VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 17: FANCY UNITED ESPORTS bảo toàn ngôi vương

Cuộc chiến dành ngôi vương VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 đang đi đến hồi kết. Ai sẽ giành chiến thắng?
Sau Playoffs ngày 2, TTT vẫn không thể cản được đà thắng của FCY, tính đến thời điểm hiện tại họ đã có chuỗi 9 trận bất bại tại chỉ xét riêng mùa giải Split 1. Bên cạnh đó, BAAM chiến thắng trước LAZY và họ sẽ có cuộc đụng độ với TTT ở chung kết nhánh thua, người thắng sẽ tiến vào trận đấu cuối cùng với FCY tranh ngôi vương VCT Challengers Vietnam Split 1.
Playoffs Bracket Challengers Vietnam Split 1
Playoffs Bracket Challengers Vietnam Split 1

BIG BAAM 2 – 0 TÌM TÀI TRỢ

Tìm Tài Trợ đối đầu Big BAAM tại Chung kết nhánh thua, với cặp đấu này chúng ta đã từng được chứng kiến vô số lần ngay cả trước khi họ mang cái tên như hiện tại, cặp đấu của những đối thủ cân tài cân sức và sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

Những ngày đầu mùa giải, BAAM có những khởi đầu không mấy thuận lợi. Tuy nhiên, càng về những trận thi đấu cuối cùng, BAAM bắn ngày càng hay. Đặc biệt khi đối đầu với đội tuyển đứng trên mình trong BXH tổng là LAZY nhưng BAAM đã có một chiến thắng rất thuyết phục. Chính vì lẽ đó, TTT sẽ phải dè chừng một BAAM đang trên đà bay nếu muốn tiến vào chung kết tổng.

Các map thi đấu của TTT và BAAM
Các map thi đấu của TTT và BAAM

Map thi đấu được hai team chọn lần lượt là Split, Pearl và Ascent. Hai map là Pearl và Ascent đều là những map được nhiều đội tuyển ưu ái chọn lựa trong vòng playoffs. Với Split thì đây có lẽ là một quân bài tẩy mà TTT để dành cho trận thi đấu này.

Ở map đấu đầu tiên, BAAM dẫn trước tới 10 round, sau đó TTT đã có màn comeback rất đáng chú ý. Tưởng chừng như họ đã có cơ hội lật kèo đấu này, tuy nhiên có vẻ TTT vẫn chưa thực sự vào tay. Sự thiếu liên kết trong những tình huống đổi mạng của TTT đang thực sự giết chết cơ hội tiến vào trận chung kết tổng của họ. Khi map pick của chính bản thân mình mà TTT đã để thua thì rất có thể tâm lý của TTT trong map thi đấu thứ hai chắc chắn sẽ nặng hơn rất nhiều.

Bên phía BAAM, sự thay đổi trong lineup của họ đang tỏ ra quá hiệu quả. Bộ đôi BMV và P1nA2k4 mặc dù có bộ chỉ số không quá cao trong số 5 thành viên tuy nhiên thì với chiến thuật của họ, dường như mọi thứ đều hợp thức hóa và rất tài tình.

BAAM dẫn trước tỷ số
BAAM dẫn trước tỷ số

Sang map thi đấu thứ 2, BAAM vẫn đánh bại TTT rất chóng vánh. BAAM hôm nay bắn quá hay, các thành viên của team rất xuất sắc. Đặc biệt phải kể đến Layla, cả hai map thi đấu thì anh chàng này đều là MVP và có bộ chỉ số cao chót vót. Ngoài ra, d0rf sử dụng quân bài Sova ở map đấu Pearl cũng rất hay, những cái sốc điện luôn có tính chuẩn xác cao.

KDA trận đấu
KDA trận đấu

Chiến thắng với tỷ số áp đảo 2-0, Big BAAM hiên ngang tiến vào chung kết tổng và một lần nữa thách thức Fancy United Esports.

FANCY UNITED ESPORTS 3 – 1 BIG BAAM

Cặp đấu BO5 FCY và BAAM, vẫn là những con người này đối đầu với nhau trong trận đấu cuối cùng, những tuyển thủ tài năng bậc nhất VALORANT Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Các map của 2 team chọn lần lượt là Haven, Ascent, Split, Pearl và Fracture. Cả 5 map thi đấu, BAAM đều xuất phát bên phía phòng thủ. Rõ ràng, họ đã có ý đồ và rất có thể những bài vở sẽ được set up trước để chờ đợi FCY sa lưới.

