Từ bản 11.17, LMHT sẽ đòi hỏi cấu hình cao hơn để phục vụ sự ra đời của Vex và các skin Tối Thượng "đời mới"

Theo nhân viên Riot, từ bản 11.17, mức cấu hình đề nghị sẽ cao hơn nhiều so với hiện tại để đồ họa, hiệu ứng,... để người chơi có trải nghiệm tốt nhất.

Liên Minh Huyền Thoại cho đến nay có thể có sự phổ biến trên toàn thế giới, bên cạnh những yếu tố như quảng bá tốt, game xuất hiện đã lâu… thì một yếu tố không kém phần quan trọng chính là LMHT là một tựa game Esports nhưng đòi hỏi cấu hình cực thấp. Do đó, ngay từ những ngày đầu xuất hiện, tựa game này đã phủ sóng rộng rãi, nhất là trong những tiệm net “cỏ” cũng có thể chơi được LMHT một cách mượt mà.

Tuy nhiên, việc cho phép game thủ có thể trải nghiệm game ở mức cấu hình thấp nhất có thể cũng khiến cho Riot gặp khó trong việc phát triển các dòng trang phục, hiệu ứng hình ảnh và chiêu thức của các tướng… Để rồi sau đó, rất nhiều dòng skin mang tiếng là Tối Thượng nhưng sở hữu hình ảnh và hiệu ứng vô cùng kém, khiến Riot bị “ném đá” tơi tả như K/DA All Out Seraphine hay trước đó là Miss Fortune Vũ Khí Tối Thượng. Nhiều game thủ còn không ngần ngại tuyên bố, chỉ có một số skin trước đây xứng tầm được gọi là Tối Thượng như Lux Thập Đại Nguyên Tố hay Udyr Tứ Linh Vệ Hồn.

Từ bản 11.17, LMHT sẽ đòi hỏi cấu hình cao hơn để phục vụ sự ra đời của Vex và các skin Tối Thượng đời mới - Ảnh 1.

Lux Thập Đại Nguyên Tố được xem là skin Tối Thượng đáng đồng tiền nhất mà Riot từng tạo ra

Cách đây ít ngày, trên Reddit, nhân viên Riot đã thông báo về việc sẽ nâng cấu hình yêu cầu để có thể chơi LMHT lên cao hơn so với trước đây. Cụ thể, yêu cầu cấu hình này sẽ chính thức được áp dụng từ bản cập nhật 11.17 cùng với sự ra mắt của Vex - vị tướng mà theo Riot chia sẻ là có rất nhiều hiệu ứng chiêu thức mới mà cấu hình cũ sẽ khó lòng đáp ứng nổi.

Từ bản 11.17, LMHT sẽ đòi hỏi cấu hình cao hơn để phục vụ sự ra đời của Vex và các skin Tối Thượng đời mới - Ảnh 2.

“Riot Cogswobble: Không chỉ riêng cho Vex mà đây là những thay đổi chung sắp tới mà chúng tôi sẽ thực hiện để bộ phận đồ họa và thiết kế của chúng tôi có đủ không gian để làm được những điều mà họ đang làm với Vex.

Chúng tôi rất, rất thận trọng trong việc thay đổi mức cấu hình tối thiểu, bởi vì chúng tôi muốn chắc chắn rằng nhiều game thủ nhất có thể trên toàn thế giới sẽ chơi được LMHT. Ở một số khu vực, game thủ vẫn còn phải sử dụng những phần cứng cũ so với khu vực Bắc Mỹ hay EU (nơi mà hầu hết các redditors đang sinh sống).

Trước khi chúng tôi thay đổi cấu hình, chúng tôi nghiên cứu rất kỹ số lượng người chơi trên toàn thế giới sẽ bị ảnh hưởng, và phần lớn, chúng tôi sẽ không áp dụng cho đến khi con số bị ảnh hưởng cực nhỏ. Thậm chí sau đó, chúng tôi sẽ cân bằng điều đó với những lợi ích mang chúng tôi có thể mang lại cho người chơi bằng cách cho nhóm đồ họa của chúng tôi nhiều khả năng hơn.

Những ngoại lệ nếu có phần lớn sẽ nằm ở bên thứ 3 (như OSX, Windows) không hỗ trợ hoặc thay đổi những yêu cầu mà chúng tôi không thể kiểm soát được. Tuy nhiên, ngay cả vậy thì thường những bên thứ 3 đó cũng sẽ vẫn hỗ trợ cho đến khi số lượng người dùng bị ảnh hưởng là cực nhỏ.”

Từ bản 11.17, LMHT sẽ đòi hỏi cấu hình cao hơn để phục vụ sự ra đời của Vex và các skin Tối Thượng đời mới - Ảnh 3.

Mức cấu hình mới mà Riot khuyên dùng để có thể có những trải nghiệm tốt nhất

Bên cạnh yếu tố trang phục, hiệu ứng chiêu thức… thì vị tướng chuẩn bị ra mắt ở bản 11.17 Vex cũng là một nguyên nhân không nhỏ khiến Riot yêu cầu người chơi phải nâng cấp cấu hình máy để cài đặt và trải nghiệm game tốt nhất.

Từ bản 11.17, LMHT sẽ đòi hỏi cấu hình cao hơn để phục vụ sự ra đời của Vex và các skin Tối Thượng đời mới - Ảnh 4.

"Reav3 cũng đã từng nói trong Nhật Ký Thiết Kế Tháng 4: [...] chúng tôi quyết định vị tướng Yordle u ám mới của chúng tôi sẽ cần thêm một khoảng thời gian nữa để chúng tôi tạo ra thêm vài cơ chế mới và giúp nguồn sức mạnh của cô ta bắt mắt hơn, trực quan hơn. “Đó có thể là một cơ chế mới dành cho chiếc bóng, vì thực tế là có một chiếc bóng đồng hành cùng với Vex.

Cũng như vậy, trong cốt truyện, Vex phủ một chiếc bóng lớn lên nhóm Vệ Binh và làm chậm sự di chuyển của họ, điều này có thể là một cơ chế mới hoặc làm lại từ một cơ chế cũ có sẵn."

Từ bản 11.17, LMHT sẽ đòi hỏi cấu hình cao hơn để phục vụ sự ra đời của Vex và các skin Tối Thượng đời mới - Ảnh 5.

Vị tướng mới Vex sẽ ra mắt cùng bản 11.17 cũng là nguyên nhân không nhỏ cho việc Riot quyết định nâng cấu hình máy để chơi LMHT

Như vậy, có thể thấy, sau khi liên tục bị ném đá vì làm ra những dòng trang phục đắt tiền theo kiểu “low-budget” và nhất là sự ra mắt của vị tướng Vex với bộ chiêu thức thuộc dạng 2 bản thể song song, Riot đã quyết định sẽ phải có sự thay đổi để vừa nâng cao chất lượng trải nghiệm cho người chơi, vừa có thể thoải mái hơn trong việc thiết kế tướng và trang phục. Game thủ sẽ buộc phải thích nghi để có thể có trải nghiệm chơi game tốt nhất và tránh những nguy cơ tiềm ẩn nếu cứ tiếp tục cài game theo cấu hình cũ.