Valorant Champions 2022: OpTic dành vé đi tiếp, NA khẳng định vị thế

DRX 2 – 0 Furia

Khu vực NA đang có một giải đấu khá thành công khi cả OpTic Gaming lẫn 100 Thieves đều đang có những kết quả thuận lợi.

MỤC LỤC [Hiện]

Tưởng chừng như đây sẽ phải là một trận đấu căng thẳng nhưng cuối cùng, những chú báo đen Furia chỉ có thể làm khó được đại diện Hàn Quốc một chút trong map đấu đầu tiên trước khi bị hủy diệt hoàn toàn trong map 2, kết thúc cặp trận đầy chóng vánh với tỉ số 2 – 0 cho DRX.

Một ngày thi đấu bùng nổ với con bài Jett thương hiệu, Buzz xuất sắc trở thành MVP của trận đấu với KDA 44/32/7 sau cả 2 map đấu.

Sau ngày thi đấu thứ 2 không mấy thành công với khu vực châu Á khi cả BOOM, Zeta lẫn PRX đều thất bại, chiến thắng gọn gàng của DRX chắc chắn sẽ thắp lại hi vọng của người hâm mộ ở châu lục rộng lớn nhất thế giới.

Một bất ngờ trong ngày thứ 3 khi Fnatic, hạt giống số 2 khu vực EMEA chịu thất thủ 1 – 2 trước 100 Thieves, hạt giống số 3 của khu vực NA. Như đã đề cập trước giải đấu, 100 Thieves là một trong những đội tuyển “underdog” được kì vọng bậc nhất ở giải đấu lần này và thậm chí, những người hâm mộ của “100 tên trộm” còn có cơ sở để hướng đến chiếc cúp danh giá nhất trong năm.

Không quá bất ngờ khi Will tiếp tục là người gánh kèo của 100 Thieves. Sau màn “pick map cho nhau” tại Pearl và Bind, FNC phải đối đầu với 100T ở map Haven, map đấu mà cả 2 đang thi đấu có phần khá tệ. Tuy nhiên 100T là những người làm tốt hơn. Dù đã rất cố gắng nhưng điểm yếu chí mạng là thi đấu quá tù túng bên phía phòng thủ đã khiến FNC chịu thất bại chung cuộc 7 – 13.

Như vậy, FNC sẽ bị đẩy xuống nhánh thua và quyết đấu với Furia, trong khi đó 100T và DRX sẽ xem ai là đội tuyển có thẳng vé vào vòng playoff trên nhánh thắng.

Sau khi hủy diệt Zeta Division, tưởng chừng như LOUD sẽ là một đối thủ nặng kí và có thể tạo ra bất ngờ trước gã khổng lồ OpTic nhưng kết quả cuối cùng thì vẫn là không có cơn địa chấn nào xảy ra.

Dù đánh bại được OpTic trên map Breeze của mình và khiến yay cùng đồng đội phải tốn không ít mồ hôi mới cân bằng được tỉ số 1 – 1 ở map Fracture nhưng khi đến Pearl, LOUD đã lộ nguyên hình là một đội tuyển hoàn toàn thiếu kinh nghiệm và khả năng thích nghi, đặc biệt là ở những bản đồ mới khi để bị hủy diệt áp đảo với tỉ số 3 – 13.

Trong khi OpTic trở thành đội tuyển thứ 2, sau Leviatán có vé vào playoffs thì LOUD phải chắt chiu cơ hội cuối cùng của mình trong trận đấu còn lại dưới nhánh thua nếu không muốn sớm phải về nước.

Đã có 2/8 tấm vé vào playoffs có chủ, liệu 6 cái tên còn lại sẽ là những ai? Đón xem Valorant Champions Tour Istanbul 2022 trên các kênh sóng của Valorant Champions Việt Nam để cổ vũ các đội tuyển và nhận những phần quà hấp dẫn ingame.