VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 15: LAZY và BAAM bị đẩy xuống nhánh thua

Vòng Playoffs Challengers Vietnam Split 1 chính thức khởi tranh với 4 đội tuyển xuất sắc nhất Việt Nam: FCY, TTT, LAZY & BAAM.

Kết thúc vòng bảng VALORANT Challengers Vietnam – Split 1, Twokay và Team Lofi sẽ tiếp tục góp mặt tại Challengers Vietnam Split 2. Bốn đội tuyển FCY, TTT, LAZY & BAAM sẽ tiếp tục tranh tài tại vòng Playoffs. Và cái tên nào sẽ đánh bại tất cả những đối thủ còn lại để xưng vương tại Challengers Vietnam Split 1? Đó là một ẩn số và chúng ta đang chờ đón.

Twokay và Team góp mặt tại Challengers Vietnam Split 2
Twokay và Team góp mặt tại Challengers Vietnam Split 2

FANCY UNITED ESPORTS 2 – 0 BIG BAAM

Cặp đấu giữa Fancy United Esports và Big BAAM, cả hai hứa hẹn sẽ mang đến một trận đấu vô cùng căng thẳng và cảm xúc hệt như những gì họ đã thể hiện khi gặp nhau tại vòng bảng.

Ascent là map thi đấu tủ của BAAM tuy nhiên họ khá chật vật và tạo điều kiện cho FCY lấn lướt ở những round đấu đầu tiên. WUKONG tỏa sáng với tình huống ACE mang về quá nhiều lợi thế cho Fancy, Big BAAM đang thực sự rơi vào thế khó.

WUKONG tỏa sáng với pha ACE
WUKONG tỏa sáng với pha ACE

BAAM cần giữ vững đội hình của mình, bắn chuẩn chỉ hơn để tạo lợi thế trước một FCY đang quá mạnh mẽ. Kết thúc trận thi đấu đầu tiên của vòng Playoffs Challengers Vietnam Split 1 với tỷ số 13 – 10 cho FCY.

Đến với map thi đấu thứ 2 – Pearl, BAAM đã có một khởi đầu tốt nhưng FCY vẫn là những người làm tốt hơn. Kỹ năng của các thành viên bên phía BAAM không hề kém cạnh với FCY nhưng về chiến thuật, cách xử lý đội hình thì có lẽ BAAM cần học hỏi FCY nhiều hơn nữa.

FCY thành công kéo dài chuỗi chiến thắng của mình
FCY thành công kéo dài chuỗi chiến thắng của mình

FCY kết thúc trận tứ kết đầu tiên bằng chiến thắng 2-0 với cùng tỉ số 13-10, thật đáng tiếc khi BAAM lại để rơi khá nhiều round đấu eco qua đó tuột mất cơ hội comeback. Về phần FCY, WUKONG cùng các đồng đội viết tiếp câu chuyện của họ tại nhánh thắng. Đồng nghĩa với việc BAAM sẽ bị đẩy xuống nhánh thua.

KDA trận đấu
KDA trận đấu

TÌM TÀI TRỢ 2 – 1 LAZYBUTWANNAWIN

Tìm Tài Trợ đối đầu với Lazybutwannawin là một kèo đấu được đánh giá khá cân bằng ở thời điểm hiện tại. TTT chiến thắng LAZY trước đây giờ chỉ mang ý nghĩa tham khảo vì đây là khuôn khổ vòng Playoffs nơi mọi thứ đều có thể xảy ra.

Map thi đấu được 2 team pick lần lượt là Haven, Pearl và Ascent. Hiện tại, Pearl đang là map đấu quốc dân không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới tỷ lệ pick nó cũng rất nhiều.

Các map thi đấu của TTT và LAZY

Ở map thi đấu đầu tiên – Haven, một chiến thắng rất quan trọng cho LAZY để đem về những lợi thế khởi đầu dành cho họ trong cặp trận với TTT. Khoảng thời gian đầu tiên của trận, chúng ta thấy một thế trận rất cân giữa hai đội, TTT và LAZY dành giật điểm. Tuy nhiên sau đấy một chuỗi trận ấn tượng đến từ vị trí của LAZY, họ bóp nghẹt đối thủ hoàn toàn. Nắm bắt cơ hội đó, LAZY hủy diệt đối thủ với tỷ số 13 – 6.

LAZY chiến thắng tại Haven
LAZY chiến thắng tại Haven

Map thi đấu thứ 2 – Pearl, TTT đã có màn trình diễn rất hay phản đòn lại LAZY, đặc biệt là viness. Ở thời điểm các thành viên bên phía TTT đang bắt đầu trôi, gặp khó thì viness đã giúp các thành viên team mình vững tinh thần, chiếm lấy những key round quan trọng cho những người đồng đội. Hành trình comeback của LAZY đã không thể thành công.

Đây là một map thi đấu thể hiện rằng TTT hoàn toàn có khả năng cạnh tranh ở những giai đoạn tiếp theo không chỉ cặp trận này. TTT với lối chơi thay đổi đã áp đảo hoàn toàn LAZY tại Pearl và kéo cặp đấu đến map 3 – Ascent.

TTT gỡ hòa thành công
TTT gỡ hòa thành công

LAZY đã bắt tốt hơn ở hầu hết các round thi đấu tại Ascent. Họ đã có lợi thế dẫn trước tuy nhiên họ đã để TTT vươn lên ở những thời điểm quan trọng nhất khi mà TTT chạm tay vào con số 11.

Redneval thể hiện rất xuất sắc, anh chàng bắn bay bổng xuyên suốt cả map thi đấu này, liên tục là những tình huống ăn 3, 4 mạng, 1vs3 khiến đối thủ thở dốc. Một map thi đấu khá giằng co đã kết thúc và chiến thắng thuộc về TTT.

KDA trận đấu
KDA trận đấu

Tìm Tài Trợ lội ngược dòng thành công trước Lazybutwannawin và bước vào trận chung kết nhánh thắng. LAZY sẽ phải bắt đầu lại từ nhánh thua và đối thủ của họ không ai khác ngoài Big BAAM.

Xem lại VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 10/03

Lịch thi đấu VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 11/03 

  • 15h00: FCY vs TTT
  • 17h00: LAZY vs BAAM

Kênh Tin Game sẽ liên tục cập nhật kết quả và diễn biến của VALORANT Challengers Vietnam – Split 1, đừng quên theo dõi chúng tôi nhé!