[Dota Underlords] Đánh giá đội hình: 6 Hunters + 3 Warriors bắn bay màu cả map

Tựa game Dota Underlords ra mắt gần đây nhưng đã được sự yêu mến của rất nhiều game thủ, tuy nhiên việc up rank thì không dễ dàng gì với những bạn mới làm quen với thể loại autobattle. Để giúp các bạn leo rank dễ dàng hơn, KenhTinGame sẽ giới thiệu bạn đội hình với 6 Hunters làm chủ đạo.

1/Tổng quát sức mạnh đội hình.

Buff 6 Hunter : Tất cả Hunter có 35% tỉ lệ bắn 2 phát liên tiếp.

Buff 2 Heartless : Tất cả kẻ địch đều bị trừ 5 giáp.

Buff 3 Warriors : Tất cả Warriors cộng 10 giáp.

Buff 2 Brawny : Tất cả Brawny đều được cộng 200HP khởi đầu.

Đội hình 6 hunters mà KenhTinGame đề nghị.

hgnbhnb [Dota Underlords] Đánh giá đội hình: 6 Hunters + 3 Warriors bắn bay màu cả map 1

2/ Phân tích chi tiết đội hình.

Sức mạnh cốt lõi hình thành 1 đội hình giành top 1, là việc cân bằng giữa 3 yếu tố: Tank (chống chịu) – Damage (sát thương) – Crown Control (khống chế). Tức là việc bạn có 1 hàng trên giàu cơ bắp, sẵn sàng hứng chịu mỗi đòn đánh của đối thủ và câu giờ cho dàn sau gây damge, đồng thời sở hữu một hàng sau mang một lượng DPS (Sát thương theo thời gian) lớn, và một yếu tố không thể thiếu, đó chính là lượng khống chế của team phải vừa đủ để hạ sát hết quân của địch.

Trừ khi bạn quá may mắn trong trận đấu ( hàng loạt tướng 3 sao), thì các yếu tố trên phải đạt sự cân bằng, hoặc gần cân bằng, nếu quá lệch về yếu tố nào, thì cơ hội giành chiến thắng bạn sẽ giảm dần theo số round (càng về sau, những team đạt sự cân bằng sẽ vươn lên mạnh mẽ).

Bây giờ hãy cùng KenhTinGame phân tích từng yếu tố trong đội hình KenhTinGame kiến nghị.

a) Yếu tố Tank : Với việc sở hữu buff Warriors, dàn trên sẽ trở nên cứng cáp với bộ giáp dày và lượng máu to. 3 vị tướng nên có là Kunkka, Pudge và Axe.

Kunkka : Với Skill Ghostship của mình, Kunkka trở thành một cỗ máy gây khống chế cực mạnh cho team bạn.

hgnbhnb [Dota Underlords] Đánh giá đội hình: 6 Hunters + 3 Warriors bắn bay màu cả map 2

Pudge : Gã đồ tể này sẽ buff được Heartless với Drow Ranger, đồng thời đem đến khả năng “Gắp” chủ lực team bạn về và cưng chiều tiêu diệt chúng dưới vòng tay ấm áp của dàn team mình.

hgnbhnb [Dota Underlords] Đánh giá đội hình: 6 Hunters + 3 Warriors bắn bay màu cả map 3

Axe : Với Skill Berserker’s Call, Axe hút hết mọi đòn đánh vào cơ thể vạm vỡ của mình, đồng thời khi skill kích hoạt sẽ tăng thêm lượng giáp. Một phần nữa Axe có thể kích hoạt buff Brawny dành cho BeastMaster.

hgnbhnb [Dota Underlords] Đánh giá đội hình: 6 Hunters + 3 Warriors bắn bay màu cả map 4

b) Yếu tố Damge (Sát thương): Khi nghĩ tới Hunter thì sẽ nghĩ tới việc sát thương theo thời gian (DPS) quan trọng hơn sát thương dồn, với việc buff full 6 Hunter, mỗi tướng Hunter sẽ có 35% cơ hội bắn thêm 1 phát nữa, tức là gấp đôi sát thương trong một đơn vị thời gian, đủ để hiểu lượng sát thương lớn đến thế nào. KenhTinGame sẽ liệt kê 3 tướng Hunter buộc phải có sớm trong đội hình này nếu muốn vươn xa trên bảng xếp hạng.

Drow Ranger : Vâng bạn không đọc nhầm đâu, tướng 1 vàng này chính là Hunter mạnh nhất, có thể kết hợp với Hearless ngay từ round thứ 2 của game (nếu may mắn) và up lên sao một cách cực kì dễ dàng (vì là tướng 1 vàng), đồng thời nội tại của cô nàng này sẽ giúp gây thêm DPS liên tục (kết hợp thêm items sẽ thật mãnh mẽ).

hgnbhnb [Dota Underlords] Đánh giá đội hình: 6 Hunters + 3 Warriors bắn bay màu cả map 5

Medusa : Trong Dota Underlords, khả năng khống chế của Tide Hunter bị nerf một cách khó hiểu, điều đó đã giúp Medusa thành quân bài chủ lực của team Hunter, damge cao, khống chế mềm (làm chậm) và khống chế cứng (hóa đá). Hãy cố gắng sở hữu Medusa ngay khi có thể.

hgnbhnb [Dota Underlords] Đánh giá đội hình: 6 Hunters + 3 Warriors bắn bay màu cả map 6

BeastMaster : Trong Dota Underlords, BM vẫn còn giữ được skill quăng rìu cực kì bá đạo (vốn đã bị thay đổi ở Dota Autochess), nên lượng DPS lẫn sát thương diện rộng và cả sát thương dồn cực kì to và hoàn hảo. BeastMaster sẽ là tướng hoàn hảo trong việc dọn dẹp chiến trường (vì hunter vốn chỉ bắn được một mục tiêu).

hgnbhnb [Dota Underlords] Đánh giá đội hình: 6 Hunters + 3 Warriors bắn bay màu cả map 7

c) Yếu tố khống chế: Kunkka, Medusa, Tide Hunter là ba cỗ máy gây khống chế mạnh bậc nhất của game rồi (Captain Zút,2019). Nếu sở hữu cả bộ ba, thì tỉ lệ chiến thắng của bạn tăng rất cao rồi đó.

Tide Hunter : Quái vật biển sâu đúng là một hung thần 5 vàng của game, có khả năng buff với Naga nếu team phép của đối phương quá mạnh, gây khống chế cứng ( Stun tận 2s ở 1 sao).

hgnbhnb [Dota Underlords] Đánh giá đội hình: 6 Hunters + 3 Warriors bắn bay màu cả map 8

3/Điểm yếu.

Vấn đề cốt lõi của team Hunter, là việc damge đa phần gây ra đơn mục tiêu, do đó nếu gặp đội hình Warriors + Beast ( hay còn được gọi là team “Súc vật” ) hoặc khi team đối phương là team phép với độ may mắn quá lớn, thì việc đối đầu 2 đội hình này là một cực hình với hunter, tỉ lệ thua rất cao.

Tuy nhiên không phải là không thể chống đỡ, bạn có thể lái quá Naga + Hunter + Warriors lấy kháng phép để chống đỡ. Đối với Warrior Beast bạn nên xếp đội hình sao cho Kunkka ra skill nhanh nhất có thể.

Nhìn chung, mỗi đội hình đều có điểm mạnh và điểm yếu, nhưng meta hiện tại đang là 6 Hunter và 6 Mage, hãy tận dụng cơ hội này để leo lên xếp hạng thật cao. Captain Zút chúc đọc giả may mắn và thành công trong đội hình 6 Hunter này.