Zeus vẫn là người của T1 đến hết năm 2023, chỉ còn mỗi Faker đang lưỡng lự

4/5 tuyển thủ T1 đều đã cam kết tương lai đến hết mùa giải 2023.

T1 thông báo vào tối nay (14/6) rằng họ đã ký thêm một năm hợp đồng với Zeus và đôi bên sẽ hợp tác đến ít nhất là cuối mùa giải 2023.

T1 là nơi tập hợp tất cả các tuyển thủ giỏi nhất. Vì tôi đã thi đấu cùng đội tuyển trong một thời gian dài rồi nên tôi nghĩ T1 là nơi tôi có thể là chính mình và trình diễn tốt nhất. Tựu chung lại, tôi muốn gắn bó với T1. Tôi có quá nhiều suy nghĩ (về hợp đồng mới) nhưng giờ tôi tin rằng nó đã hoàn thiện. Tôi sẽ ở lại T1 thêm một năm nữa nên quyết định gia hạn hợp đồng. Tôi sẽ cố gắng hết sức để trở thành tuyển thủ giỏi nhất và đem tới những pha xử lý mãn nhãn. Cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ và cổ vũ” – ngôi sao đang lên phát biểu.

Chỉ mới 18 tuổi, xuất thân từ “lò” học viện của chính tổ chức và chơi cực hay ngay trong mùa giải ra mắt,…là những lý do cơ bản giúp Zeus tiếp tục được tổ chức đặt trọn niềm tin. Trang sportskeeda xếp Zeus xếp thứ nhì trong danh sách bảy tuyển thủ đáng xem nhất LCK Mùa Hè 2022 – vượt mặt những “sao số” khác của giải đấu lần lượt từ thấp tới cao là Ruler, Gumayusi, Chovy, Faker, Canyon và chỉ đứng sau mỗi Keria.

Zeus là một tuyển thủ tuyệt vời trong tất cả các trận đấu của T1 bởi anh hiếm khi được đội trao cho những lựa chọn khắc chế địch thủ đi chung đường. Dù vậy, anh vẫn có thể đi trước đối thủ một bước trong hầu hết các trận đấu” – sportskeeda dành lời “có cánh” cho tuyển thủ sinh năm 2004.

Các chỉ số của Zeus được hưởng lợi từ tỉ lệ thắng cực cao của T1 tại LCK Mùa Xuân 2022 nhưng anh tỏa sáng nhất khi bản thân gặp khó và bị nhiều kẻ địch băng trụ. Khi Zeus một thân một mình ở các đường bên cánh, đối thủ thường nhắm tới anh nhưng anh vẫn có thể sống sót hoặc đổi mạng trong hầu hết các trường hợp. Nó giúp cho T1 chiếm ưu thế ở phần còn lại trên bản đồ trong khi gia tăng sức ép lên đối thủ.

Ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp, Zeus đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng mơ ước. Anh là một phần trong đội hình “bất khả chiến bại” 20-0 và được bầu vào Đội Hình Tiêu Biểu của LCK Mùa Xuân 2022. Trong lần đầu tiên tham dự một giải đấu quốc tế, Zeus cũng ghi đấu ấn đậm nét trên hành trình giành ngôi Á quân 2022 Mid-Season Invitational (MSI). Trên sân nhà, đường trên của T1 là người ghi được nhiều solokill nhất với 18 lần.

Hồi tháng 3 vừa qua, T1 cũng đã giữ chân thành công cặp đôi đường dưới Keria và Gumayusi đến hết năm 2023. Như vậy, ngoại trừ Faker sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 11/2022 thì bốn tuyển thủ trẻ của T1 đều đã được cam kết tương lai. Có lẽ Faker đang chờ đợi vào kết quả ở giai đoạn then chốt nhất mùa giải rồi mới quyết định xem sẽ tiếp tục thi đấu mùa giải thứ 10 hay sẽ chuẩn bị cho kế hoạch đi nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại Hàn Quốc.

T1 – đội tuyển trẻ nhất LCK Mùa Hè 2022 – sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục chiếc cúp nội địa thứ 11 bằng trận đấu gặp Nongshim RedForce lúc 18g00 ngày 17/6. Sau đó, mục tiêu của họ là phải mọi giá có vé dự Chung kết Thế giới 2022 – giải đấu được tổ chức vào tháng 10 tại Bắc Mỹ - và phá “dớp” năm năm không thể đăng quang ở một giải đấu quốc tế.