Valorant: Có nên mua súng lớn ngay sau khi chiến thắng pistol round không?

Mua hay không mua ở round 2 sau khi thắng pistol round vẫn khiến nhiều người chơi Valorant tỏ ra băn khoăn.

Một vấn đề hết sức thú vị mà nó đã diễn ra từ lâu trong Valorant là nếu sau khi chiến thắng ở round súng lục thì liệu round 2 có nên mua hết tiền mà mình có được hay không? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy đi vào phân tích sau khi thắng round súng lục thì sẽ có được bao nhiêu tiền.

Giả sử bạn giành chiến thắng trong pistol round của mình. Bạn nhận được 3000 tiền, và kẻ thù của bạn nhận được 1900 như vậy là đội của bạn có lợi thế kinh tế. Nhưng trong round 2 đội bạn để thua thì kẻ địch sẽ nhận lại 3000 tiền và đội bạn là 1900 như vậy là cân bằng về lượng kinh tế. Điều này có nghĩa là bạn đã lãng phí lợi thế kinh tế và đánh mất đi một round chiến thắng quan trọng.

Trường hợp đội bạn mua và giành chiến thắng ở round 2 thì đội bạn vẫn nhận được 3000 tiền và kẻ địch nhận 2400, round 3 thường sẽ là bonus round giành cho đội chiến thắng và cho dù có thua với tỉ số 2-1 thì round 4 cũng sẽ cân bằng lượng kinh tế. Trên thực tế, nếu bạn tiết kiệm được ở round 3 và có thể tiêu diệt được ít nhất 3 kẻ thù từ đội đối phương, thì đội của bạn sẽ có lợi thế về kinh tế trong round 4.

Nếu bạn thua ở vòng thứ hai vì bạn chỉ mua giáp và dùng khẩu súng lục từ pistol round, thì bạn sẽ thua 99% khi mà kẻ địch sẽ mua súng lớn ở vòng tiếp theo vì bạn sẽ không có tiền để mua đầy đủ. Chính vì đó, round 2 người chơi nên sử dụng hết lượng tiền của mình để mua những khẩu súng tốt như Spectre, Bulldog để đảm bảo thắng được round eco của kẻ địch. Trừ những trường hợp đặc biệt như giữ tiền để round 3 có thể mua thẳng Operator.

MỤC LỤC [Hiện]