VCT NA LCQ 2022: Shroud thi đấu dưới sức, Sentinels sớm kết thúc mùa giải 2022

Sentinels đã buộc phải dừng bước khi đối đầu với một 100 Thieves đang thi đấu quá bay.

Những sự bổ sung về mặt nhân sự của Sentinels là Shroud và Zellsis đều chưa thể hiện được sự gắn kết với những người đồng đội và có phong độ thi đấu chưa tốt. Trong khi Tenz chỉ làm tròn vai với khẩu Op của mình thì người đồng hương của anh là Shroud thậm chí còn chơi vô cùng dưới sức.

Ngay trên map pick của mình nhưng Sentinels cũng phải vô cùng chật vật mới có thể thắng được đối thủ trong loạt overtime cân não với tỉ số 17 – 15. Vô cùng khó hiểu khi dù Fracture là map nghiêng về tấn công nhưng cả 2 đội có vẻ đều làm tốt hơn hẳn ở phe phòng ngự.

Sang đến map 2, map pick của 100 Thieves, Sentinels thể hiện quá nhiều điểm yếu khi thi đấu vô cùng bạc nhược. Đội hình 3 Khởi tranh của Sentinels không vận hành hiệu quả khi thiếu đi khả năng hút đạn từ người đầu tiên lao vào site, đồng thời những người đi sau cũng không làm tốt trong việc đổi mạng cho những người đồng đội. Đặc biệt, vấn đề chống eco và semi-buy của Sentinels là đặc biệt bất ổn khi họ để thua những key round mà đối phương yếu súng hơn. Chỉ có một mình TenZ làm tốt khi thi đấu bên phía phòng ngự, và như thế là hoàn toàn không đủ cho những chàng trai áo đỏ. Kết quả, Sentinels để thua map 2 với tỉ số 7 – 12.

Sang đến map 3 quyết định, Shroud tiếp tục thể hiện phong độ không tốt. Dù TenZ vẫn thi đấu tròn vai nhưng nếu không có người đồng đội nào có thể tỏa sáng cùng anh thì gánh nặng trên vai tài năng trẻ người Canada vẫn là quá lớn. Tiếp tục là chiến thuật đội hình không có duelist, thay vào đó là 3 khởi tranh đến từ Sentinels. Một đội hình quá liều lĩnh và phụ thuộc rất nhiều vào người thứ 2 và thứ 3 lao vào site nhưng không một ai bên phía Sentinels làm tốt nhiệm vụ. Dù đã có những cố gắng níu kéo khi giành được một chuỗi comeback 4 round đấu để kéo từ 7 – 12 lên đến 11 – 12 nhưng tình huống bắn lỗi tai hại của Shroud và Zellsis đã chấm dứt mọi nỗ lực của Sentinels và cũng chấm dứt luôn mùa giải 2022 của “đội tuyển streamer”.

Như vậy, 100 Thieves giành chiến thắng và tiến vào Chung kết nhánh thua. Đối thủ của họ ở trận Chung kết nhánh thua là Cloud 9. “Cửu Vân” đã giành chiến thắng thuyết phục 2 – 0 trước NRG Esports ở trận đấu còn lại với sự tỏa sáng của leaf.

Liệu đội tuyển nào sẽ giành tấm vé cuối cùng của khu vực NA đến Valorant Champions 2022 tại Istanbul tháng 9 này? Hãy cùng theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển yêu thích tại vòng loại VCT NA LCQ trên kênh sóng YouTube của Valorant Vietnam.