Valorant: Riot Games quyết định xử mạnh tay người chơi “smurf”

Gần đây, Riot Games đã bắt đầu chiến dịch ngăn chặn những người có hành vi smurf để tạo môi trường công bằng cho các game thủ.

Smurf (hay còn được gọi với cái tên thân thương hơn là “hành gà”) là một vấn đề rất nhức nhối, một cái gai trong lòng game thủ của hầu hết các trò chơi mang tính cạnh tranh cao, tất nhiên Valorant cũng không ngoại lệ. Theo đó, có không ít game thủ có hành vi tạo 2 tài khoản phụ để đấu với những người chơi có trình độ thấp hơn mình nhằm để bản thân cảm thấy có trải nghiệm “sung sướng”. Hoặc những người chơi Smurf tạo tài khoản phụ để chơi cùng bạn bè của họ, giúp người đó leo rank một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, vấn nạn này ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của cộng đồng game thủ, nó là tác nhân làm hỏng trải nghiệm cạnh tranh của những con dân thường vì trình độ của Smurf sẽ trên lệch rất nhiều mà chúng ta thường gọi là “out trình”.

Để ngăn chặn những hành vi sai trái này, Riot Games đã ban hành một loạt các chính sách nhằm xóa các tài khoản vi phạm Điều khoản dịch vụ của trò chơi. Mặc dù vấn đề về Smurf không được liệt kê rõ ràng trong điều khoản này nhưng các hành vi liên quan sẽ được đề cập.

Ví dụ, Smurf sẽ kéo một người chơi có trình độ thấp lên rank cao, điều này khá là không xứng đáng, phá vỡ tính cạnh tranh khốc liệt của người chơi khác. Việc cày hộ hoặc sử dụng tài khoản của người khác giúp bản thân leo rank là vi phạm Điều khoản dịch vụ và đây là hành vi vi phạm có thể bị cấm.

Valorant: Riot Games quyết định xử mạnh tay người chơi

Các hành vi khác như troll, toxic hoặc quấy rối người chơi khác cũng vi phạm Điều khoản dịch vụ và những người chơi có hành vi này sẽ bị ban cấm. Việc đọc và hiểu Điều khoản dịch vụ là điều thiết yếu, giúp bạn hiểu thêm về Valorant và chơi nó một cách hợp lệ.

Riot đã không tiết lộ họ cấm bảo nhiêu người chơi hoặc thời điểm ban hành các chính sách cấm nhưng game thủ có thể yên tâm rằng có rất nhiều tài khoản đã bị xóa khỏi game với hành vi Smurf.

Hãy theo dõi Kênh Tin Game đễ nhận những tin tức mới nhất về tựa game Valorant nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?