Các map pick chọn của FCY và BAAM
Các map pick chọn của FCY và BAAM

Map thi đấu đầu tiên vô cùng mãn nhãn đến từ vị trí của cả hai đội tuyển BAAM và FCY. BAAM đã đưa trận đấu đến thế cân bằng 10-10 và lúc này FCY đã phải tung các bài vở phức tạp của mình để ngăn chặn BAAM.

Vẫn là WUKONG và Layla là hai MVP của team. Ngay ở những round thi đấu đầu tiên, Layla đã có cho mình 4 mạng hạ gục và Nhatthong2k cũng rất xuất sắc trong trận đấu lần này. Tuy nhiên, những gì BAAM làm vẫn chưa đủ, FCY chiến thắng với tỷ số 13 – 10.

FCY dẫn đầu tỷ số ở map đấu đầu tiên
FCY dẫn đầu tỷ số ở map đấu đầu tiên

Lần thi đấu gần nhất giữ FCY và BAAM tại map đấu Ascent, các thành viên bên phía team BAAM đã chiến thắng với tỷ số 13 – 11. Cơ sở đã có nhưng quan trọng hơn cả là tâm lý thi đấu, liệu rằng ở map đấu thứ 2 này, BAAM có gỡ hòa thành công hay không?

FCY cảm nhận nhịp độ thi đấu của BAAM rất rõ ràng, 6 round thi đấu đầu, những set up của BAAM đều được FCY dễ dàng gỡ bỏ. Những giai đoạn cuối của trận đấu, BAAM dường như buông xuôi. Có thể thấy những sai lầm trước của BAAM, họ vẫn chưa khắc phục được ở bản đồ thi đấu này để dẫn đến một kết quả không may đến như vậy.

Big BAAM bất lực, Fancy United Esports chỉ còn cách chức vô địch một map thắng nữa mà thôi.

FCY áp đảo đối thủ 2 - 0
FCY áp đảo đối thủ 2 – 0

Sang đến map đấu thứ 3 – Split, một tình huống ACE do Nhatthong2k mang về round thắng pistol đầu tiên, đây là cú hích tinh thần lớn cho BAAM.

Nhatthong2k có pha ACE
Nhatthong2k có pha ACE

Các thành viên bên phía team BAAM đã có key round quan trọng để sốc lại tinh thần và họ đã biết cách nắm giữ lợi thế của mình. Về phía các thành viên bên FCY, có vẻ họ chưa bắn nhuyễn lắm ở khu vực bom site A. Những người chơi ở vị trí khởi tranh của họ nằm xuống hơi sớm.

Thực sự là một map thi đấu xuất sắc của BAAM, đã có những lúc họ gặp vấn đề và để cho FCY bắt nhịp với mình nhưng ở những khoảnh khắc then chốt thì BAAM đã chứng tỏ được bản thân. Big BAAM rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 với sự tỏa sáng của đôi cánh P1nA và Nhatthong2k.

BAAM rút ngắn tỷ số
BAAM rút ngắn tỷ số
Bước vào map đấu quyết định, FCY tiếp tục chiến thắng áp đảo trước BAAM. Xin chúc mừng FCY, họ đã bảo vệ thành công ngôi vương của mình bằng một hành trình không thể thuyết phục hơn. Họ toàn thắng tại vòng bảng, hạ gục từng cái tên mạnh nhất có mặt tại vòng Playoffs và tỏ ra áp đảo ngay cả trong trận chung kết tổng. FCY một lần nữa khẳng định vị thế đội tuyển mạnh nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
KDA trận đấu
KDA trận đấu

Kết thúc VALORANT Challengers Vietnam – Split 1, các đội tuyển là FCY, BAAM, TTT, LAZY, 2K, LTF dành quyền tham dự Split 2.

Thông tin giải thưởng VALORANT Challengers Vietnam – Split 1
Thông tin giải thưởng VALORANT Challengers Vietnam – Split 1

Xem lại VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 12/03

Kênh Tin Game sẽ liên tục cập thông tin, diễn biến, kết quả của các giải đấu Valorant, đừng quên theo dõi chúng tôi nhé!