Tương lai TheShy sẽ đi về đâu trong năm 2022?

Việc vừa nói lời chia tay cùng Invictus Gaming và vẫn chưa xác định được tương lai khiến cho cộng đồng LMHT không khỏi băn khoăn về đội tuyển mà TheShy sẽ thi đấu trong mùa giải tới.

Kang "TheShy" Seung-lok là cái tên từng đem đến không ít sự khó chịu cho các tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp trên toàn thế giới mỗi khi phải đối đầu cùng. Đây là một mẫu tuyển thủ với kỹ năng cá nhân cùng game sense cực kỳ tốt, kết hợp với bản năng sát thủ luôn có sẵn, anh được nhiều fan hâm mộ coi là người đi đường trên vĩ đại nhất còn thi đấu trong nhiều năm qua.

Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ không được khả quan lắm với TheShy trong thời gian gần đây. Kết thúc mùa giải 2021 cũng là lúc anh nói lời chia tay với đội tuyển Invictus Gaming sau hơn 4 năm gắn bó do hết hạn hợp đồng và chưa đưa ra bất cứ thông báo nào về tương lai. Đây là lý do khiến nhiều người tự hỏi rằng huyền thoại một thười này sẽ đi về đâu trong bối cảnh mùa giải 2022 đang đến rất gần.

TheShy chính thức trở thành tuyển thủ tự do (FA) sau mùa giải 2021
TheShy chính thức trở thành tuyển thủ tự do (FA) sau mùa giải 2021

Chúng ta đều biết rằng TheShy không phải lúc nào cũng là một tuyển thủ hàng đầu ở Trung Quốc. Anh đến từ Hàn Quốc và lần đầu tiên gia nhập một tổ chức của Trung Quốc vào năm 2014 khi được WE ký hợp đồng dưới tư cách một streamer. Tại đây, sau quãng thời gian cực kỳ thành công trong xếp hạng đơn đã nhanh chóng đưa game thủ này đến với đấu trường chuyên nghiệp khi được Anarchy mua lại.

Cuối cùng, anh gia nhập Invictus Gaming vào năm 2017 và nhanh chóng gieo rắc cơn ác mộng cho tất cả đối thủ của mình. Đồng thời, bản hợp đồng mang tên TheShy cũng ngay lập tức phát huy được sự hiệu quả khi đem về chiếc cup vô địch CKTG 2018, danh hiệu đầu tiên của người Trung Quốc tại sân chơi có cấp độ cao nhất của LMHT.

TheShy góp công lớn vào danh hiệu vô địch CKTG 2018 của IG
TheShy góp công lớn vào danh hiệu vô địch CKTG 2018 của IG

Kể từ đó, bất chấp một màn trình diễn mạnh mẽ ở LPL Mùa Xuân 2019, TheShy vẫn không thể tái hiện được hình ảnh một người đi đường trên với lối chơi gần như hoàn hảo đã làm nên tên tuổi ngày nào và các danh hiệu cũng dần xa lánh anh.

Nhiều người hâm mộ đã hy vọng sẽ thấy TheShy trở lại quê nhà và thi đấu với các tài năng của nền LMHT Hàn Quốc vào năm 2022. Nhưng Kim “Doinb” Tae-sang, người thường xuyên tiết lộ về tương lai của các tuyển thủ chuyên nghiệp khác, TheShy sẽ không trở lại Hàn Quốc trừ khi các lựa chọn khác của anh ấy không thành công.


Theo Doinb, TheShy có một người bạn khá thân thiết và muốn thi đấu với người bạn này, tuy nhiên, nếu chuyển đến LCK thì anh sẽ không thế sát cánh bên người bạn này của mình. Hơn nữa, Doinb cũng tiết lộ rằng nếu cựu tuyển thủ của Invictus Gaming trở về quê nhà để gia nhập mội LCK thì chắc chắn anh sẽ không còn đường quay lại LPL trong tương lai khi các tổ chức khác sẽ từ chối ký hợp đồng.

Có vẻ như chắc chắn rằng TheShy sẽ ở lại Trung Quốc vào năm 2022 và quyết định gia nhập tổ chức nào hoàn toàn phụ thuộc vào chính anh. Dù cho đã không còn duy trì được phong độ của một siêu sao như trước đây nhưng nhiều người hâm mộ vẫn mong muốn sẽ được chứng kiến hình ảnh của một tuyển thủ từng phá giấc mơ của G2 Esports chỉ bằng con bài Aatrox năm nào.

MỤC LỤC [Hiện]