Weibo Gaming có lợi thế chọn bên trước T1 trong trận chung kết CKTG 2023

Trong màn tung đồng xu để chọn đội trước thềm trận Chung kết CKTG 2023, Weibo Gaming đã giành chiến thắng và lựa chọn của họ cho ván đầu tiên là đội Xanh.

Trong buổi tung đồng xu chọn bên cho trận chung kết CKTG 2023, WBG đã giành chiến thắng. Quyết định của họ là lựa chọn ĐỘI XANH trong ván 1.

WBG chọn bên đội xanh để đối đầu với T1 trong ván 1 trong trận chung kết

Trái ngược hoàn toàn so với CKTG 2022, nơi T1 giành chiến thắng trong tất cả các lần tung đồng xu, T1 đã không được quyền chọn bên trong tất cả các trận Bo5 ở kỳ Chung Kết Thế Giới năm nay. Dù mất ưu thế chọn bên, nhưng Faker cùng các đồng đội vẫn cho thấy phong độ huỷ diệt khi đánh bại lần lượt 2 hạt giống mạnh nhất của LPL để có mặt trong trận chung kết.

Dẫu vậy, được chọn bên xanh vẫn là một ưu thế không hề nhỏ đối với WBG, bởi đoàn quần của HLV TheShy chưa hề nhận một thất bại nào tại CKTG 2023 khi được thi đấu ở bên xanh.

Cả T1 và WBG đều có tỷ lệ thắng 100% khi được chọn đội xanh

Đáng chú ý, T1 và Weibo Gaming cũng là 2 đội tuyển duy trì tỷ lệ thắng lên đến 100% khi được thi đấu ở bên phía đội xanh. Trong khi đó, tỷ lệ thắng của T1 tại CKTG 2023 khi ở bên phía đội đỏ là 71,4%, còn của WBG là của 54,5%.

Tính riêng tại vòng bán kết CKTG 2023, đội xanh hiện đang có tỉ lệ thắng lên đến 8/9 ván. Ván đấu duy nhất mà đội đỏ giành được phần thắng chính là ván đấu mà T1 kết liễu JDG và chấm dứt ước mơ Grand Slam LMHT của Ruler cùng các đồng đội.

Trận Chung Kết Tổng của CKTG 2023 sẽ diễn ra tại sân vận động Gocheok Sky Dome, TP.Seoul, nhà thi đấu trong nhà lớn nhất Hàn Quốc và là sân nhà của đội bóng chày Hàn Quốc: Kiwoom Heroes. 2 đội tuyển xuất sắc vượt qua vòng bán kết sẽ giành quyền bước vào trận đấu cuối cùng của giải đấu.