Vòng bảng CKTG 2018 Ngày 1: PVB ra quân thất bại, EU lập địa chấn với 2 chiến thắng trước LCK

Ngày đầu tiên của Vòng bảng Chung kết thế giới 2018 chứng kiến 2 địa chấn là chiến thắng của G2 trước AFs và VIT đánh bại Gen.G, riêng PVB phải chào thua trước hạt giống số 1 Đài Loan.

Team Liquid đã có những giai đoạn đi đường tốt hơn ở trong 20 phút đầu trận đấu, tuy nhiên bản lĩnh của nhà vô địch LCK lên tiếng, hủy diệt Doubleliftvà đồng bọn trong trận đấu đầu ra quân.

Mặc dù chống trả quyết liệt trong 40 phút thi đấu, tuy nhiên nhờ vào bùa lợi Baron, EDG tiến thẳng vào phá đi nhà chính của MAD Team, có được chiến thắng trong ngày đầu ra quân.

Bị đối phương bắt bài trong loạt cấm/chọn, FW khai thác triệt để đường dưới Varus trong tay BigKoro, Meolidas tâm lý trong trận thi đấu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp. Không quá khó để "vua bo1" kết thúc ván đấu với tỉ số hủy diệt 11-1.

Địa chấn đầu tiên được khai nổ bằng trận thắng của G2 trước hạt giống số 2 khu vực LCK - Afreeca Freecs. Khi không bị cấm tướng tủ Hjarnan lập tức lấy ngay Heimerdinger đường giữa. Quá nhiều lợi thế, G2 đánh bại AFs trong 36 phút thi đấu với tỉ số 7-3.

Không quá khó, RNG bóp nghẹt Cloud9 trong 26 phút thi đấu.

VIT đánh bại Gen.G với bài lạ Nocturne ở vị trí đi rừng và Ekko đường giữa, địa chấn tiếp tục nổ ra khi hạt giống số 2 Châu Âu đánh bại đương kim vô địch CKTG 2017.

Có thể tóm tắt ngày đầu Vòng bảng CKTG 2018 bằng "Ngày tàn của LCK".