Valorant: Hướng dẫn kiểm soát độ giật của súng như TenZ

TenZ đã chia sẻ về một mẹo nhỏ để giúp mọi người có thể hiểu rõ hơn về cơ chế và đường đi của đạn trong Valorant.

Tyson “TenZ” Ngo là một trong những tuyển thủ Valorant có sức ảnh hưởng lớn nhất với cộng đồng game thủ bởi lối chơi hoa mỹ và đầy ‘ảo diệu’. Kỹ năng cá nhân của anh chàng có thể được xếp vào hàng ‘S-Tier’ bởi TenZ không chỉ sở hữu đầu óc nhạy bén mà còn là một trong những Duelist/Fragger tài năng nhất mà tựa game Valorant từng sở hữu.

Valorant: Hướng dẫn kiểm soát độ giật của súng như TenZ

Anh chàng không ngại chia sẽ những kỹ năng cá nhân của mình trên stream, và một trong số những chủ đề được anh chàng nhắc đến nhiều nhất chính là các mẹo nhỏ để người chơi có thể cải thiện kỹ năng bắn súng của mình. Mới đây, TenZ đã chia sẻ về một mẹo nhỏ cho tất cả các người chơi mới chuyển từ CS:GO sang Valorant và cả những ai chưa biết cách súng hoạt động, để giúp mọi người có thể hiểu rõ hơn về cơ chế và đường đi của đạn trong Valorant.

Theo TenZ, các súng trong Valorant tuy sở hữu độ giật khác nhau nhưng đường đạn là tương đương. Như các khẩu súng trường Vandal và Phantom cùng Spectre đều có xu hướng nảy đạn lên trên, sau đó sang trái và cuối cùng sẽ giật sang phải.

“Khi cố gắng kiểm soát độ giật của súng, hãy tậm cách bắn vào tường để xem đạn đi đến đâu. Thông thường, bạn sẽ ghì chuột xuống dưới để ghìm tâm nảy lên trên, sau đó rê chuột sang phải để kiểm soát đạn đi sang trái và ngược lại với bên phải”. Về phần tính năng ADS (giữ chuột phải) để ‘nheo mắt’, TenZ cũng cho rằng đây là một tính năng mọi người nên hạn chế sử dụng bởi “tổng thể thì nó sẽ giảm tốc độ bắn của súng, khiến cho việc sấy trở nên khó khăn hơn”

Đối với việc Counter-strafing, một kỹ thuật khá phổ biến ở CS:GO nhưng sang Valorant cũng có sự thay đổi rõ rệt. Cho những ai chưa hiểu thỉ Counter-strafe chính là hành động dừng hoàn toàn chuyển động của nhân vật và cùng lúc bắn viên đạn đầu tiên để có thể có được độ chính xác cao nhất. Lấy ví dụ khi đang di chuyển sang phải bằng nút D, nếu thả tay ra, nhân vật sẽ dừng lại nhưng vẫn có một độ trễ nhỏ, khi này hãy bấm nút A để ngắt hoàn toàn chuyển động thừa ấy. Ngay khoảnh khắc người chơi nhấn A, nhân vật sẽ khựng lại và lúc này viên đạn đầu tiên bắn ra sẽ có độ chính xác tuyệt đối.

Tuy nhiên, đối với Valorant thì việc Counter-strafing là không cần thiết, vì TenZ giải thích như sau: “So với Valorant, mẫu nhân vật của CS:GO có xu hướng chuyển động nhanh hơn, vì thế counter-strafe là một điều cần thiết để ngắt tình trạng nhân vật sẽ bị trôi thêm một đoạn ngắn sau khi dừng chân bằng cách buông phím thông thường. Còn với Valorant, nhân vật sẽ di chuyển chậm hơn, và chỉ cần thả nút di chuyển ra là người chơi sẽ tự dừng lại. Điều này cũng lí giải tại sao trong Valorant, người chơi không thể sử dụng kỹ thuật bunny (ngồi nhảy để tạo đà di chuyển nhanh hơn) bởi nhân vật trong Valorant không thể tạo lực như CS:GO”. 

Nhưng nếu đã quen với cách counter-strafe truyền thống hoặc học được ở đâu đó trên các trang mạng xã hội, việc tiếp tục sử dụng nó cũng không phải là một vấn đề quá lớn khi độ hiệu quả giữa việc bấm nút di chuyển ngược lại và buông hẳn tay ra như TenZ nói đều mang lại hiệu quả như nhau.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/