Trước trận đánh quan trọng nhất, Phong Vũ Buffalo nên nghe bài phát biểu này để tạo địa chấn tại CKTG 2018

Vitality xứng đáng là một trong những đội tuyển truyền cảm hứng cho phần còn lại của CKTG 2018, bao gồm cả Phong Vũ Buffalo

Ngày thi đấu thứ 5 của CKTG 2018 diễn ra với những kết cục vô cùng khó lường tại bảng B. Có thể nói đây là ngày thi đấu tràn đầy cảm xúc nhất từ đầu giải đến giờ. Các đội tuyển phương Tây đã trỗi dậy mạnh mẽ và khiến người châu Á phải giật mình nhìn lại.

Vitality và Cloud 9 đã có một ngày thi đấu vô cùng tự tin. 2 đại diện của châu Âu và Bắc Mỹ đã liên tiếp quật ngã cả Gen.G lẫn Royal Never Give Up hùng mạnh. Đặc biệt là đội tuyển từ châu Âu – Vitality đã khiến cả khán phòng thi đấu cũng như hàng triệu CĐV theo dõi qua màn hình cảm thấy hứng khởi. Thật đáng tiếc khi họ phải dừng cuộc chơi tại vòng bảng và nhường 2 tấm vé cho Cloud 9 cùng Royal Never Give Up.

Trước trận đánh quan trọng nhất, Phong Vũ Buffalo nên nghe bài phát biểu này để tạo địa chấn tại CKTG 2018 - Ảnh 1.

Các game thủ của Vitality thì thi đấu đầy máu lửa trong mọi trận đấu, còn HLV của họ cũng có bài phát biểu đầy xúc động sau ngày thi đấu cuối cùng của Bảng B.

Chia sẻ suy nghĩ của mình về CKTG 2018, Jakob "YamatoCannon" Mebdi – HLV của Vitality cho biết: "Đây là một kỳ CKTG đầy điên rồ. Người ta sẽ ghi nhớ mãi về ngày thi đấu thứ 5 này. Người phương Tây đã tạo ra lịch sử. Tôi thực sự rất tự hào. Đây là một năm vô cùng thành công với cá nhân tôi và đội tuyển Vitality nói chung. Tôi tự hào về những tuyển thủ của mình. Tôi coi họ như những người bạn thân nhất, những người anh em trên cùng chiến tuyến. Dù năm sau có ra sao đi chăng nữa, tôi tin chắc rằng, chúng tôi sẽ gắn bó lâu dài với nhau để hướng tới những thành công. Xin cảm ơn các game thủ tại Vitality vì màn trình diễn quá tuyệt vời này".

Trước trận đánh quan trọng nhất, Phong Vũ Buffalo nên nghe bài phát biểu này để tạo địa chấn tại CKTG 2018 - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, YamatoCannon còn tiếp tục truyền cảm hứng đến toàn bộ các đội tuyển châu Âu nói riêng và phương Tây nói chung. Vị HLV này cho rằng: "Đây là kỳ CKTG đầu tiên mà các đội tuyển phương Tây không copy nguyên lối đánh của người châu Á. Các đội tuyển từ châu Âu đã mang chính thứ đặc sản của mình để đối đầu với những ông lớn. Nếu cứ mãi đuổi theo Hàn Quốc hay Trung Quốc, bạn sẽ mãi chỉ là một bản sao rẻ tiền của họ."

Cuối cùng, YamatoCannon cũng gửi lời nhắn nhủ tới toàn bộ các game thủ của châu Âu, các đội tuyển sẽ thi đấu tiếp tại CKTG như Fnatic hay G2: "Đừng cố gắng học theo lối đánh của Trung Quốc hay Hàn Quốc. Hãy cứ tự tin là chính bản thân mình. Các bạn phải tự tin, lúc nào cũng suy nghĩ trong đầu rằng mình có thể đánh bại bất kỳ ai. Đó chính là tâm lý mà bạn cần có để chinh phục những thử thách khó khăn nhất. Vì vậy, các đội tuyển châu Âu, tôi xin các bạn hãy tự tin và chơi theo lối chơi của chính mình"!

Trước trận đánh quan trọng nhất, Phong Vũ Buffalo nên nghe bài phát biểu này để tạo địa chấn tại CKTG 2018 - Ảnh 3.

Những lời phát biểu trên không chỉ hướng tới những đội tuyển châu Âu mà còn cho cả phần còn lại. Có lẽ Phong Vũ Buffalo cũng nên lắng nghe những lời nói đầy cảm hứng của HLV bên phía Vitality. Hiện tại, đại diện Việt Nam đang ở thế khó. Tuy nhiên dù thất bại hay bước tiếp, PVB hãy cứ tự tin với chính mình. Hãy cứ sử dụng lối đánh mang tính "thương hiệu của VCS" để khiến các khu vực khác phải giật mình. Có như vậy, dù bị loại đi chăng nữa, Phong Vũ Buffalo vẫn sẽ là "người hùng" trong lòng các CĐV.