Valorant: Học nhiều lineup – ‘tưởng lợi mà hại’

Học nhiều line-up trong Valorant đôi lúc cũng phát huy hiệu quả, nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi khiến bạn nhận trận thua không đáng có.

Chắc hẳn, bất cứ game thủ Valorant nào cũng đều biết qua thuật ngữ ‘line-up’. Đây chính là một dạng mẹo nơi  người chơi chỉ cần kê tâm chuột theo một số vật thể, vị trí nào đó trên bản đồ là đã có thể thực hiện những tình huống ném bom, tạo smoke cực kỳ lợi thế và dễ dàng.

Đã hơn 2 năm kể từ ngày ra mắt, Valorant giờ đây có đến hàng trăm các loại lineup khác nhau cho từng Đặc Vụ. Tất cả đều có thể được dễ dàng tìm thấy trên các trang mạng xã hội hay Youtube. Công bằng mà nói, việc biết các line-up vẫn là một điều tốt bởi nó có thể ‘cứu thua’ cho bạn trong những tình huống ‘ngặt nghèo’ nhất, tuy nhiên nó cũng chính là con dao 2 lưỡi vô cùng nguy hiểm mà bạn cần phải nắm rõ trước khi bắt đầu bước vào con đường ‘giáo sư’, thông thạo các loại line-up trong game.

Học quá nhiều line-up ‘vớ vẩn’

Valorant: Học nhiều line-up - 'tưởng lợi mà hại'
Chỉ với vài giây Google, game thủ đã có thể tìm ra hàng tỉ các loại line-up khác nhau.

Với số lượng line-up hiện có trong game, chắc chắn sẽ không tránh khỏi tình trạng có những dạng ‘vết’ mà cả trăm trận, cả nghìn tình huống bạn mới có cơ hội để dùng một lần. Có những loại góc dị thực sự hiệu quả, nhưng tính ổn định của nó không cao và khá ít giá trị sử dụng nhiều lần. Vì vậy hãy chọn lọc thật kỹ, một Agent chỉ nên biết 1,2 loại setup cơ bản mỗi bombstie để dùng trong tình huống cần thiết. Nhưng suy cho cùng, trước khi người ta phát hiện ra line-up đó, game vẫn chơi được như bình thường mà đúng không?

Bị ‘lậm’, lúc nào cũng nghĩ đến line-up

Thật vậy, đã bao giờ bạn gặp tình huống khi một người chơi nào đó trong đội (nhất là những người chơi Viper hay Brimstone, Sova,…) vừa thực hiện xong tình huống Post-plant là lại chăm chăm chạy đi để canh lineup mà bất kể team đang có lợi thế về người hay không? Thật vậy, việc học line-up là một chuyện, nhưng biết lúc nào để áp dụng nó lại là một chuyện hoàn toàn khác.

Valorant: Học nhiều line-up - 'tưởng lợi mà hại'
Điển hình nhất của các loại người chơi thích line-up.

Ví dụ như một tình huống 2v1, thay vì chạy ra thật xa để line-up, người chơi ấy có thể đứng lại và bắn kẹp chéo với đồng đội. Như thế sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc chia ra và để đối phương có cơ hội 1v1.

Học ‘không đến nơi đến chốn’

Đây cũng là một tình trạng khá phổ biến khi xem phải góc nhìn của các player thích line-up. Việc học quá nhiều, đôi khi sẽ dẫn đến việc nhớ nhầm, sử dụng lộn hoặc thậm chí sai hẳn cách thực hiện nhưng vẫn đinh ninh rằng mình làm đúng sẽ khiến cả đội nhận lấy một trận thua cực kỳ đáng tiếc.

Valorant: Học nhiều line-up - 'tưởng lợi mà hại'
Giả định team đặt bom tại xe tải nhưng line-up thế này thì ‘ối dồi ôi’ lắm!

Vậy nên, nếu đã quyết định học một loại line-up nào đó, hãy chắc chắn rằng mình đã thành thạo nó và không bắn lỗi để tránh các tình huống thua không đáng có.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame