Valorant: Agents nào sẽ giúp bạn sống khỏe bất chấp mọi thể loại đồng đội? - eSports

Trong một trận đấu Valorant, đôi khi bạn không chỉ phải lo lắng về kẻ địch mà còn cả đồng đội nữa, vì chúng ngu si một cách đáng ngạc nhiên.

Trong thời gian này hẳn các bạn sẽ rất thường xuyên đọc được các tin tức về Valorant, kể cả những bài hướng dẫn cách chơi và làm sao để sử dụng tướng (Agents) cũng như kỹ năng cụ thể, phân hạng hay nên chọn tướng nào mạnh nhất. Nhưng trong bài viết này Kênh Tin Game không muốn đề cập tới vấn đề đó, mà chúng ta đến với một thứ thực tế hơn là làm sao để chống lại bọn ngu trong Valorant khi chúng ở cùng team với bạn.

Một điều rất dễ hiểu là game miễn phí và nó chưa có xếp hạng, nên khi chia team kiểu gì cũng bị lệch khi bạn thường xuyên gặp những thể loại đầu bò ocs chos, không có một tí khái niệm gì về game bắn súng, thường xuyên đi lẻ và chết giãy đành đạch. Hãy bỏ cụ nó qua hết khái niệm meta hay tier list để đến với một thứ trực quan hơn, đó là Agents nào sẽ giúp chúng ta vừa sống sót vừa chống lại lũ ngu cùng team này.

Đánh giá Valorant - Cái game này chưa cho Overwatch xuống mộ được đâu!
Bất chấp việc có rất nhiều player đang tháo chạy qua Valorant, thì tôi vẫn đánh giá tựa game này chưa thể vươn mình lên thành siêu phẩm được đâu.

Sage – Bố mày không phải support

Valorant: Những Agents nên chọn khi gặp bọn đồng đội ngu học

Kỹ năng 1: Tạo ra một cái tường to vãi nồi ngăn cách mọi thứ, có thể bị phá hủy.

Kỹ năng 2: Bắn ra một cục nước mũi làm chậm tất cả mục tiêu chạm vào.

Kỹ năng 3: Hồi máu cho bản thân hoặc đồng đội.

Chiêu cuối: Hồi sinh cho một thằng ngu nào đó vừa chết.

Valorant: Agents nào sẽ giúp bạn sống khỏe bất chấp mọi thể loại đồng đội?

Có thể nói Sage đang là Agents mạnh nhất Valorant hiện tại, đây là tướng giúp bạn kiểm soát địa hình cực tốt cũng như tướng duy nhất có khả năng hồi máu chủ động (không như Reyna phải giết người). Nói đơn giản kỹ năng thứ 3 của Sage sẽ hồi máu cho bạn theo thời gian và nó hoàn toàn miễn phí, so sánh trực quan nhất là cứ mỗi ván chúng ta sẽ coi như được free một cái giáp 1000 mà ai chơi Valorant đều biết nó mạnh thế nào.

Điều đầu tiên cần nhớ là méo bao giờ hồi máu cho đồng đội cả, tại sao chúng ta phải phí cái skill quý giá này cho bọn ngu sẵn sàng đâm đầu đi chết, ít nhất là bạn có bắn thua thì cũng đỡ bực mình khi không phải vì thiếu skill. Hồi sinh cũng khá mạnh nếu như trong đội của bạn hên hên có một ai đó biết chơi, lúc đó thì cứ bám theo sát nó để làm sp có vẻ cũng được.

Valorant: Agents nào sẽ giúp bạn sống khỏe bất chấp mọi thể loại đồng đội?

Nhưng điểm lợi hại nhất của Sage là việc ngăn không cho bọn ngố đi bậy, khi vào game hãy để ý xem những đứa nào có xu hướng thích đâm đầu tự sát nhất thì đi sau lưng chúng nó và khi vừa hết thời gian mua đồ, hãy chạy lên dùng tường chắn để bảo đảm là lũ đần độn không thể đâm đầu vào “rush A” hoặc “rush B” gì cả. Tường của Sage thì dày vãi cả nồi và nó sẽ đủ để ngăn cản, ít nhất cho tới khi bọn sida đó vào vị trí để làm bia thịt chắn cái đã.

Brimstone – Agent hay nhất để ngăn lũ ngu chạy bậy

Valorant: Những Agents nên chọn khi gặp bọn đồng đội ngu học

Kỹ năng 1: Vứt ra một thiết bị đặc biệt làm tăng tốc độ bắn của mọi tướng bên trong.

Kỹ năng 2: Thả rất nhiều rắm từ trên trời xuống bất kì chỗ nào trên bản đồ giúp che tầm nhìn.

Kỹ năng 3: Bắn lựu đạn lửa thiêu cháy một vùng rộng.

Chiêu cuối: Gọi vệ tinh nã đạn vào một vùng bất kì, đứa nào đứng trong đó sẽ chết.

