TS thất bại toàn tập 0-3 trước SGB làm Hoàng Luân “cọc” ngay trên livestream playoffs VCS Mùa Hè 2022

TS thua SGB bạc nhược và kéo dài chuỗi 3 trận thất bại liên hoàn khiến số đông không hài lòng.

 

Trận đấu mở màn vòng play-off VCS Mùa Hè 2022 đã diễn biến theo chiều hướng ít ai ngờ: Saigon Buffalo vùi dập Team Secret 3-0 vào chiêu tối qua (24/8). Thậm chí, SGB còn chưa cần đến 90 phút để hủy diệt đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn họ dựa vào thứ hạng của hai đội tại vòng bảng. Hai đội đụng nhau trong bối cảnh đội nhất bảng GAM Esports đã lựa chọn đối thủ là SBTC Esports. Dù vậy, họ vãn có khoảng hai ngày để chuẩn bị trước khi bước vào loạt Bo5 tại Vòng 1 với mục tiêu giành chiến thắng để giành lợi thế cực lớn tại vòng play-off.

TS sớm cho thấy sự bạc nhược trong lối chơi của họ ngay từ những giây phút đầu tiên của ván 1. Mọi yếu tố từ đi đường, đụng độ nhỏ lẻ, macro hay giao tranh lớn,…TS đều thua sâu trước SGB. Kết quả là phút 28 ván 1, TS đã để cho SGB dẫn trước hơn 10.000 vàng. Con số này còn lên tới…18.000 vàng sau 20 phút ván 2. Sự non kém này đã khiến cho mọi nỗ lực của TS với SGB kéo dài 37 phút ở ván 3 cũng trở nên vô nghĩa vì chẳng ai nhớ tới.

Không chỉ người hâm mộ đặt ra câu hỏi về sự chuyên nghiệp, thái độ tiếp cận một trận đấu quan trọng của TS – đội tuyển đã dần đầu vòng bảng VCS Mùa Hè 2022 suốt 6/7 tuần và chỉ tụt xuống hạng hai ở tuần cuối cùng. Tính cả vòng bảng, đây đã là thất bại thứ ba liên tiếp của TS trong vòng năm ngày trước lần lượt GAM Esports, SBTC Esports và SGB.

Hoàng Luân – BLV LMHT kỳ cựu và nổi tiếng bậc nhất Việt Nam – cũng đã tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của các tuyển thủ TS. Ngay trên livestream bình luận trận đấu giữa TS vs SGB trên sóng của VETV7, Hoàng Luân đã dùng những tính từ mạnh, thậm chí có phần tiêu cực dành cho màn thể hiện của đội nhì bảng VCS.  Sự bối rối và khó hiểu của Hoàng Luân có thể hiểu được khi anh đã đặt rất nhiều niềm tin vào năm ván đấu vào tối qua. Cụ thể, anh tin rằng SGB phải rất chật vật mới vượt qua TS với tỉ số 3-2.

 

Ngay cả một người trong cuộc như Hasmed, đội trưởng của SGB, cũng rất khó giải thích về đối thủ. “Phong độ của TS hôm nay không đúng với đội tuyển giành ngôi nhất vòng bảng (VCS Mùa Hè 2022). Tôi nghĩ rằng bọn họ đã có mạch trận bất bài khá dài và để GAM ngắt chuỗi nên có vẻ như đang bị ‘lủng’ về mặt tinh thần. Vì thế nên khi bước vào vòng play-off, bọn họ đã chuẩn bị không được kỹ càng cho lắm nên thi đấu không tốt bằng bọn tôi” – Hasmed trả lời phỏng vấn.

Sau khi kết thúc ván 2, Ren nói với bọn tôi rằng thường một đội sau khi thua 0-2 thì đến ván 3 bọn họ sẽ bình tĩnh lại vì có thời gian chờ khá lâu khoảng 10 phút. Bọn tôi nghĩ rằng bên TS đã tận dụng khoảng thời gian ngắn này để bọn họ bình tâm lại và chơi ván 3 như Bo1 kiểu chưa có chuyện gì xảy ra. Bọn tôi nghĩ ván 3 khá là khó khăn nhưng mà cuối cùng vẫn giành được chiến thắng.

"Mục tiêu cuối cùng của bọn tôi là chức vô địch VCS hoặc vé tham dự Chung kết Thế giới. Vì thế nên có giành được nhất bảng hay không nó không quan trọng. Bọn tôi sẽ chuẩn bị kỹ cho vòng play-off. Vì hướng tới chức vô địch nên đối đầu với đối thủ ở vòng play-off thì tôi nghĩ cũng không quan tâm lắm lắm bởi trước sau giờ bọn tôi cũng sẽ phải giành chiến thắng" – Artifact, ngôi sao sáng nhất của TS, phát biểu sau vòng bảng VCS Mùa Hè 2022.

Thắng dễ TS đưa SGB tới thẳng Chung kết Nhánh Thắng vòng play-off. Điều đó tức là Bầy Trâu chỉ còn cách suất dự CKTG 2022 chỉ một chiến thắng nữa mà thôi. Họ mới chỉ có đúng một lần đến với giải đấu lớn nhất hành tinh vào năm 2018 – thời điểm SGB đã không thể vượt qua được Vòng Bảng.Còn với TS, họ đã bị đẩy xuống Nhánh Thua cùng với sự quay lưng của số đông fan hâm mộ trong cộng đồng LMHT Việt Nam. Đối thủ của cả hai sẽ được xác định sau cặp đấu giữa GAM vs SE vào 17g00 ngày mai (26/8).