VĐV Tekken Nguyễn Tấn Tài: Việt Nam đủ sức cạnh tranh huy chương Tekken tại SEA Games 30 - eSports

Một trong 2 đại diện bộ môn Tekken của Việt Nam tham gia SEA Games 30 đã có buổi giao lưu với Mọt game qua đó thể hiện sự tư tin khi đối đầu với những đội mạnh trong giải.

Nguyễn Tấn Tài, một trong 2 ứng viên vượt qua vòng tuyển chọn để giành vé đại diện eSports Việt Nam tham gia SEA Games 30 bộ môn Tekken đã ngồi lại với Mọt trước khi lên đường sang nước bạn. Trong buổi giao lưu này, nhiều thông tin đã được trao đổi và chúng ta sẽ hiểu thêm về bộ môn game đối kháng nói chung và cộng đồng game đối kháng tại Việt Nam nói riêng.

VĐV Tekken Nguyễn Tấn Tài: Việt Nam đủ sức cạnh tranh huy chương Tekken tại SEA Games 30

Bạn hãy tự giới thiệu về mình?

Xin chào mọi người, mình tên Nguyễn Tấn Tài, và mình là một người chơi game đối kháng. Mình đã tham gia thi đấu bộ môn Tekken và có vinh dự là một trong hai đại diện Việt Nam tham dự SEA Games 30 này.

Bạn hiện đang thi đấu với tư cách cá nhân hay dưới màu áo 1 thương hiệu eSports nào?

Hiện tại, mình đang thi đấu dưới tư cách một cá nhân chứ vẫn chưa nhận được sự tài trợ nào. Bản thân của mình vẫn đang cố gắng tìm kiếm một tổ chức eSports tốt để có thể tập trung luyện tập và phát triển bản thân hơn nữa.

Ngoài bộ môn thi đấu là Tekken, bạn còn luyện tập thêm game nào nữa không?

Ngoài Tekken ra, mình còn là một người chơi game đối kháng. Mình có tập luyện và thi đấu nhiều tựa game khác nhau. Mình cũng giành được một vài giải nhỏ ở các tựa game khác như Street Fighter V nhưng mình vẫn tập trung nhiều vào Tekken 7. Trong tương lai, mình rất mong chờ được trải nghiệm các tựa game đối kháng mới, như là game đối kháng của Riot chẳng hạn.

VĐV Tekken Nguyễn Tấn Tài: Việt Nam đủ sức cạnh tranh huy chương Tekken tại SEA Games 30

Nguyễn Tấn Tài sử dụng Fightsticks đấu giao lưu cùng game thủ tại một ngày hội game ỡ TP HCM

Thường các đấu thủ eSports hay mang theo nhiều món “đồ chơi” rất ngầu, riêng bạn có sử dụng gear gì đặc biệt không?

Mình hơi cổ điển chút xíu nên mình sử dụng Fightsticks. Đó là một thiết bị chuyên dụng để chơi các tựa game trên Arcade. Thiết bị này thường được dùng bởi các game thủ chuyên nghiệp trên thế giới và có rất nhiều nhãn hiệu khác nhau như Razer, Hori,…

Bạn đánh giá sức mạnh của các đối thủ nước bạn trong kỳ SEA Games 30 này như thế nào?

Thật lòng mà nói, Tekken tại Phillipines có một cộng đồng rất vững mạnh và được đầu tư. Các tuyển thủ họ đều được tài trợ và được gửi đi thi đấu khắp nơi trên thế giới để gia tăng trình độ. Nhìn họ tự tin đưa tựa game này vào thi đấu vào SEA Games 30 là có thể hiểu được.

Dù không có được điều kiện tốt nhất, nhưng tụi mình vẫn đang cố gắng tập luyện hàng ngày để có thể cống hiến hết sức của mình. Việt Nam vẫn có những sức mạnh và tiềm năng riêng, nên mình nghĩ chúng ta vẫn có khả năng tranh chấp huy chương nếu thi đấu với đúng phong độ.

Sau khi kết thúc SEA Games bạn có nhận lời thách đấu nếu các game thủ muốn thi tài với bạn?

Rất sẵn lòng luôn. Mình sẽ rất vui nếu mọi người có thể nhận ra và hứng thú với game đối kháng. Mình mong rằng mình sẽ giành được huy chương để mọi người có thể biết thêm về game đối kháng nói chung và Tekken nói riêng.

VĐV Tekken Nguyễn Tấn Tài: Việt Nam đủ sức cạnh tranh huy chương Tekken tại SEA Games 30

Nguyễn Tấn Tài đấu giao lưu cùng NixWater trong giải đấu đối kháng quốc tế Saigon Cup 2017

Game thủ có thể tìm bạn tại những nhóm cộng đồng nào để giao lưu thi đấu đối kháng?

Hiện nay, mình đang sinh hoạt và tập luyện với những người bạn trong cộng đồng đối kháng Sài Gòn SaiGonFGC. Tụi mình thường hay tập trung giao lưu và thi đấu tại GOD Gaming 118/10 Tôn Thất Hiệp Quận 11.

Nếu bạn có yêu thích và muốn tìm hiểu game đối kháng, đừng ngại đến với tụi mình và like fanpage để nhận những thông tin về game đối kháng nhen.

Cảm ơn bạn đã trả lời câu hỏi giao lưu, chúc bạn thi đấu thành công tại SEA Games sắp tới!

Rất cám ơn MG đã biết đến và tạo cơ hội cho mình trải lòng về game đối kháng. Chúc Quý báo sẽ phát triển và đạt nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Đầu tháng 12 này, Tài sẽ cùng các đồng đội cùng đợt di chuyển bay sang Philippines tham gia phần thi đấu eSports của SEA Games 30 dự kiến sẽ tranh giải từ 5/12. Hãy cùng Mọt chúc cho các vận động viên eSports Việt Nam thi đấu tốt nhé các bạn!

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e