Triệt hạ DK 2-0, Faker chấn chỉnh T1 vẫn phải “cảnh giác ở playoffs ngay cả khi nhất bảng LCK”

T1 sẽ hoàn tất vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023 với trận đấu gặp đội bét bảng NS vào trưa Chủ nhật tuần này.

Thêm một trận đấu nữa cặp đôi Keria và Faker đua nhau giành Player of the Game (POG) tại LCK Mùa Xuân 2023. Lần này là sau chiến thắng 2-0 của T1 trước đại kình địch Dplus KIA vào tối qua (16/3) trong trận đấu tâm điểm tại tuần cuối vòng bảng. “Tôi nghĩ có khả năng cao chúng tôi sẽ gặp DK tại vòng play-off (LCK) nhưng tôi đang rất vui vì chiến thắng 2-0 này” – Keria trả lời phỏng vấn sau trận. Hỗ trợ của T1 hiện đang dẫn đầu BXH POG với 1.200 điểm và gần như chắc chắn sẽ cầm chắc trong tay danh hiệu Tuyển Thủ Hay Nhất Mùa Giải LCK Mùa Xuân 2023. “Tôi vui vì là tuyền thủ hỗ trợ đầu tiên nhận được nó và tôi nghĩ nó có được là nhờ đồng đội. Tôi nghĩ rồi mình sẽ có được nó thôi, chắc chắn đấy!” – Keria bày tỏ sự tự tin khi đang vượt lên nhóm bám đuổi 200 điểm, gần nhất là đồng đội Oner đang sở hữu 1.000 điểm.

Liên quan đến việc nhiều vị tướng ưa thích trong quá khứ của T1 như Kennen, Jinx, Thresh và Ahri xuất hiện trong cấm chọn ván 1 với DK, Faker nói, “Rất nhiều tướng đã được chỉnh sửa trong các phiên bản gần đây. Vì thế mà tôi nghĩ chúng tôi đã có thể đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau ở mùa giải này. Đã lâu rồi tôi không làm điều đó nên tôi nghĩ mình có thể làm tốt.” Về tình huống Thresh gánh kèo trước cổng hang Baron ván đấu dầu tiên, Keria cũng đưa ra lời giải thích rằng, “Tôi đoán được vị trí của Rakan nên tôi kéo nó trước rồi mới truy đuổi. Tôi kỳ vọng anh ta sẽ lôi kéo thêm Xayah và đúng là như vậy thật.

Trong ván 2, Faker đã chọn LeBlanc đã tiếp tục đối đầu với Taliyah trong tay ShowMaker. “Tôi đã thử khơi mào pha solo kill đối phương nhưng tiếc là lại không thể.” Đây là lần 22 LeBlanc nằm trong tay đội trưởng của T1 và hiện anh đang trong chuỗi thắng 15 ván liên tiếp với vị tướng này. “Không phải lúc nào tôi cũng làm tốt nhưng có nhiều thời điểm thất vọng, tôi vẫn có thể tiếp tục chuỗi thắng nhờ đồng đội đã làm quá tốt. Đương nhiên càng thắng nhiều thì tôi lại càng không quan tâm tới chuỗi thắng nữa” – Faker chia sẻ.

Dù đã chắc suất nhất BXH LCK Mùa Xuân 2023 từ tuần trước nhưng T1 và Faker vẫn đang rất cảnh giác với đội bét bảng Nongshim RedForce – đối thủ cuối cùng của họ trước khi khép lại chín tuần thi đấu vòng bảng. “Tôi hài lòng vì thể hiện tốt trước các đội đã có mặt tại vòng play-off cho đến ngày hôm nay. Và tôi vẫn sẽ thi đấu tốt trước NS để có được màn trình diễn tốt tại vòng play-off” – Faker kết lại. “Bọn tôi là đội nhất bảng nhưng tôi nghĩ rằng bạn đừng nên bao giờ mất cảnh giác tại vòng play-off. Vì vậy, chuẩn bị chăm chỉ cho phần còn lại của mùa giải và trình diễn một hình ảnh thật tốt nào!” T1 (16-1) – đội đang toàn thắng 12 trận liên tiếp – sẽ gặp NS (1-15) – đội đang toàn thua cả 12 lần ra sân mới đây – vào lúc 13g00 ngày 19/3.