Tướng mới Milio lộ diện: Cậu bé 12 tuổi có khả năng chữa lành vạn vật bằng đốm lửa tinh linh

Nhà phát triển đã phác họa về vị tướng mới nhất của LMHT bằng vài hình ảnh cùng truyện ngắn.

Hãy sẵn sàng chào đón vị tướng 163 của LMHT! Riot Games mới giới thiệu Milio, Ngọn Lửa Dịu Êm, vào tối qua (04/3) thông qua bộ sưu tập các lá thư tay cùng truyện ngắn tiểu sử. Tất cả đều là chỉ là sản phẩm hư cấu, Milio là cậu bé 12 tuổi thơ ngày có niềm yêu thích đặc biệt với ngọn lửa tâm linh. Milio có trái tim ấm áp đến từ vùng Ixtal. Dù còn nhỏ tuổi, cậu đã sử dụng lửa thuần thục và khám phá ra một thứ mới mẻ: Lửa chữa lành. “Với sức mạnh mới tìm thấy, Milio lên kế hoạch giúp đỡ gia đình cậu thoát khỏi cảnh lưu đày bằng cách gia nhập Yun Tal – giống như bà cậu đã từng làm trong quá khứ” – trích lược một bức thư.

Dựa trên thông tin này, có thể vị tướng mới nhất của LMHT sẽ sắm vai cả Thuật Sư lẫn Pháp Sư. Chúng ta vẫn phải chờ đợi cho đến khi Riot tiết lộ thêm thông tin về cách chơi cũng như bộ kỹ năng của Ngọn Lửa Dịu Êm. Truyện ngắn của Milio xoay quanh người bà của cậu có tên Lupé – một bậc thầy nguyên tố - đã bị chia cắt khỏi người chị song sinh Luné sau khi âm mưu chống lại Yun Tal. Nhiều năm sau khi Milio sinh ra, Lupé đã cố gắng truyền lại những kiến thức về nguyên tố cho cháu trai. Tuy nhiên, Milio vẫn tiếp tục học hỏi và khước từ mọi hạn chế mà bà đã đặt ra cho cậu.

Cuối cùng, một ngày nọ, cậu đem theo những đốm lửa ma thuật đến gặp một thợ săn bị thương. Sau khi đặt tay lên bụng người thợ săn, Milio cảm thấy ”hơi ấm lập lòe” bên trong ngọn lửa. Từ đó, nó đã bùng lên sức mạnh bên trong Milio để cậu khám phá ra một khái niệm mới về nguyên tố và tự đặt tên cho nó là ”ngọn lửa xoa dịu” – thứ được cậu dùng để chữa lành cho người thợ săn. Sau khi cho bà ngoại thấy tài năng mới khám phá, Milio không ngừng trau dồi khả năng kiểm soát nguyên tố.

Sau đó, cậu bắt đầu hành trình khôi phục danh dự cho gia đình bằng việc hướng đến Ixaocan. Trước khi rời đi, cậu và bà đã tạo ra một chiếc ba lô có thể chứa “ngọn lửa luôn cháy” để duy trì thứ sức mạnh có khả năng chữa lành vết thương. Tựu chung lại, người hâm mộ đã có cái nhìn cơ bản về vị tướng sắp tới của LMHT. Nhiều khả năng Riot sẽ sớm giới thiệu lối chơi của Milio. Và trong thời gian chờ đợi, bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vị tướng này trên trang Vũ Trụ Runeterra.