Với tốc độ cập nhật hiện tại, Riot cần tới…30 năm để làm lại tất cả các vị tướng "hết đát"

Riot sẽ buộc phải tăng tốc hoặc bạn sẽ phải chờ đến khi già nua mới cảm thấy thỏa mãn với chất lượng tướng trong LMHT.

Khi bạn “soi” kỹ thấy Ashe bắn Tán Xạ Tiễn từ đôi chân hay hoạt ảnh cồng kềnh đến khó hiểu của Zilean thì chẳng còn cách nào khác ngoài sống chung với chúng. Mặc dù Riot Games đã hứa hẹn tập trung hơn vào nhiệm vụ cập nhật tướng trong hai năm 2023-2024 nhưng thực tế với tốc độ hiện tại, quá trình làm lại tất cả các vị tướng lỗi thời sẽ cần tới 30 năm. Một bài đăng gây được sự chú ý trên Reddit đề cập đến chuyện nếu như Riot giữ đúng lời nâng cấp ba vị tướng mỗi năm như thông báo phát ra hồi tháng 02 vừa qua thì họ sẽ làm xong việc với tất cả tướng cũ kỹ vào năm 2053. Thời gian sẽ được rút ngắn đi nhiều xuống còn…2032 nếu chỉ tính những vị tướng đang rất cần kíp làm lại kiểu như Ashe hay Zilean.

Người chơi đã tự tay tính toán và phân chia thành ba dạng tướng riêng biệt. Một là những vị tướng “khát” cập nhật lắm rồi vì chúng trông thật tệ ngay cả khi được thêm vào các chi tiết mới. Hai là những tướng đã “hết đát” dù luôn được ưu ái thiết kế trang phục mới. Ba là những tướng chưa cần cập nhật vội vì vẫn tạm chấp nhận được. Ashe và Zilean rơi vào nhóm đầu, Lux cùng Annie được xếp vào nhóm hai, còn nhóm cuối bao gồm những vị tướng theo tiêu chuẩn mới của Riot như Viego hay Nilah,…Tổng cộng, người chơi đã thống kê tới 15% vị tướng của LMHT cần phải được làm lại ngay tắp lự, 40% có thể làm lại và 45% nhân vật đang tạm ổn.

Nếu nhà phát triển làm việc nghiêm túc thì với những gì họ đang thực hiện, chúng ta có thể kỳ vọng vào một tựa game MOBA mới mẻ toàn diện sau đây gần 10 năm nữa. Không rõ liệu lúc đó còn có ai chơi LMHT nữa hay tựa game này chỉ còn là kỷ niệm mà thôi?!