VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 13: VIC lập kỉ lục chuỗi thua 0-7 trong hai mùa VCT liên tiếp

Ngày thi đấu thứ 13 của giải VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 sẽ diễn ra các cặp đấu giữa MKG vs TLF và VIC vs TTT.

Mekong Gaming sẽ đối đầu với đối thủ định mệnh của mình là Team LOFI, đội tuyển nào dành được chiến thắng trong cặp đấu này sẽ trụ hạng thành công và có mặt tại Split 2. Victory sẽ bước vào trận đấu với Tìm Tài Trợ với tâm thế tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau hai mùa VCT.

TEAM LOFI 2 – 0 MEKONG GAMING

MKG được đánh giá nhỉnh hơn đội hình bên phía TLF bởi họ có những player tay to. Thời gian qua, MKG trượt dài bởi gặp những đối thủ quá mạnh, nhưng hôm nay họ lại đối đầu với team nhẹ kí là các thành viên của TLF. Hy vọng họ sẽ dành cho mình tấm vé đi vào vòng trong.

Bên phía Team Lofi, đến thời điểm hiện tại họ mới chỉ dành được duy nhất một trận thắng trong giải VALORANT Challengers Vietnam – Split 1. Trong đội hình ra quân của TLF gồm có bộ ba Milooo, BánhMj và XjuMại. Ngoài ra còn có Pxmihlog và Laww cũng là những cái tên đáng chú ý.

TLF vs MKG
TLF vs MKG

Một map thi đấu thực sự khá khó hiểu khi mà cả hai bên liên tiếp mắc những sai lầm giúp cho đối phương có thể phản đòn lại. Nhưng cuối cùng, dấu ấn đến từ các thành viên bên phía TLF lại in đậm trong lòng người hâm mộ. Các player bên phía TLF đều xử lý rất thành công những tình huống khó, đặc biệt phải kể đến Pxmihlog với tình huống 1vs3.

Ở giai đoạn cuối của map đấu, cả MKG và TLF đều để lộ những điểm yếu của mình. Tuy nhiên, TLF lại chứng tỏ được bản lĩnh của mình, họ biết tận dụng những sai lầm của đối phương. Có thể nói đây là map đấu cân tài cân sức nhưng kết quả chiến thắng chỉ có một và đó chính là TLF với tỷ số 13 – 7. Chiến thắng ngay trên chính map pick của các thành viên bên phía MKG.

TLF vươn lên chiến thắng 1 - 0 trước MKG
TLF vươn lên chiến thắng 1 – 0 trước MKG

Sang map thi đấu thứ hai – Pearl, TLF đã có sự chuẩn bị rất chu đáo, họ mắc ít lỗi hơn so với map thi đấu trước. Các thành viên TLF đều làm tốt vị trí của mình. TLF thành công dành được tấm vé đi tới Challengers Việt Nam Split 2, một kết quả xứng đáng.

16Ch0ps trở lại và cho chúng ta thấy bộ chỉ số và một kết quả tốt hơn ở vị trí của anh chàng này. Tuy nhiên một cá nhân thôi là chưa đủ khi chúng ta chưa thấy được sự gắn kết của cả 5 thành viên trong đội hình của MKG. Rất tiếc cho các thành viên bên MKG, họ đã có nhiều trải nghiệm trong quá khứ và đây có lẽ là một lời cảnh tỉnh. Họ cần trở lại trong tương lai nếu mong muốn có một kết quả tốt hơn.

KDA trận đấu
KDA trận đấu

TÌM TÀI TRỢ 2 – 0 VICTORY

Với cặp trận TLF vs MKG được xem là tâm điểm của ngày thi đấu này. Thật khó cho VIC khi mà đối đầu với một tập thể TTT đang quá mạnh mẽ và nhất là khi TTT đang khao khát cho mình vị trí thứ 2 trên BXH. Rất có thể là hệ số 0 – 14 cho các thành viên bên phía VIC.

Icebox và Haven đều là những map yêu thích của các thành viên bên phía TTT. Liệu rằng VIC có thể bứt phá hết mình ở trận đấu ngày hôm nay hay không?

Map pick chọn của 2 team
Map pick chọn của 2 team

Mặc dù đã chọn map tủ của đối phương nhưng VIC cũng đã chuẩn bị khá kĩ lưỡng. Bằng chứng là chúng ta đã thấy ở những round đầu, sự lấn lướt của VIC trước TTT là không thể bàn cãi. VIC đã thi đấu rất hay ở map Icebox, họ dẫn trước phần lớn và rất chủ động.

TTT ban đầu bắn rất thoáng tay, tuy nhiên khi họ nhận ra mối nguy hiểm đang đến gần, VIC chạm 11 thì họ đã comeback cực kì mạnh mẽ. TTT bắn chuẩn chỉ hơn và sẵn sàng hy sinh để đánh đổi những giá trị to lớn hơn.

14 - 12 cho TTT
14 – 12 cho TTT

Với phong cách nhanh và mạnh thường thấy, TTT bắn hạ Victory sau hai map đấu (Icebox 12-14, Haven 6-13). Nếu không có gì quá bất ngờ thì họ sẽ nắm chắc vị trí Top 2 khi vòng bảng kết thúc, còn VIC thì lập kỉ lục khi có chuỗi thua 0-7 trong hai mùa VCT liên tiếp.

KDA trận đấu
KDA trận đấu

Xem lại VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 01/03

Lịch thi đấu VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 02/03 

  • 15h00: TWOKAY vs BIG BAAM
  • 17h00: LAZYBUTWANNAWIN vs FANCY UNITED ESPORTS

Kênh Tin Game sẽ liên tục cập nhật kết quả và diễn biến của VALORANT Challengers Vietnam – Split 1, đừng quên theo dõi chúng tôi nhé!