VCT APAC Last Chance Qualifier sạch bóng đại diện Việt Nam

Ngày thứ 4 của VCT APAC Last Chance Qualifier là một ngày buồn của cộng đồng Valorant Việt Nam khi đại diện cuối cùng của khu vực là CES bị loại khỏi giái đấu...

VCT APAC Last Chance Qualifier là cơ hội cuối cùng để các đội tuyển chưa đạt đủ điểm tích lũy đến với giải đấu lớn nhất năm VCT Champions. Ở giải thi đấu lần này, khu vực Việt Nam của chúng ta có 2 team tham dự đó là Cerberus Esports và Fancy United.

VCT APAC Last Chance Qualifier sạch bóng đại diện Việt Nam
Danh sách 10 đội tuyển tham gia VCT APAC LCQ

Fancy United gây thất vọng

Nhà vô địch VCT Vietnam Challengers với màn nâng cấp đội hình toàn sao số khiến người hâm mộ cực kì tin tưởng vào thành tích tốt của họ phía trước. Với sự bổ sung Nizzy và Suka, FU đang sở hữu một đội hình all-star của Việt Nam. Tuy nhiên, những mảnh ghép này chưa tỏ ra hiệu quả tại đấu trường APAC khi họ toàn thua tại 4 trận gần nhất (2 trận thua tại APAC Playoff, 2 trận thua tại LCQ).

VCT APAC Last Chance Qualifier sạch bóng đại diện Việt Nam
Fancy và Griffin là 2 đội đầu tiên bị loại

Sang tới LCQ, Fancy đã để thua 2 trận liên tiếp với các đối thủ ORDER và Made In Thailand. Những ngôi sao của chúng ta thi đấu rất phập phù và không thể tỏa sáng như đấu trường quốc nội. Những duelist Nizzy hay F1cio chỉ đạt mức KD hòa mạng. Đây cũng là dấu chấm hết cho Fancy tại LCQ khi họ là đội tuyển đầu tiên bị loại khỏi giải đấu.

Cerberus Gaming tan vỡ tại nhánh thua

Sau khi thất bại trước Alter EGO, CES đã xuất sắc níu giữ lại hy vọng khi thắng đại diện HongKong là Griffin Esports tại nhánh thua. Với một đội hình chỉ vừa mới lắp ráp 1 tháng sau sự ra đi của Suka, CES thi đấu cũng chưa được vào form.

VCT APAC Last Chance Qualifier sạch bóng đại diện Việt Nam

Kể cả trận thắng Griffin, thần khuyển cũng đã thể hiện nhiều mặt hạn chế khi các thành viên trẻ Layla, Ting2k5 gặp nhiều trở ngại tâm lý. Điều này đã bị đối thủ tiếp theo là ORDER khai thác trong loạt trận tiếp theo khiến CES đã phải phơi áo với tỉ số 0-2 cực kì chóng vánh.

Toàn cảnh thất bại của CES trước ORDER.

CES bị dẫn trước quá sớm dẫn tới vỡ trận cả trên map pick của mình. Để thua tại nhánh dưới, thần khuyển tiếp bước Fancy rời giải đấu sớm.

Việt Nam và VCT Champions

Như vậy giấc mơ đến với VCT Champions của những đội tuyển Việt Nam sẽ còn xa nữa và 2022 vẫn chưa phải là năm của Valorant VN.

Tuy nhiên với một cộng đồng sinh sau đẻ muộn hơn so với các khu vực khác, vẫn còn rất nhiều thời gian và cơ hội để cho chúng ta. Mong rằng một ngày nào đó, các đại diện Việt Nam có thể mang lại vinh quang cho nước nhà tại các giải đấu mang tầm cỡ châu lục

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Valorant và VCT APAC Last Chance Qualifier nhé!