Valorant: Meta của năm 2022 đã thay đổi ra sao so với 2021?

Chỉ tính riêng từ năm 2021 đến nay, meta của Valorant đã có sự thay đổi khá rõ rệt nhất là về sự lựa chọn các Đặc Vụ.

Kể từ khi được ra mắt lần đầu vào tháng 6 năm 2020 cho đến nay, Valorant đã vượt qua cột mốc 2 năm phát triển với rất nhiều sự cải tiến và thay đổi trong gameplay lẫn meta của game. Chưa bàn đến sự chênh lệch trong khoảng thời gian 2 năm, chỉ tính riêng 2021 và 2022, meta của Valorant đã có sự thay đổi khá đáng kể. Nhất là ở độ phổ biến của các Đặc Vụ.

Mới đây, cộng đồng mạng đã tổng hợp lại được tỉ lệ chọn của các Đặc Vụ trong game theo từng năm. Và kết quả thu lại thật bất ngờ với top 3 lựa chọn hàng đầu.

Trong năm 2021, Đặc Vụ được ưa chuộng nhất trong Valorant là Jett. Xếp ngay sau đó là Sova và Astra bởi độ hữu dụng của 2 cái tên này trong việc kiểm soát bản đồ. Tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn trong năm 2022. Cụ thể chính xác là vào ngày 16/11 năm 2021, Chamber ra đời, kéo theo đó là sự hỗn loạn cho toàn bộ meta của game.

Việc giới thiệu Chamber được xem như là một sự lựa chọn bên cạnh Jett trong công cuộc sử dụng OP – thứ vũ khí có khả năng ‘1 shot 1 kill’. Tuy nhiên với sự cơ động đến vô lý cùng bộ kỹ năng cho phép Chamber có thể peek sớm và ăn mạng mà không phải chịu quá nhiều áp lực nếu thất bại, Chamber đã và đang thay thế hoàn toàn vị trí của Jett và trở thành quân bài không thể thiếu trong bất cứ đội hình nào ở thời điểm hiện tại.

Ở 2 vị trí còn lại, Fade dần thay thế Sova bởi cô nàng cũng có khả năng thu thập thông tin, tuy nhiên ở mảng khởi tranh cũng như check góc và phối hợp với đồng đội, Fade lại nhỉnh hơn Đặc Vụ người Nga một bậc. Về phần Controller, với đợt giảm sức mạnh siêu ‘thê thảm’ vào Astra, việc Agent này vắng bóng ngay sau bản cập nhật ấy cũng là điều khá dễ hiểu.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/