Upset lý giải nguyên nhân khiến Fnatic không thể phát huy hết tiềm năng và bị loại khỏi CKTG 2022

Sau khi phải nói lời chia tay với CKTG 2022, ADC Elias "Upset" Lipp của Fnatic đã có những lời giải thích về lý do thất bại của toàn đội tại giải đấu năm nay.

Sau khởi đầu 2-1 khá ấn tượng ở lượt đi tại vòng bảng CKTG, Fnatic bước vào lượt về với kỳ vọng sẽ tiến thẳng vào vòng tứ kết của giải đấu. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi họ để thua trong cả 3 trận đấu còn lại và qua đó, chấp nhận rời giải với thành tích 2-4. Đối với ADC của đội tuyển này, Elias "Upset" Lipp, đây là một khoảnh khắc đau lòng khi những cố gắng của anh đã thất bại trong việc đưa Fnatic lọt vào vòng trong.


"Cả đội không thực sự tập luyện nhiều và có lẽ là đội tuyển có lịch tập luyện ít nhất vì nhiều người trong chúng tôi đã gặp vấn đề về sức khỏe sau giai đoạn nghỉ khi giải Mùa Hè kết thúc. Rõ ràng, việc này đã khiến toàn đội gặp khó khăn trong việc tìm ra phương pháp tập luyện thiếu hiệu quả nhất và bản thân tôi cho rằng Fnatic chưa bao giờ thực sự phát huy được hết tiềm năng của mình chỉ vì cách chúng tôi tiếp cận với quá trình luyện tập." Upset chia sẻ trong buổi phỏng vấn với Nerd Street.

Tuyển thủ người Đức đã nói chi tiết về việc các thành viên của Fnatic không khỏe như thế nào sau Vòng playoffs LEC Mùa Hè 2022, điều này khiến họ không thể chuẩn bị đầy đủ cho CKTG 2022. Fnatic "không luyện tập nhiều" và "gặp khó khăn khi luyện tập cùng nhau một cách hiệu quả" là những gì mà Upset nhấn mạnh xuyên suốt buổi phỏng vấn..


Upset và Hylissang đã không may dính COVID-19 ngay trước thềm giai đoạn play-in CKTG 2022

Khởi đầu của Fnatic cho chiến dịch CKTG 2022 cũng không chắc chắn vì đội đã phải mang đến hai tuyển thủ thủ dự bị để bắt đầu giai đoạn play-in sau khi Upset và Zdravets “Hylissang” Galabov có kết quả kiểm tra dương tính với COVID-19. Rất may, Upset bất ngờ đã đến kịp ngày đầu tiên của sự kiện, trong khi hỗ trợ của anh ấy đã gia nhập đội vào ngày hôm sau.

Mặc dù không thể vượt qua vòng bảng sau thành tích 2-4 ở bảng A, Upset vẫn trân trọng khoảng thời gian anh ấy đã có với Fnatic trong vài năm qua và cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ họ. "Có rất nhiều thăng trầm trong sự nghiệp của tôi, nhưng mặc dù có một số thời điểm thực sự khó khăn cuộc sống của tôi đã rất tuyệt vời trong hai năm qua, tôi hạnh phúc khi ở một vị trí trong sự nghiệp của mình, nơi tôi luôn cạnh tranh để giành được vị trí cao nhất". Tuy nhiên, tuyển thủ 22 tuổi này đã từ chối tiết lộ về tương lai của anh cũng như tổ chức sau khi kết thúc mùa giải năm nay.


Để kết thúc quãng thời gian thi đấu tại CKTG, Upset có một thông điệp cuối cùng gửi đến người hâm mộ Fnatic và các đội châu Âu còn lại tại giải đấu.

“Cảm ơn những người hâm mộ Fnatic. Chắc chắn có rất nhiều sự hỗ trợ luôn đến với chúng tôi. Tôi hy vọng các bạn đối xử tốt với cả đội và các thành viên khác vì chúng tôi đã cố gắng hết sức. Tôi thực sự buồn vì chúng tôi đã không thể khiến các bạn tự hào hơn. Bản thân đội không bao giờ thực sự đạt đến mức phong độ mà tôi mong muôn, nhưng cuộc chơi là như vậy và chúng ta phải chấp nhận nó. Tôi hy vọng đại diện khác của Châu Âu có thể làm tốt hơn so với hơn chúng tôi đã làm."