VTV chính thức công bố giải đấu tuyển chọn VĐV Esports chuyên nghiệp cho SEA Games 30

Vòng chung kết của giải đấu tuyển chọn VĐV cho SEA Games 30 sẽ được diễn ra tại thủ đô Hà Nội từ ngày 23 đến ngày 24/08 tới đây.

Thể thao điện tử đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ với những bước tiến vượt bậc khi đang dần được nhận diện trong những sự kiện thể thao quy mô vốn thống trị bởi các bộ môn chính thức như bóng đá hay điển kinh. Trên thực tế thì trong sự kiện SEA Games 30 sắp diễn ra tới đây, Esports Đông Nam Á sẽ chứng kiến tựa những tựa game đầu tiên tranh huy chương và được công nhận như một môn thể thao chính thức. Với tốc độ phát triển chóng mặt của mình trong những năm vừa qua, rõ ràng môn thể thao này đang ngày càng nhận được sự quan tâm đúng mức từ cộng đồng, cũng như các bộ, ban, ngành.

Mới đây, phía chủ nhà của SEA Games 30 là Philippines cho biết sẽ có 6 bộ huy chương dành cho Esports được chính thức áp dụng. Theo đó Dota 2, Liên quân Mobile, Mobile Legends: Bang Bang, Tekken, StarCraft II và HearthStone sẽ là 6 cái tên đầu tiên làm nên bước ngoặt lịch sử này cho nền thể thao điện tử Việt Nam nói riêng và nền thể thao điện tử của khu vực nói chung. Lần đầu tiên, các game thủ được thi đấu dưới danh nghĩa VĐV cùng nghĩa vụ mang vinh quang về cho Tổ quốc tại Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực.

(Nguồn: Esports TV)

Nhằm mang lại những VĐV và đội tuyển chất lượng tranh tài tại SEA Games 30 vào tháng 11 tới, VTV Line – một bộ phận trực thuộc Đài truyền hình Việt Nam VTV đã được ủy quyền phối hợp với các đơn vị Esports hàng đầu Việt Nam tổ chức một giải đấu với quy mô toàn quốc để tuyển chọn những ứng viên xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự Đại hội thể thao lớn nhất khu vực. Trong khi Liên quân Mobile, team Vô địch tại Đấu trường Danh vọng mùa đông sẽ được lựa chọn để khoác áo đội tuyển Việt Nam, thì tại Mobile Legends: Bang Bang, nhà vô địch của giải 360mobi Championship series sẽ được cử làm đại diện của bộ môn này tham gia thi đấu tại SEA Games. Về phía Dota 2, Tekken, StarCraft II và HearthStone, một giải đấu với quy mô toàn quốc sẽ được VTV Line cùng với các đối tác tổ chức ngay trong tháng 8 này. Vòng chung kết của giải đấu tuyển chọn VĐV cho SEA Games 30 sẽ được diễn ra tại thủ đô Hà Nội từ ngày 23 đến ngày 24/08 tới đây.

(Nguồn: Esports TV)

Đây quả thật là một bước tiến lớn cho Esports Đông Nam Á nói riêng và thế giới chung khi SEA Games 30 sẽ là sự kiện thể thao đầu tiên đưa Game Esports vào tranh huy chương. Trước đó Asian Games cũng đã xuất hiện một vài game Esports nhưng tất cả chỉ mang tính trình diễn và chỉ cho đến năm 2022 thì chúng mới được tranh huy chương chính thức. Sau SEA Games 30 tại Philippines thì Việt Nam sẽ đứng ra đăng cai SEA Games 31 và cộng đồng game thủ cũng hy vọng Esports sẽ một lần nữa được tôn vinh ở sự kiện này. Mọi thông tin liên quan sẽ được KenhTinGame cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.