WBG cùng EDG thắng chật vật trong ngày mở màn LPL Mùa Hè 2022

Cả IG lẫn FPX đều rất biết cách làm khó những đối thủ được đánh giá cao hơn họ.

 
Đội Đỏ thắng 100% trong ngày xuất quân LPL Mùa Xuân 2022

Người hâm mộ vừa trải qua một ngày khai mạc LPL Mùa Hè 2022 dài hơi khi metagame chuyển dịch theo phiên bản 12.10 và cả tổng thời gian gần cả tiếng đồng hồ delay do sự cố trong quá trình thi đấu online. Tựu chung lại, Weibo Gaming cùng EDward Gaming vẫn giành được chiến thắng 2-1 trước những đội tuyển “cửa dưới” tương ứng là Invictus Gaming và FunPlus Phoenix. Không chỉ có thứ hạng cao hơn tại LPL Mùa Xuân 2022 mà cả WBG lẫn EDG đều đánh bại đối thủ trong hai lần chạm mặt chính thức gần nhất.

Có một điều thú vị là sau cả sáu ván đấu, Đội Đỏ đã toàn thắng 100%. Viễn cảnh này trái ngược với hai trận Chung kết Mid-Season Invitational (MSI) gần nhất, nơi mà Đội Đỏ luôn thua cuộc. Cần thêm thời gian để phân tích, nghiên cứu xem nguyên nhân do đâu hay chỉ đơn giản là trùng hợp. Tuy nhiên, ngay lúc này có thể khẳng định rằng các đội tuyển chuyên nghiệp nói chung và LPL nói riêng sẽ phải nhanh chóng thích nghi với meta mới nếu không muốn bị tụt hậu.

Đúng như những gì các tuyển thủ LCK đã trả lời phỏng vấn vào hôm 08/6, 12.10 đã thay đổi toàn diện cách chơi game sau bản cập nhật chống chịu. Mỗi ván đấu đều diễn biến chậm chạp có phần lê thê bởi các đội không còn cố gắng đè đường, băng trụ đều như mùa giải năm ngoái đến hết Mùa Xuân năm nay mà chỉ tập trung vào macro đánh chiếm mục tiêu lớn. Những đội có số lượng tướng dồi dào, chuẩn bị tốt hơn đường nhiên sẽ chiếm ưu thế. Đó là những gì chúng ta đã chứng kiến từ màn trình diễn của WBG và EDG – hai đội đã vượt lên dẫn trước và dập tắt hy vọng lật kèo của đối thủ trong loạt Bo3.

Hai ván thắng của WBG tôn vinh màn thể hiện xuất sắc của ON – hỗ trợ có KDA tổng 3/6/28 – để giúp Kalista của huanfeng chỉ phải nằm xuống đúng một lần. Ngoài ra, Angel cũng gây ấn tượng với Ahri cùng KDA tổng 18/1/13 và giành được MVP ván 3. Về phía EDG, họ cũng đè bẹp FPX trong hai ván thắng với ngôi sao sáng nhất Jiejie – đi rừng giành được “cú đúp” MVP cùng hai vị tướng Lee Sin (5/0/10) và Vi (2/6/12).

Nhưng xen giữa hai chiến thắng vang đội đó là quyết định cấm chọn có vấn đề của cả WBG lẫn EDG. WBG sáng tạo ra đội hình dồn trọng tâm với Kayle của TheShy với những vệ tinh gồm Viego, Zoe, Seraphine và Senna. Không những thất bại mà Kayle còn chịu KDA tệ hại 1/8/1 sau khi bị đối phương cắm trại không thương tiếc ở ván 2.

Tôi muốn chơi Senna bằng bất cứ giá nào mà không quan tâm chuyện gì xảy ra cả. Bởi Tahm Kench đã bị đối phương chọn rồi nên chúng tôi quyết định hướng tới các Thuật Sư” – ON nói về sự bị động của WBG khi đặt niềm tin vào Senna first pick. May mắn là TheShy đã lấy lại được sự tự tin ở ván 3 với Kayle không thể ngăn cản cùng KDA 6/1/11 so với Gnar của Zika (0/5/3) bên kia chiến tuyến.

Mọi chuyện cũng tương tự với EDG khi họ chủ động khóa lại cặp đôi đường dưới Lucian và Nami ngay từ sớm ván 2. Không chỉ thua đường, cặp Viper và Meiko còn thường xuyên phạm phải những sai lầm chí mạng trong khâu di chuyển để rồi lép vé trước Lwx cùng Hang. “Chúng khá là mạnh đây nhưng chúng tôi không chơi cặp đôi này từ khá lâu rồi” – Flandre thừa nhận sai sót trong khâu cấm chọn của EDG.

Dù đã có hơn hai tuần tập luyện trên nền phiên bản 12.10 nhưng rõ ràng khi bước vào thực chiến, sai sót là điều khó tránh khỏi với các đội tuyển hàng đầu LPL. Sau khi có được điểm số đầu tay, WBG và EDG sẽ chạm trận nhau vào lúc 18g00 ngày 13/6. Đừng quên vào ngay ngày mai (11/6), LPL Mùa Hè 2022 sẽ có thêm một cuộc đấu không thể bỏ qua giữa JD Gaming vs Top Esports.