Valorant Champions Tour sẽ thay đổi thế nào trong năm 2022?

Valorant Esports đã kết thúc năm 2021 cực kỳ thành công, cùng cập nhật những thay đổi của Valorant Champions Tour trong năm 2022 sắp tới nhé.

Valorant Champions Tour 2022 về cơ bản vẫn sẽ giữ nguyên các sự kiện chính, mở rộng thêm các sự kiện cho tài năng trẻ và cho phép bên thứ 3 tổ chức. Ngoài ra là các thay đổi trong game để game thủ có thể dễ dàng tiếp cận và cập nhật các giải đấu Valorant lớn trên thế giới.

Lịch trình giải đấu

Lịch trình giải đấu tại Valorant Champions Tour 2022 được rút ngắn về 2 sự kiện Master thay vì 3 như năm 2021 và sẽ được diễn ra vào tháng 4 và tháng 7. Trước đó vẫn sẽ là chuỗi sự kiện vòng Challengers diễn ra trước Master 2 tháng (tháng 2,3 và 5,6). Sau đó sẽ là 1 tháng dành cho Last Chance Qualifier để tìm ra những đội tuyển cuối cùng góp mặt tại Valorant Champions sẽ diễn ra vào tháng 9.

Lịch trình Valorant Champions Tour 2021 (trên) và 2022 (dưới)

Ba tháng cuối năm sẽ là thời gian Off-Season, Riot Games sẽ dành thời gian này cho những sự kiện do bên thứ 3 tổ chức như Ignition Series và Game Changers để bồi dưỡng các tuyển thủ triển vọng tại tựa game Valorant.

Thể thức

Valorant Challengers sẽ được thay đổi theo thể thức hoàn toàn mới. Thay vì 3 vòng loại chính riêng biệt xuất phát từ các vòng lại mở để tới sự kiện chính, Riot Games đã thay đổi thể thức như sau: 

Đầu tiên, các đội sẽ thi đấu tại vòng loại mở, những đội vượt qua sẽ tiếp tục thi đấu nhiều tuần tiếp theo với thể thức vòng tròn tính điểm, các đội có điểm số cao nhất sẽ giành quyền tiến tới Main Event của khu vực. Tại Main Event của khu vực, các đội tuyển tiếp tục thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, tìm ra đội tuyển vô địch và những đại diện sẽ tiến tới thi đấu tại Master. Hai đội tuyển thi đấu ở trận Chung kết Valorant Master sẽ có tấm vé trực tiếp đến với Valorant Champions. Tùy vào số điểm tích lũy mà các đội tuyển trong khu vực sẽ tiếp tục thi đấu Last Chance Qualifier để tìm ra những đại diện còn lại góp mặt tại Valorant Champions.

Valorant Challengers sẽ thi đấu với thể thức mới

Ví dụ tại khu vực Sea: Các đội tuyển sẽ thi đấu vòng loại mở và vòng tròn tính điểm để chọn ra những đội tuyển xuất sắc nhất tại Challengers 1: Việt Nam, những đội tuyển đó sẽ đại diện cho Việt Nam tiếp tục thi đấu tại APAC Playoffs. APAC Playoffs sẽ bao gồm những đội tuyển từ khu vực khác tại Đông Nam Á như Thái Lan, Indo, Việt Nam… đấu loại trực tiếp để tìm ra những đại diện đến với Valorant Master…

Thay đổi trong game hỗ trợ Valorant Esports

Trong các phiên bản cập nhật sắp tới, Valorant sẽ thêm vào giao diện lịch và kết quả các trận đấu trong màn hình Client. Kèm với đó là triển khai những hoạt động trong game nhằm khuyến khích game thủ ủng hộ và cổ vũ những đội tuyển họ yêu thích trong giải đấu, nói cách khác là “hút máu”.

Ngoài ra, Valorant cũng sẽ ra mắt chế độ giống Clash tại tựa game LMHT để giúp người chơi nâng cao trải nghiệm thi đấu cạnh tranh, từ việc xây dựng đội tuyển và vươn ra hệ thống xếp hạng cho tới vinh quang tại các sân chơi lớn.