Tuyển eSports Việt Nam xác nhận tham gia chinh phục giải đấu chuyên nghiệp Đột Kích Trung Quốc

5 thành viên của đội tuyển eSports Việt Nam sẽ tham giai vào đấu trường Đột Kích chuyên nghiệp tại Trung Quốc trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 10/2018.

Nửa cuối 2017, thể thao điện tử nói chung và Đột Kích nói riêng đã mang về cho Việt Nam không ít những danh hiệu danh giá trên trường Quốc tế. Từ việc 2 đội tuyển Đột Kích Việt Nam giành được hạng 3 và 4 giải đấu Đột Kích Quốc tế CFS Invitational VietNam 2017, cho đến việc EvaTeam gây bất ngờ khi hạ gục hàng loạt tên tuổi lớn để lên ngôi á quân Đột Kích thế giới, tất cả đã biến Việt Nam trở thành một khu vực sở hữu những sức mạnh tiềm ẩn nhất trên bản đồ thế giới.

Á Quân Đột Kích thế giới Eva Team chụp ảnh cùng Ông Nguyễn Ngọc Anh (thứ 3 từ trái qua) - Vụ Trưởng Vụ Thể thao quần chúng trong ngày đăng quang

Sau “vụ nổ” mang tên EvaTeam đó, các thành viên của đội tuyển này nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của rất nhiều đội tuyển Đột Kích danh tiếng trong và ngoài nước. Đã có những lời mời từ các đội tuyển Châu Âu hay Brazil - cường quốc game FPS - dành cho họ, tuy nhiên 5 chàng trai này vẫn quyết định tiếp tục ở lại và sát cánh bên nhau chinh phục danh hiệu CFEL - giải đấu Đột Kích chuyên nghiệp Việt Nam tại mùa giải 2018 vừa qua.

Dẫu không đạt được thành tích cao tại giải đấu quốc nội, nhưng với những gì mà đội tuyển này thể hiện tại các giải Quốc Tế, Eva Team đã nhận được lời mời tham dự CFPL 2018 - Giải đấu chuyên nghiệp của Đột Kích Trung Quốc sẽ diễn ra trong 3 tháng từ tháng 7 đến tháng 10/2018.

Bên cạnh đội trưởng Rambo, các thành viên của Eva Team đều nhận được thư mời tham gia giải đấu CFPL từ Ban tổ chức

Crossfire Professional League (CFPL) Season 13 là nơi quy tụ rất nhiều đội tuyển Đột Kích mạnh của Trung Quốc cũng như thế giới,  đây luôn là cái nôi sản sinh ra những “chiến thần bất khả chiến bại”, những chiến binh thực thụ với kĩ năng hoàn hảo và tinh thần thép trong chiến đấu. Có thể kể đến những cái tên đã và đang thống trị Đột Kích thế giới thi đấu tại đây như: Super Valiant, HG.LongDzhu, AllGame, …


Super Valiant - đương kim vô địch Đột Kích Thế Giới đang chơi tại CFPL


Pacific Macta - đội tuyển Philippines đã “trưởng thành” lên rất nhiều tại chung kết Đột Kích thế giới - CFS 2017 sau 1 mùa giải đưuọc tham dự CFPL

Việc thi đấu tại đây không chỉ mang lại cơ hội về tiền thưởng lên tới gần 3 tỉ đồng cho nhà vô địch (tổng giải thưởng chạm mức 9 tỉ đồng) mà CFPL còn là cơ hội tập luyện, cọ xát cũng như nâng cao kĩ năng hiếm có cho EvaTeam. Pacific Macta (Philippines), BlackDragon (Brazil) hay FlipSid3 Tactics (EU) đều là những đội tuyển được mời tham gia CFPL những năm trước đó và cái cách họ tiếp cận các giải quốc nội, thế giới sau đó thực sự khiến các đối thủ khác phải rất dè chừng.

Có lẽ việc tham dự hạng đấu cao nhất của Đột Kích Trung Quốc sẽ là cơ hội tốt để đại diện Việt Nam hoàn thiện bản thân hơn để viết nốt giấc mơ chạm đỉnh thế giới mà họ đã bỏ lỡ vào cuối năm ngoái.

CFPL được coi như “sân nhà” của các đội tuyển Trung Quốc

Vào ngày 10/7 tới đây, Eva Team sẽ chính thức lên đường sang Trung Quốc để tập luyện cho giải đấu diễn ra vào 20/7. Kéo dài trong suốt 3 tháng, đây không chỉ là là môi trường phát triển tuyệt với cho top Team hàng đầu Việt Nam mà còn là cơ hội quý giá để Đột Kích có thể học hỏi cách xây dựng, triển khai các giải đấu tầm cỡ, phục vụ cho con đường phát triển của Đột Kích trong những năm tiếp theo.

Những thông tin tiếp theo về chuyến “du đấu” của Eva Team sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục. Thông tin chi tiết xem tại: