Trước Spot, những tuyển thủ nào từng phải chịu án phạt từ VCS ?

Dạo gần đây thông tin tuyển thủ Spot- người đi rừng cho Gam phải chịu án phạt 1 năm cấm thi đấu đang gây xôn xao dư luận. Thế nhưng Spot không phải là tuyển thủ đầu tiên phải chịu án phạt đến từ ban tổ chức VCS.

1. MINAS 2016- CẤM THI ĐẤU 3 THÁNG.

Xạ thủ nổi tiếng một thời của Saigon Jokers từng dính lứu đến việc “đi đêm” với đội tuyển Boba Marines. Cụ thể thì trong thời gian còn thi đấu cho đội tuyển SJ, Minas đã cố tình rời khỏi Gaming House khi chưa có sự đồng ý của Ban quản lý đội để đến nơi ở của team BM. Ngày 6/1/16 , Minas cùng Đăng Tuấn Linh- quản lý của đội tuyển Boba Marines đến gặp ban lãnh đạo của Saigon Jokers và đề nghị được chấm dứt hợp đồng. Bản thân ông Đặng Tuấn Linh cũng mong muốn chiêu mộ tuyển thủ này về với đội.

Nhận thấy có các bằng chứng cụ thể về việc vi phạm về tính minh bạch trong vấn đề chuyển nhượng, BTC VCS khi đó đã đưa ra án phạt cấm thi đấu 3 tháng dành cho tuyển thủ Minas. Bản thân đội tuyển Boba Marines cũng hứng chịu sự chỉ trích của dư luận cũng như bị cấm chuyển nhượng thành viên trong 6 tháng.

2. SENA 2015 – CẤM THI ĐẤU 3 TRẬN.

Năm 2015, Sena- người chơi đi rừng của đội tuyển Saigon Fantastic Five từng đăng tải những bức ảnh chụp lại những lời lẽ xích mích giữa anh và các tuyển thủ bên phía APU trong một trận đấu xếp hạng. Mặc dù chưa rõ ai đúng ai sai nhưng với những lời lẽ không nên có của một tuyển thủ chuyên nghiệp, BTC VCS đã đưa ra mức phạt 3 trận cho Sena vì tội “phỉ báng ngưới khác”. Với thành viên phía APU, game thủ này cũng chịu cấm thi đấu 1 trận do hành động tương tự.

Những lời lẽ gay gắt từ hai phía.

3. STARK 2018- CẤM THI ĐẤU 1 TRẬN.

Stark may mắn vì không phải chịu án phạt quá nặng.

Vừa trở về từ giải đấu MSI cùng thành tích solo cựu vô địch thế giới Impact, cứ ngỡ Stark cùng các đồng đội sẽ tiếp tục chăm chỉ để giành chiếc vé đến chung kết thế giới thì bất ngờ “Đại đế” bị nêu tên trong danh sách đen. Nguyên nhân là do Stark đã có những từ ngữ không hợp lệ khi tham gia các trận đấu xếp hạng. Hệ quả là Evos bắt đầu mùa giải mới với trận đấu gặp PVB mà không có người chơi đường trên xuất sắc nhất của họ. Không cần nói cũng biết ai mới là đội tuyển chiến thắng.

Bản thân Spot hẳn đang hối hận vì hành động nông nổi của mình.

Trong thời gian mà giải đấu VCS đang có những bước tiến ngày một chuyên nghiệp thì những việc làm cũng như phát ngôn không đúng mực của các tuyển thủ đều sẽ bị xử lý. Hành động mang tính chất phá hoại hoặc lôi kéo dụ dỗ các thành viên rời đội tuyển đều không thể chấp nhận được. Hy vọng đây sẽ là lời cảnh tỉnh dành cho các tuyển thủ để họ tránh mắc phải những sai lầm tương tự.