“Choáng” với số cheater bị ban khỏi PUBG tính đến thời điểm này: Hơn 1,5 triệu!

Có một sự thật nhức nhối là PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) không thiếu những tay hack/cheat luôn chực chờ phá hoại trải nghiệm của các tay chơi chân chính.

Bất chấp việc phải bỏ ra một số tiền không nhỏ (30USD/340k VND) thì vẫn có không ít cá nhân sẵn sàng tìm vui cùng cheat và chấp nhận bị nhà phát hành khóa nick vô thời hạn, để rồi tiếp tục chi tiền sử dụng tài khoản khác hòng gây rối.

Tất nhiên, tình hình ấy sẽ càng tồi tệ hơn, nếu hệ thống phát hiện gian lận của PUBG không hoạt động hiệu quả. Cứ mỗi một ngày trôi qua, lại có một mớ cheater bị trừng trị và hiện tại, con số ấy đã vượt qua mốc hàng triệu

Cụ thể, theo bài tweet chia sẻ từ BattleEye – hệ thống an ninh mà PUBG đang sử dụng – nó đã tìm ra và xóa sổ tổng cộng 1,5 triệu tài khoản hack/cheat trong trò chơi.

Theo SteamSpy thống kê, có hơn 26 triệu tài khoản Steam sở hữu trò chơi. Vì vậy, số người bị ban đó cũng đại diện cho một phần đáng kể trong lượng người chơi cơ sở của PUBG. Qua từng tháng, số lượng hack/cheat bị BattleEye phát hiện ngày càng tăng, cụ thể là 50,000 trong tháng tám, 300.000 vào tháng mười, 700.000 vào tháng mười một, và bây giờ là 1.5 triệu ở tháng mười hai.

Ngay cả với những cá nhân gian lận chưa bị ban, thì có vẻ như nhà sản xuất đã âm thầm gom họ vào một chỗ và cho chơi chung cùng nhau. Vì vậy, chúng ta có thể mường tượng được rằng nếu họ chưa bị khóa nick, thì cũng đang chật vật để đối đầu với những đối thủ khác cũng sở hữu khả năng bẻ cong đường đạn, hoặc chạy nhanh như Sonic/Flash,…trong các trận chiến sinh tử được xây dựng “độc quyền” cho những người chơi phạm luật.

Theo PCGamesN