Worlds Media Day: Faker tiết lộ lí do sự nghiệp “xuống dốc” hơi chậm, sự tôn trọng của Keria cho WBG

Tại Worlds Media Day, Faker đã chia sẻ rất nhiều về việc giữ được phong độ đỉnh cao trong thời gian dài, Keria thể hiện sự tôn trọng với WBG.

Trận chung kết của CKTG 2023 chỉ còn ít ngày nữa sẽ chính thức khởi tranh. Và như truyền thống tại khu vực LCK, chúng ta sẽ có một ngày Worlds Media Day nhằm xây dựng không khí trước khi trận chiến bắt đầu. T1 sẽ có cơ hội lớn để nâng chiếc cúp của CKTG năm nay khi đang là đội tuyển được đánh giá cao hơn. Vậy Faker và các thành viên T1 đã chia sẻ điều khi trước giờ G, cùng mình tìm hiểu nhé.

(Tới Faker) Đây là lần đầu tiên bạn tham dự CKTG tại Hàn Quốc và bạn đã lọt vào trận chung kết. Bạn cảm thấy thế nào khi bước đến trận đấu cuối cùng?

Faker: Điều quan trọng nhất là việc được thi đấu ở trận chung kết CKTG tại Hàn Quốc là một trải nghiệm tuyệt vời đối với tôi. Tôi rất biết ơn vì tôi có thể góp mặt trong trận đấu sắp tới. Có những mùa giải tôi không thể đến được CKTG và đó là lý do lớn nhất giúp tôi có mặt ở đây khi tôi đã trải qua tất cả những thất bại đó. Tôi rất biết ơn vì tôi có thể thực hiện thử thách này một lần nữa.

(Tới Keria) Crisp dự đoán họ sẽ thắng 3-1 và đề cập rằng trận chung kết là trận cuối cùng của T1. Bạn nghĩ sao? Dự đoán của bạn là gì?

Keria: WBG là một đội tuyển mạnh nên họ tự tin như vậy điều dễ hiểu. Chúng tôi cũng khá tự tin. Vì họ là một đội tuyệt vời nên chúng tôi sẽ rất khó để đánh bại họ. Tôi tin chúng tôi sẽ thắng 3-2.

(Tới Faker) Bạn đã chơi rất nhiều trận đấu trong đời, nhưng có vẻ như niềm đam mê của bạn đối với LMHT đó vẫn luôn như cũ. Suy nghĩ của bạn như thế nào khi tiếp tục góp mặt tại trận chung kết?

Faker: Tôi ghét thua cuộc và thật sự rất vui khi được cạnh tranh với những tuyển thủ giỏi nhất trên toàn thế giới. Tôi nghĩ việc liên tục tiến bộ trong số những người chơi đó là điều có ý nghĩa và đó là lý do tại sao tôi có thể duy trì đam mê.

(Tới Faker) Đã mười năm kể từ chức vô địch CKTG đầu tiên của bạn và bảy năm kể từ lần cuối cùng của bạn. Bạn cảm thấy thế nào khi được trở lại trận chung kết? Bạn đã tiến bộ như thế nào với tư cách một tuyển thủ và một con người trong những năm qua?

Faker: Tôi có một cơ hội khác tại trận chung kết CKTG. Tôi đang mong chờ nó và tôi thực sự cảm thấy biết ơn. Tôi rất biết ơn vì mình có thể tiến bộ và trưởng thành hơn trong quá trình chuẩn bị cho trận chung kết. Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của tôi, có rất nhiều điều đã được cải thiện. Một trong những thay đổi tích cực nhất là suy nghĩ của tôi. Tôi rất vui vì đã có thể tìm hiểu thêm về lý do khiến tôi thi đấu chuyên nghiệp.

(Tới Faker) Bạn đã từ chối chụp ảnh Dislike sau khi đánh bại JDG và người hâm mộ thấy rằng bạn có tinh thần thể thao tuyệt vời. Tại sao bạn từ chối? Bạn có nỗ lực thể hiện tinh thần thể thao tốt nhất có thể không?

Faker: Sau khi chúng tôi giành chiến thắng ở bán kết, thay vì cảm thấy mình đã hạ gục họ, tôi lại cảm thấy biết ơn vì đã chơi một trận đấu hay như vậy. Vì đó là một trải nghiệm tốt đối với tôi nên tôi không muốn thực hiện một cử chỉ như vậy. Đó chỉ là chuyện cá nhân. Vì là một vận động viên thể thao được nhiều người chú ý nên tôi không thể để những điều không tốt ảnh hưởng tới mọi người.

(Tới Faker) Bạn là một huyền thoại trong tựa game LMHT và bạn nhận được sự ủng hộ từ khán giả khắp nơi trên thế giới. T1 cũng đã tiến bộ rất nhiều. Bạn nghĩ gì về sự tiến bộ của đội trong năm nay? Trận chung kết này khác với năm ngoái như thế nào?

Faker: Chúng tôi có thể lọt vào trận chung kết vì đồng đội của tôi đã thi đấu rất tốt. Tôi cũng cảm thấy điều này rất nhiều vào năm ngoái và LoL không phải là trò chơi có thể chơi một mình. Mọi người đều làm tốt nên chúng tôi đã có thể lọt vào trận chung kết hai năm liên tiếp. Tôi hiếm khi có được cơ hội như vậy. Tôi rất biết ơn vì cơ hội này và tôi sẽ làm việc chăm chỉ cùng mọi người để thể hiện một màn trình diễn tốt.

(Tới Oner) Đã có rất nhiều khó khăn đối với bạn trong suốt chặng đường này. Làm thế nào để bạn khắc phục nó khi phong độ của bạn không tốt?

Oner: Trong thể thao, bạn có thể thắng và bạn cũng có thể thua. Khi thua, bạn không nên nản lòng mà nên nỗ lực để tiến bộ hơn nữa. Tôi đã nỗ lực để có màn trình diễn và kết quả tốt hơn và đó có lẽ là lý do tại sao tôi có thể chơi với phong độ tốt hơn trước.

(Tới Gumayusi) Gần đây, người hâm mộ T1 đang làm những điều tốt đẹp để mọi thứ tốt đẹp hơn, những hành động đó đang là xu hướng. Bạn nghĩ gì về nó? Bạn có nghĩ nó tốt cho bạn không?

Gumayusi: Tôi không biết mọi chuyện bắt đầu từ đâu, nhưng tôi tin rằng mọi chuyện đều tốt đẹp. Chúng tôi thực sự biết ơn vì chúng tôi có thể cảm nhận được cảm xúc của người hâm mộ về chiến thắng của chúng tôi. Nó khiến chúng ta cảm thấy có trách nhiệm hơn và làm việc chăm chỉ hơn. Đó là một xu hướng tích cực.