VCS Mùa Xuân 2022 – Tuần 8 Ngày 4: CES để thua SGB, hy vọng của SE vẫn còn?

GAM được kỳ vọng sẽ tạo nên kỷ lục toàn thắng tại vòng Bảng. Nhưng tuyệt đối không thể xem thường những kẻ không còn gì để mất.

Đánh giá thứ hạng

Với việc giành chiến thắng trước LX, TS ấn định tên mình trong top 4. Cuộc đua còn lại giữa SE và CES là vô cùng khốc liệt. Với việc thi đấu nhiều hơn CES 1 trận. Điều kiện chiến thắng của SE là hy vọng đối thủ không thể đạt đến số trận thắng là 8 để tranh vé bằng việc đánh tie-break. CES là đương kim vô địch VCS mùa Đông. Tuy phong độ xuống dốc ở mùa giải mới, nhưng họ hoàn toàn có đủ khả năng để lội ngược dòng. Đối thủ hôm nay của CES là SGB, một đội tuyển đang đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ tại đấu trường VCS, hiện đang giữ vị trí thứ 2 trên BXH.

GAM vs SKY

Ván 1

Đối đầu với một đội tuyển đang ở cuối bảng xếp hạng như SKY, GAM vẫn tung ra đội hình mạnh nhất hiện tại với các vị tướng tủ của từng vị trí. Và họ đã vận hành điều đó cực kỳ mượt mà ngay từ những phút đầu tiên của ván đấu. Leesin của Levi liên tục có được những tình huống gank hiệu quả ở các đường. Cả 5 vị trí của GAM đều trở nên vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Sức mạnh áp đảo đến từ một tập thể toàn diện khiến cho đối thủ liên tục bị đẩy vào trạng thái bị động.

10 mạng hạ gục cho 11 phút thi đấu, GAM thi đấu hủy diệt ở khắp các chiến tuyến. Tất cả những gì mà SKY có thể làm được là nỗ lực gỡ lại một vài mạng hạ gục sau những tình huống khô máu của GAM. Chênh lệch ngày càng được giãn cách lên đến con số 13k tiền sau 24 phút thi đấu.  GAM thể hiện rõ quyết tâm toàn thắng vòng bảng, và họ chắc chắn sẽ đạt được điều đó bằng mọi cách.

Ván 2

Tiếp tục là một ván đấu hủy diệt của GAM. Kati bị khai thác tại đường giữa nhưng cú tói chân của anh đủ lâu để khống chế Drakkthar dưới tầm trụ và dứt điểm. Sứ giả liên tục được kiểm soát bởi Levi và Kiaya. Những tình huống giao tranh chặt chẽ và xử lý kỹ năng hoàn hảo mang về rất nhiều mạng hạ gục cho những chủ lực nửa cánh trên.

Khi trụ 1 đường trên đã có dành cho GAM, Levi chuyển hướng gank xuống cánh dưới và giúp Style hủy diệt đối thủ cùng đường nhờ vào những lợi thế về mạng lẫn giáp trụ. Cách mà GAM vận hành ván đấu toàn vẹn đến không một khe hở. Từng mục tiêu lớn được kiểm soát, từng công trình được phá hủy. Quả cầu tuyết cứ thế được lăn suốt cả ván đấu. Dù đối phương rất nỗ lực nhưng vẫn không thể khai thác được sai lầm hay điểm yếu nào. Một chiến thắng vô cùng xứng đáng cho GAM, nâng số trận bất bại lên chuỗi 13.

CES vs SGB

Ván 1

SGB liên tục chủ động khai thác đường dưới của CES, và họ bước đầu thành công với những quyết định ấy. BeanJ và Shogun là người trực tiếp hưởng lợi từ những tình huống băng trụ. Việc Hasmed có được kèo chất tướng hơn phần nào hạn chế được tầm ảnh hưởng của Pun lên các khu vực đường.