Valorant: Những Agents nên chọn khi gặp bọn đồng đội ngu học

Brimstone là agent phù hợp nhất cho người mới chơi Valorant, vì hầu hết kỹ năng của tướng này là AOE và có thể chỉ thẳng vào bản đồ (chắc chắn không hụt được), nếu như bạn cảm thấy cái ván sắp tới mình sẽ gặp một đám ngố rừng thì Brimstone cũng là lựa chọn không tồi. Tất cả là vì kỹ năng tạo bom khói của Brimstone, nó bá đạo ở chỗ bạn có thể đặt trực tiếp trên bản đồ chứ không cần phải ném và có tới 3 charge cơ.

Trong những đợt rush (thứ thấy thường xuyên ở giai đoạn này), thì kết quả thường thấy là đám ngu vừa vào đã bị bên kia ngồi trong góc chờ sẵn bắn chết như gà, nhưng với Brimstone thì mọi thứ sẽ khác hẳn. Vì bạn có thể đặt 3 quả bom mù ngay lối vào để vừa làm khuất tầm nhìn kẻ địch, vừa ngăn bọn đồng đội não lợn lao lên tự tử vì ngu tới mấy chúng nó cũng biết là không nên đâm đầu vào bom mù.

Valorant: Agents nào sẽ giúp bạn sống khỏe bất chấp mọi thể loại đồng đội?

Cái lợi của Brimstone là bạn có thể chắc chắn mình kiểm soát được cả 2 điểm A và B trên bản đồ bằng bom mù, để bảo đảm bọn ngố có định lao lên làm rambo ở đâu cũng không được, đây là đặc quyền duy nhất chỉ mình Brimstone có trong Valorant. Ít nhất nó giúp cái round đó kéo dài hơn chứ không phải vừa vào là đã 3, 4 “đồng đội” của bạn bật ngửa ra đất, bom mù muôn năm Brimstone vô địch.

Valorant nhận bom review – hậu quả của việc ra mắt quá vội vã?
Bất chấp danh tiếng hiện tại thì Valorant có vẻ như khởi đầu không thuận lợi cho lắm, khi nó đang nhận một đống đánh giá tiêu cực từ game thủ.

Cypher – Trừ khi chúng nó mù, còn đâu chúng nó sẽ biết

Valorant: Những Agents nên chọn khi gặp bọn đồng đội ngu học

Kỹ năng 1: Gài dây bẫy, bất kì thằng ngu nào đạp trúng sẽ bị lộ diện và làm choáng nếu không phá kịp.

Kỹ năng 2: Vứt một thiết bị tạo khói mù vào vị trí chỉ định.

Kỹ năng 3: Đặt một cái camera lên tường, làm lộ diện kẻ địch.

Chiêu cuối: Niệm vào xác kẻ địch đã chết, làm lộ diện tất cả kẻ địch còn sống.

Valorant: Agents nào sẽ giúp bạn sống khỏe bất chấp mọi thể loại đồng đội?

Cypher thường không được nhiều người mới chơi chọn cho lắm, vì tướng này gần như không có kỹ năng gây sát thương mà chỉ thuần túy là hỗ trợ và hack map, nhưng xét về mặt tẩy não đồng đội thì Cypher làm cực tốt trong Valorant. Đây là con tướng thuần túy hỗ trợ và wall hack, khi tất cả các kỹ năng của nó chỉ để phục vụ cho việc làm lộ diện vị trí kẻ địch. Đây là thứ quan trọng nhất còn hơn cả sát thương, vì với đám gà không có một chút khái niệm di chuyển thì ít nhất nếu bạn có thể cho chúng biết phía trước đang là chỗ chết, thì chúng ta có thể giảm thiểu thiệt hại đấy.

Có vẻ như Cypher được thiết kế cho Valorant để chống lại lũ ngu phá game, vì tướng này cũng có bom mù giống Brimstone nhưng không được lựa chọn vị trí trên bản đồ. Bù lại việc chăng dây và gắn camera trên tường thực sự quá ngon khi nó “hack” hết tầm nhìn, giảm thiểu việc vừa bước ra ngoài đã chết chổng cẳng, hơn nữa nếu bạn ở đội thủ thì nó đúng là tuyệt vời. Chiêu cuối của Cypher là thứ ngon lành nhất khi nó làm lộ diện vị trí tất cả kẻ địch trên bản đồ, mặc dù chỉ trong thời gian ngắn thôi nhưng round đấu trong Valorant về cuối sẽ tính bằng giây, từng đó là quá đủ để giữ lũ đồng đội đứng yên 1 chỗ rồi.

Valorant: Agents nào sẽ giúp bạn sống khỏe bất chấp mọi thể loại đồng đội?

Do đó nếu muốn có một trận đấu Valorant dễ thở nơi mà đồng đội thường sở hữu chỉ số KDA rất “đẹp” kiểu 1-10-1, thì bạn đừng chăm chăm chọn toàn mấy tướng thuần túy gây sát thương như Reyna, Jett hay Omen… Ok đồng ý là chúng trông có vẻ ngầu thật đó nhưng đấy là kiểu một mình tao sẽ gánh hết, mà tôi thì không nghĩ và cũng không tin là bạn đủ trùm cuối tới độ đó đâu. Dù sao thì Valorant vẫn là game đồng đội, cho nên dù có không thích bọn ngu cùng team mình tới mấy, ít ra giữ cho chúng nó sống vẫn tốt hơn là chết chứ nhỉ.