài post mừng sinh nhật của mình (được đăng từ tháng 7) để chửi rủa nữa, có gì thì hãy xả hết vào bài đăng mới nhất này.

Dẫu vậy, điều khiến cho cộng đồng quốc tế cảm thấy khó hiểu chính là phản ứng thái quá và có phần vô lý của một bộ phận đông đảo người hâm mộ Trung Quốc. Việc bốc thăm hoàn toàn phụ thuộc vào yếu tố may rủi, vậy mà Tian rốt cuộc lại phải hứng chịu những chỉ trích như thể anh là người đứng sau thao túng kết quả vậy.

Toxic thế này thì chịu: Chỉ vì kết quả bốc thăm không như ý, Tian - Ning cùng gia đình bị xúc phạm, chửi rủa thậm tệ - Ảnh 4.

Tian không thể chịu đựng được những lời chửi rủa và buộc phải lên tiếng: "Đừng xả giận vào bài post mừng sinh nhật của tôi nữa, thích thì vào bài post này mà chửi rủa đi."

Hơn nữa, một số ý kiến cho rằng phản ứng của cộng đồng LMHT Trung Quốc rõ ràng đang thể hiện sự sợ hãi với màn trình diễn của các đội LCK, đặc biệt là DAMWON, và nhiều người cho rằng nếu họ tự tin vào thực lực của các đội LPL thì đã chẳng bày tỏ thái độ ngổ ngáo như thế.

Nhìn chung, việc Tian phải hứng chịu làn sóng chỉ trích vô lý từ cộng đồng là một cảnh tượng hết sức "khó coi", bởi tất cả đều hiểu việc bốc thăm mang yếu tố ngẫu nhiên, và dù kết quả có như thế nào đi chăng nữa thì người trong cuộc hay ngoài cuộc cũng phải chấp nhận điều đó, Tian rõ ràng không đáng phải chịu sự "khủng bố" tinh thần như vậy.

Mới đây, vụ việc Peanut bị một anti-fan gửi cả vòng hoa tang lễ đến Gaming House vẫn còn đang khiến dư luận xôn xao, thì một lần nữa vụ việc của Tian lại khiến rất nhiều fan quốc tế tỏ ra ngao ngán về sự toxic và mức độ đòi hỏi vô lý của một bộ phận không nhỏ fan LMHT Trung Quốc.