Valorant error code "VAL 19": Nguyên nhân xuất hiện lỗi và cách khắc phục

Nhiều game thủ Valorant gần đây đã gặp phải lỗi VAL 19 error code tuy nhiên lại không biết được nguyên nhân từ đâu cũng như cách khắc phục nó.

Client Valorant có vẻ như đang gây khó khăn cho rất nhiều người chơi hiện nay, vì nhiều người trong cộng đồng đang gặp phải mã lỗi VAL 19, đặc biệt là khi họ đang cố gắng truy cập các trận đấu trực tuyến và các tính năng cốt lõi khác của tựa game bắn súng này.

Riot Games đã đề cập rằng vấn đề là thứ mà máy chủ Bắc Mỹ đang gặp phải và nó có liên quan đến những vấn đề mà client gặp phải ngay khi Chợ đêm (Night Market) hoạt động.


Đối với những người không biết, Chợ đêm Valorant cho Episode 5 Act 1 đã hoạt động cách đây vài giờ và kể từ đó, người chơi đã phàn nàn về mã lỗi VAL 19 đã xuất hiện. Lý do chính cho vấn đề là client của game và Riot vẫn chưa đưa ra một bản sửa lỗi nào để giải quyết vấn đề.

Giải pháp tốt nhất cho mã lỗi này là đợi Riot Games đưa ra giải pháp khắc phục. Tuy nhiên, cho đến khi các nhà phát triển tìm ra giải pháp lâu dài cho vấn đề, có một số bản sửa lỗi tạm thời mà người chơi có thể thử để giải quyết lỗi VAL 19 của Valorant.


Giải pháp đầu tiên là khởi động lại client và điều này dường như đã giải quyết được vấn đề cho nhiều người chơi, mặc dù là tạm thời. Để khởi động lại client, người chơi sẽ cần phải đóng trò chơi từ Trình quản lý tác vụ Task Manager, vì client được báo cáo là bị treo mỗi khi thông báo lỗi bật lên.


Người chơi sẽ được yêu cầu đi tới Task Manager, sau đó chọn phần “All Processes”. Họ sẽ được yêu cầu xác định vị trí client của Riot Games và nhấp vào “End Process”. Nếu người chơi may mắn, khi mở lại client một lần nữa, lỗi VAL 19 sẽ không xuất hiện. Sau đó, họ có thể truy cập tất cả các tính năng trong Valorant, bao gồm Chợ đêm và chơi trực tuyến.

Phương pháp thứ hai mà nhiều người chơi đã sử dụng là gỡ cài đặt hoàn toàn game bắn súng và ứng dụng Riot Games. Người chơi sẽ cần phải truy cập Windows Programs and Files, nơi họ sẽ tìm thấy cả trò chơi cũng như các biểu tượng client. Họ sẽ có thể nhấp chuột phải vào đây để nhận tùy chọn “Uninstall” mà họ sẽ được yêu cầu nhấp vào.

Sau khi gỡ cài đặt cả hai, người chơi sẽ có thể tải chúng xuống một lần nữa từ trang web chính thức của Riot. Có khả năng cài đặt hoàn toàn cả trò chơi cũng như client từ đầu sẽ giúp khắc phục sự cố.