Valorant: Riot điều chỉnh độ chính xác khi "chạy và bắn" trong Episode 3

Sau rất nhiều lần được kêu gọi, Riot cũng đã giải quyết vấn đề chạy bắn trong Valorant khiến cho nhiều game thủ bực tức.

Từ khi mới ra mắt, độ chính xác là vấn đề được các game thủ đặt dấu hỏi rất lớn khi chơi Valorant. Các game thủ đã quen với việc sử dụng súng như CS:GO, thì việc chạy bắn có độ chính xác cao như Valorant là điều hết sức “vô lí” nhất là những khẩu súng trường chuyên dụng. Chính vì điều này, Riot phải bắt tay vào việc chỉnh sửa lại, cụ thể là làm sao để khi nhân vật di chuyển thì độ chính xác phải được giảm đi đáng kể để không xảy ra những tình huống vừa di chuyển vừa bắn chính xác được.

Mặc dù chưa có thông tin chính xác về việc giảm độ chính xác, nhưng các nhà thiết kế chính là Max Grossman và Sal Garozzo muốn rằng “kết quả sẽ tốt hơn nếu bạn chủ động di chuyển và đặt tâm ngắm chính xác”. Riot nhìn chung sẽ khiến những người chơi trong trang thái đang di chuyển – dù đang chạy, đi bộ hay cúi thấp người đều có độ chính xác thấp hơn so với trạng thái đứng yên bắn.

Bắn súng trong trạng thái đi bộ (walk) sẽ có độ chính xác hợp lí hơn so với việc bắn súng khi đang chạy. Điều này sẽ giúp những người chơi bắn súng ở tầm trung có được độ chính xác nhất định nếu đặt tâm đúng vào điểm muốn bắn. Nhưng bắn súng trong trạng thái đi bộ vẫn sẽ kém hiệu quả khi đấu súng ở tầm trung bình và gần, vì đây là tầm bắn mà những người chơi chủ động dừng di chuyển và đặt tâm chính xác cần được đề cao về độ chính xác của súng nhằm xóa đi những tình huống chạy bắn bất hợp lí.

Bên cạnh đó, họ cũng giảm sức mạnh của những vũ khí phụ (pistol) và SMG, vì những khẩu súng này đa phần đều chạy bắn với độ hiệu quả khá cao. Nhưng họ vẫn duy trì tính cơ động của nó, vì đây là phần quan trọng nhất mà những khẩu SMG có được. Những thay đổi này sẽ được ra mắt khi Episode 3 phát hành vào ngày 23 tháng 6 sắp tới đây.

MỤC LỤC [Hiện]