Froggy có rất nhiều tình huống can thiệp hỗ trợ bằng chiêu cuối Siêu Hùng Giáng Thế hiệu quả, giúp đường dưới có được trụ 1 và mạng hạ gục của đối thủ. Phút 12, CES tập trung người để phản công, họ thành công lấy được 3 mạng hạ gục của đối thủ. Phút 17, SGB thả sứ giả và băng trụ đường giữa. Một giao tranh hoàn hảo nhờ vào sự ăn ý nhịp nhàng giúp Bầy Trâu giành được thắng lợi tuyệt đối. SGB khai thác rất tốt Sứ giả mà họ có, mỗi tình huống như vậy họ đều lấy được máu của 2 trụ nhờ vào 2 lần húc.

Chênh lệch đồ quá lớn giúp cho SGB thuận lợi áp đảo đối thủ trong những giao tranh về sau và giành lấy chiến thắng mở đầu trong cặp BO3.

Ván 2

Sang ván 2, CES để người chơi dự bị là Puddin thi đấu ở vị trí xạ thủ thay cho Artemis. Tâm lý thi đấu chưa vững vàng có lẽ là yếu tố khiến anh ta bị hạ gục ngay từ những cấp độ đầu tiên. BeanJ liên tục can thiệp đường dưới khi nhận ra đây là điểm yếu chí mạng của CES. Sau nhiều lần kiên trì, BeanJ cũng mang về cho đồng đội một vài chỉ số hạ gục quan trọng.

Những pha đảo đường hiệu quả giúp SGB có được khơi đầu thuận lợi. Phút thứ 10, tình huống sứ giả sai lầm đã khiến họ phải trả giá tất cả. CES với ưu thế về người đã có được sứ giả lẫn mạng hạ gục. Những chất tướng truy đuổi tốt phát huy tác dụng mạnh mẽ. Thế trận đã bắt đầu nghiêng về phía CES.

Sau khi lấy được trụ 1 đường giữa, SGB đưa ra quyết định mạo hiểm ăn Baron ở phút thứ 20. Tuy nhiên, sức chống trả của xạ thủ CES là quá lớn. Anh ngăn cản thành công đối phương có được bùa lợi, đồng thời cũng mang về cho mình 2 mạng hạ gục quan trọng.

Phút 29, SGB chủ động mở giao tranh tại đường giữa, Pun tận dụng thời cơ để đánh vào tuyến sau của đối phương, ngắt đi nguồn sát thương chủ lực của SGB. CES có được giao tranh thắng lợi. Đây cũng là bước ngoặt đưa họ đến với chiến thắng san bằng tỉ số ở ván 2.

Ván 3

Tình huống di chuyển hớ hênh của BeanJ ở cấp độ 1 khiến cho rừng của SGB bị hạ gục một cách vô nghĩa. Phút thứ 4, cả 2 người đi rừng của hai đội đều can thiệp kịp thời trong tình huống giao tranh đường dưới. Nhưng với khả năng khống chế mạnh mẽ của Blitzcrank, SGB là đội có lợi với 1 điểm chiến công.

Phút thứ 6, CES vây bắt thành công Taki và BeanJ, giúp xạ thủ Puddin có thêm 2 mạng hạ gục. Ngay sau đó tại đường dưới, một pha PK căng thẳng đến từng giây của hai xạ thủ mà người chiến thắng là Puddin với lượng tốc đánh khổng lồ nhờ kích hoạt nội tại Hưng Phấn. Game đấu thứ 3, người tỏa sáng nhất phải kể đến hỗ trợ Taki của SGB. Những cú kéo chuẩn xác liên tục được tung ra giúp SGB dễ dàng dứt điểm một người của đối thủ. Lợi thế dần được củng cố. Phút 29, SGB có được bùa lợi Baron. Nỗ lực tranh cướp bất thành khiến CES phải trả giá bằng cả ván đấu.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?