Valve nhăm nhe đưa Dota Auto Chess về dưới quyền của mình

Nếu thành công, Dota Auto Chess sẽ trở thành một game độc lập dưới quyền Valve.

Tin chắc rằng Dota Auto Chess đã không còn là một cái tên xa lạ với cộng đồng game thủ, nhất là với những người chơi yêu thích Dota 2. Cùng lấy chủ đề là Dota 2, trong khi Artifact - game thẻ bài mới nhất của chính nhà phát triển Dota 2 là Valve không nhận được sự yêu thích của người chơi thì ngược lại Dota Auto Chess, một Custom Mode được tạo ra bởi các fan hâm mộ, lại bất ngờ chiếm thế thượng phong.

Từ khi chính thức được công bố vào tháng 11 năm ngoái, Dota Auto Chess đã hốt về cho mình 4,5 triệu người chơi, đồng thời góp phần khiến lượng người chơi Dota 2 trong thời gian gần đây không ngừng tăng lên. Trong 30 ngày trở lại đây, lượng người chơi online trung bình của Dota 2 là 540.000 người, vào lúc nhiều nhất đạt tới 950.000, đây cũng là mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2017 tới nay của tựa game 7 năm tuổi này. Đồng thời ngày càng có nhiều steamer hay các game thủ pro của Dota 2 lựa chọn Dota Auto Chess trong buổi livestream của mình, điều này càng khiến cho Custom Mode này “nóng” hơn bao giờ hết. Trang Kotaku đưa tin, hiện ông trùm đứng sau Steam rất có hứng thú với Dota Auto Chess và đang có kế hoạch thu mua lại, biến nó thành một sản phẩm dưới tên mình. Nếu nắm trong tay bản quyền của Custom Mode này, rất có thể trong tương lại chúng ta sẽ thấy Dota Auto Chess với tư cách là một tựa game độc lập.

Valve luôn có tiếng trong ngành trong việc mua lại các bản mod và biến nó thành game riêng, Dota 2 và CS chính là những minh chứng thuyết phục nhất, vấn đề bây giờ là liệu nhóm nhà phát triển của Dota Auto Chess có muốn bán đứa con tinh thần này của mình hay không? Trước đây Tencent, ông lớn của làng game Trung Quốc, nhà phát triển của PUBG Mobile và Call of Duty Mobile cũng từng ngỏ lời muốn đưa Dota Auto Chess lên mobile nhưng lại bị từ chối bởi những người sáng tạo ra Dota Auto Chess không muốn đưa nó lên một nền tảng nào khác và không có ý định chuyển nhượng bản quyền.