Vượt mặt LMHT và Dota2, Overwatch chính thức được bầu chọn là game eSports hay nhất của năm 2017

Điều không tưởng đã trở thành hiện thực khi Overwatch vượt mặt Dota2 và LMHT chính thức lên ngôi vương hạng mục game eSports hay nhất của năm 2017.

Sáng nay ngày 8/12, sự kiện lớn thường niên cuối cùng của cộng đồng gamer thế giới trong năm 2017 - The Game Awards đã được tổ chức tại Microsoft Theater, LA, Mỹ. Bên cạnh nhiều hạng mục quan trọng dành cho game online, offline...vv, giải thưởng game eSports hay nhất năm đã nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng. Thật bất ngờ khi Overwatch - tựa game từng đoạt giải Game of The Year 2016 chính thức vượt mặt ông lớn LMHT cũng như Dota 2 để chễm chệ trên ngôi vương trở thành game eSports hay nhất năm 2017.

Overwatch vượt mặt Dota 2 và LOL tại The Game Awards 2017

Bất ngờ ở chỗ, tuy được ra đời rất lâu trước khi Overwatch xuất hiện nhưng LMHT cũng như Dota2 lại không thể tranh ngôi vương với hậu thế. Hơn nữa, Overwatch cũng bộ lộ khá nhiều mặt kém hay nói cách khác là điểm yếu trong việc quản lý game như Bug, lỗi hay thậm chí cộng đồng Overwatch cũng không được Blizzard quá chú tâm. Tuy có khá nhiều điểm trừ nhưng Blizzard đã làm rất tốt khi quản lý sản phẩm của mình ở mức hoàn hảo với những cập nhật liên tục hay lắng nghe những bức xúc game thủ.

Cộng đồng nhỏ mà chất với vô số các bản Cosplayer

Bên cạnh đó, Blizzard cũng chuyên nghiệp hóa đội ngũ kỹ thuật và bù lại cho người chơi những giải đấu được giới chuyên môn cũng như người chơi đánh giá cao. Thậm chí ngay khi không có giải đấu nào diễn ra, người chơi cũng có thể dễ dàng xả stress sau nhưng giờ leo rank hoặc làm việc mệt mỏi với vô vàn chế độ chơi đơn hoặc chung với đồng đội. 

Giải đấu được kỳ công chuẩn bị

Không giống với 2 ông lớn LOL và Dota2 tiền nhiệm, Overwatch sở hữu cơ chế đọc đáo hơn hẳn. Cụ thể là người chơi phải bỏ tiền ra để có thể mua được một bản quyền tài khoản để có thể bắt đầu trải nghiệm. Đây được cho là điểm trừ khá lớn khi không phải tất cả người chơi đều có thể đủ "giàu" để móc hầu bao chi trả tới vài chục dollar. Tuy vậy điểm trừ này đã phần nào biến thành điểm mạnh khi hạn chế được vô số các game thủ trẻ trâu - điều mà nhà phát hành nào cũng e ngại. Ngoài ra phải chăng các game thủ đã quá chán ngấy với các tựa game MOBA, chính vì thế khi Overwatch đã thổi một làn gió mới vào thị trường eSports thế giới đang ảm đạm.

Dẫu biết LOL, Dota 2 thậm chí Rocket League đều là những đối thủ nặng cân nhưng bằng một cách thần kỳ, Overwatch đã làm nên điều kỳ diệu tại The Game Awards năm nay. Xin chúc mừng cộng đồng Overwatch nói chung và Blizzard nói riêng đã nhận được giải thưởng danh giá này tại lễ trao giải. Bên cạnh đó cũng chia buồn cùng các ông lớn Dota2, LOL và Rocket League, mong rằng các nhà phát hành cũng như mọi game thủ trên toàn thế giới sẽ cống hiến hết mình vì một cộng đồng Thể Thao Điện Tử hùng mạnh.