Vayne, Lux và ngọc siêu cấp First Strike sắp bị nerf trong patch 11.24b của LMHT

Bản update cuối cùng của LMHT mùa 11 đã đến với một số thay đổi rất đáng để game thủ lưu tâm.

Trước thềm năm mới cùng mùa giải mới của LMHT, Riot Game sẽ tung ra phần còn lại của patch 11.24 trong tuần này với các chỉnh sửa tập trung vào một số vị tướng. Đại diện của nhà phát triển game đã bật mí rằng nhiều vị tướng sẽ nằm trong kế hoạch bị giảm sức mạnh trong bản cập nhật cuối mùa với trọng tâm đáng chú ý là những cái tên đang quá mạnh trong một số phiên bản gần đây.

Ngoài các thay đổi liên quan đến tướng, bản update này còn giảm sức mạnh của ngọc siêu cấp mới vừa được cho ra mắt trong giai đoạn Tiền mùa giải, First Strike. 


Kassadin và Vayne là những cái tên nổi bật trong danh sách bị giảm sức mạnh với tư cách là những vị tướng mạnh nhất trước mùa giải này. Với các Trang bị Huyền thoại và Thần thoại mới tập trung vào nhóm Pháp sư được giới thiệu trong giai đoạn tiền mùa giải, Kassadin đã thích nghi tốt với nhiều lối chơi mới khác nhau, hiện có một cách xây dựng khả thi cho mỗi vật phẩm Thần thoại pháp sư. Sự đa dạng trong lối xây dựng có nghĩa là đối thủ khó có thể chống lại anh ta, vì vậy sát thương của anh ta có thể sẽ được thay đổi theo một cách nào đó để bù đắp cho số lần chia thành từng mục của anh ta. 

Trong trường hợp của Vayne, do hiện tại có rất nhiều xạ thủ nên cô ấy đã có cơ hội thăng hoa không chỉ ở đường dưới mà còn cả ở đường trên. Theo trang thống kê Liên minh OP. GG, Vayne là xạ thủ được chọn nhiều nhất ở cả hai đường, với tỷ lệ thắng là 53,72% và tỷ lệ thắng cao nhất là 51,65%.


Dr. Mundo, Lux và Talon cũng nằm trong danh sách bị nerf đợt này. Mặc dù không vị tướng nào trong số này tỏ ra quá áp đảo so với mùa giải trước những mỗi người họ lại đều thể hiện những điểm mạnh vượt trội trong các vai trò riêng của mình, ứng với đó là đường trên, hỗ trợ và đi rừng. Với việc giảm sức mạnh cho những vị tướng này, Riot hy vọng sẽ mở rộng sự đa dạng trong các vai trò này và ngăn sức mạnh của những vị tướng này tràn ngập vào đầu Mùa 2022, đặc biệt là khi họ để mắt đến những con rồng và vật phẩm mới.


Chỉ vài tuần sau khi được giới thiệu vào trò chơi, First Strike đang bị giảm sức mạnh. Giữa sát thương bổ sung và vàng được cung cấp khi kích hoạt thành công ngọc siêu cấp này, nhiều vị tướng đã trở nên áp đảo đối với các đối thủ trên đường của họ, với rất ít cơ hội để chống trả. Mặc dù giảm sức mạnh đối với First Strike chưa được chỉ định, nhưng có khả năng lượng vàng được cấp để đánh một tướng đầu tiên có thể sẽ bị giảm.

MỤC LỤC [Hiện]